Cần hỏi Thời gian điều trị viêm gan trong bao lâu thì khỏi?

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi svtmladay, 31/10/16.

  1. svtmladay

    svtmladay Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Viêm gan B là căn bệnh do virus HBV gây ra có khả năng lây nhiễm nhanh và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh nếu không được điều trị sớm. Thời gian điều trị bệnh trong bao lâu thì mới khỏi bệnh là một nỗi băn khoăn của rất nhiều người mắc phải căn bệnh này.

    Cách điều trị viêm gan B bao lâu thì khỏi?

    Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Gan Kim Mã cho biết, viêm gan B là bệnh nguy hiểm bởi những diễn biến hết sức phức tạp, người bệnh viêm gan B nếu như không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ gan, cổ chướng, suy thận hay nặng hơn là ung thư gan rất khó chữa trị. Đối với những bệnh nhân mắc viêm gan B thì việc điều trị bệnh đúng phương pháp thì hoàn toàn có thể đẩy lùi được những biến chứng mà bệCó nhiều bệnh nhân thắc nh gây ra.

    mắc rằng: Điều trị viêm gan B trong bao lâu thì khỏi? Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa gan cho biết, không thể cụ thể được thời gian điều trị bệnh, người bệnh chỉ có thể ngưng điều trị khi xét nghiệm trong máu không còn sự xuất hiện của virus viêm gan b và chức năng gan đã được hồi phục. Đối với từng bệnh nhân thì việc điều trị bệnh viêm gan B còn phụ thuộc vào giai đoạn bệnh mà người bệnh đang mang, vào cơ địa, vào tình trạng sức khỏe, tuổi tác người bệnh hay phụ thuộc vào phương pháp điều trị. Vì thế tốt nhất người bệnh nên kiên trì điều trị theo sự hướng dẫn của bác sỹ.
    [​IMG]

    Điều trị viêm gan b bằng thuốc nào?

    Thuốc điều trị bệnh viêm gan b có hai nhóm chính:

    + Nhóm thuốc uống diệt trực tiếp virút: ít tác dụng phụ, cần điều trị duy trì kéo dài. Thời gian dùng thuốc tối thiểu 3-5 năm.

    + Nhóm thuốc chích: với ưu điểm mới là có thể kích hoạt hệ miễn dịch của cơ thể tự tiêu diệt virút, thuốc này chỉ cần dùng trong một năm, khả năng duy trì đáp ứng tốt sau 2-3 năm ngưng thuốc. Tuy nhiên nhóm thuốc chích lại có nhược điểm là thường kèm theo nhiều tác dụng phụ.

    Tuy nhiên, các bác sĩ phòng khám gan Kim Mã khuyến cáo người bệnh rằng, các loại thuốc trên thị trường hiện nay đều không thể trị dứt điểm viêm gan siêu vi b mà chỉ có công dụng làm suy giảm hoạt động của virus gây bệnh, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Người bệnh có thể lựa chọn thuốc Đông y, Tây y hay Đông- Tây y kết hợp tuy nhiên mỗi một phương pháp điều trị bệnh viêm gan B sẽ tương ứng với từng giai đoạn bệnh mà người bệnh đang mang mà đạt được hiệu quả nhất định. Khi bệnh viêm gan B còn đang ở thể cấp tính thì người bệnh chỉ cần điều trị từ 1- 2 tuần là có thể đẩy lùi được bệnh, còn khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì bệnh nhân cần được điều trị bệnh theo đúng y lệnh của các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều bệnh nhân có thể điều trị trong 6 tháng, hoặc lâu hơn hoặc có nhiều bệnh nhân phải được điều trị cả đời.

    Điều trị viêm gan B là cả quá trình lâu dài và tốn nhiều chi phí, người bệnh kiên trì điều trị và tiến hành khám xét định kì theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa để kiểm soát tình trạng diễn biến bệnh từ đó có biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất.

    Nếu bạn đang phân vân chưa biết tìm địa chỉ khám chữa bệnh viêm gan b nào uy tín và hiệu quả thì hãy tham khảo phòng khám gan Kim Mã tại số 12, đường Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội nơi có đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh về gan chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...