Thời điểm thích hợp để đặt vòng sau sinh mổ

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi TrinhNguyen85, 18/12/18.

  1. TrinhNguyen85

    TrinhNguyen85 Đã đăng ký

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Đối với những mẹ bầu sau sinh mổ thì thời gian đặt vòng sẽ khác với những mẹ sinh thường. Vậy sau sinh mổ bao lâu thì đặt vòng được. Cùng nghe lời khuyên của bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tuyết (BV Từ Dũ)

    Câu hỏi: Chào bác sĩ! Tôi đã đẻ mổ được 7 tháng rồi, không biết thời điểm này tôi đặt vòng tránh thai được chưa. Việc đặt vòng tránh thai có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của tôi hay không? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp, tôi xin cảm ơn.

    (Thùy Châu, 28 tuổi, TP.HCM)​

    Trả lời:

    Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Về vấn đề của bạn, bác sĩ Nguyễn Thị Minh Tuyết (Bệnh viện Từ Dũ) giải thích như sau:

    Sinh mổ bao lâu thì đặt vòng được

    Hiện nay, việc sinh mổ đã trở nên quá phổ biến ở phụ nữ có thai. Khác với sinh thường, sinh mổ sẽ khiến vết thương lâu lành hơn và việc đặt vòng cũng đòi hỏi phải có một khoảng thời gian nhất định. Thông thường, sau khi sinh mổ khoảng 6 tháng, phụ nữ có thể tiến hành đặt vòng. Thời điểm đặt vòng lý tưởng nhất của phụ nữ sinh mổ là khoảng ngày thứ 3,4 của chu kỳ đèn đỏ.

    Chị em nên lưu ý, tuyệt đối không được đặt vòng tránh thai ngay sau khi sinh mổ. Điều này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và cả quá trình mang bầu, sinh nở sau này.

    Tốt nhất, phụ nữ hãy để tử cung phục hồi trở lại bình thường, ở kích thước ổn định. Thời điểm mới vừa sinh mổ xong, kích thước tử cung còn mở rộng, việc đặt vòng tránh thai có thể khiến cho chúng bị rơi ra ngoài, khó cố định ở một vị trí nhất định. Việc đặt vòng trong thời điểm này sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn, thậm chí không thể ngừa thai được mà rất dễ đứng trước nguy cơ có bầu.

    Trước khi tiến hành đặt vòng, phụ nữ sẽ phải tiến hành kiểm tra tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo. Nếu sức khỏe của chị em bình thường và không mắc phải bệnh phụ khoa thì sẽ được bác sĩ tiến hành đặt vòng. Riêng các trường hợp phụ nữ bị nấm âm đạo, dịch âm đạo có màu xanh hoặc vàng thì phải chữa trị bệnh trước khi đặt vòng tránh thai. Điều này sẽ an toàn hơn cho sức khỏe của bạn và tránh được các hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

    Ngoài ra, trong quá trình đặt vòng tránh thai, nếu chị em có dấu hiệu bị ngứa ngáy âm đạo thì phụ nữ cần phải báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc uống hay sử dụng bất cứ phương pháp nào khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến âm đạo.

    Hy vọng thông tin trên sẽ giúp phụ nữ giải đáp được thắc mắc: Sinh mổ bao lâu thì đặt vòng được? Sau khi sinh môt, chị em nên chú ý đến chế độ ăn uống và nghỉ ngơi để nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Vì sinh mổ sẽ trải qua quá trình hậu sản lâu hơn và khả năng bình phục cũng chậm nên chị em không cần quá nôn nóng trong việc đặt vòng tránh thai. Tốt nhất, phụ nữ hãy để sức khỏe phục hồi hoàn toàn và được sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa mới thực hiện.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...