Thoát khỏi cô đơn

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi heovuive, 4/5/17.

  1. heovuive

    heovuive Đã đăng ký

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Cô đơn là khi thấy mình lạc lõng, không tìm thấy ai đồng điệu để chia sẻ buồn vui. Người cô đơn không tìm thấy cho mình một chỗ đứng giữa cuộc đời, chẳng biết mình sinh ra để làm gì, chẳng hiểu vì sao mình tồn tại ...

    Con người cũng thật lạ, khi cô đơn, có những người chọn giấu mình trong một góc rồi rấm rứt khóc, khóc chỉ vì thấy sự tồn tại của bản thân không được ai nhìn nhận, không được ai vỗ về và che chở, yêu thương.

    Có những lúc, vào những khoảng thời gian đặc biệt trong ngày, chợt thấy cô đơn, thấy thiếu vắng, thấy khắc khoải những mong mỏi yêu đương.

    Những lúc ấy là những lúc cô đơn thật. Nỗi cô đơn thì thường đi kèm với một nỗi nhớ, một sự nuối tiếc, thèm thuồng, mong thời gian quay trở lại, để không đánh mất đi những gì quý giá. Cô đơn cũng chính là trống rỗng, là không còn gì.

    [​IMG]

    Ảnh minh họa.

    Nhưng cô đơn cũng có mặt tốt của nó, cô đơn giúp ta hiểu được tính cá vị của bản thân và ý nghĩa tương quan trong cuộc sống. Khi cô đơn, ta chợt nhận ra rằng trên đời này chỉ có mình ta là ta. Chẳng ai khác có thể thay thế được ta.

    Chẳng có một bản sao nào của ta tồn tại. Dù ta tốt xấu, dở hay thế nào đi chăng nữa, ta vẫn là một cá thể duy nhất. Sự cô đơn giúp ta phân biệt mình với người khác. Ta sẽ chẳng bao giờ có thể trở thành họ và họ cũng chẳng thể trở thành ta.

    Vậy nên, đã có người từng nói, muốn lảng tránh cô đơn hãy góp phần đưa một trái tim đơn côi khác đến với những niềm vui đồng điệu. Chúng ta yêu đời, yêu người, thiết tha tìm nguồn vui và hạnh phúc. Lúc bấy giờ có cô đơn nữa chăng?

    Và khi cô đơn, hãy học cách gieo say mê vào từng công việc, gieo hy vọng vào mỗi mầm quan hệ xung quanh. Thậm chí, học cách mỉm cười khi thành công và kiên trì khi thất bại.

    Chúng ta có va vấp nhiều mới thấm thía nhiều, để rồi đúc rút ra rằng, cô đơn chỉ là chuyện vặt vãnh. Cô đơn thì ai đó trong đời rồi cũng sẽ nếm trải qua, điều khác biệt là khi đó ta không rao bán nỗi cô đơn của mình, mà cần chia nhỏ theo ngày theo tháng, rồi tiện tay ném đi khi có thể.

    Thế nên, trong cuộc sống, hãy yêu thương bản thân và đừng chìm mình quá sâu vào những nỗi cô đơn lạc lõng. Cũng đừng chọn giấu cô đơn để đeo lên mình lớp mặt nạ quá phô trương không hợp sức. Cuộc đời này còn nhiều điều chật vật, chật vật với cô đơn rồi sẽ loay hoay mãi ở một điểm dừng mà thôi.

    Quan trọng là, những lúc cô đơn ta cần nhận ra bản thân ta cần gì, làm được gì để thoát khỏi cô đơn. Có như vậy con người mới trưởng thành qua năm tháng.

    Nếu không, mọi nỗ lực của ta trên đời đều là vì người khác và cũng chỉ là nhờ người khác. Cứ vậy thì cô đơn chẳng biết đến bao giờ vơi được.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...