Thiết kế văn phòng tại nhà hợp phong thủy để thăng quan tiến chức

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi startupofficevn, 4/11/17.

  1. startupofficevn

    startupofficevn Đã đăng ký

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo để đăng ký địa chỉ kinh doanh, làm văn phòng đại diện và dùng văn phòng tại nhà để làm việc. Tuy nhiên phần lớn các doanh nghiệp đều phạm chung sai lầm là không hề quan tâm đến tầm quan trọng của phong thủy văn phòng tại nhà.
    Phong thủy văn phòng tại nhà vô cùng quan trọng thế nhưng phần lớn những người đang sử dụng dich vu van phong ao đều không để ý mấy đến điều này. Không gian phòng làm việc tại nhà cũng là một yếu tố đánh giá đến năng lực làm việc, ảnh hưởng tới vận may, thu hút nhiều cơ hội khi có không gian làm việc có phong thủy tốt, sở hữu dòng chảy năng lượng năng động và thành công. Dưới đây là một số ý tưởng để hoàn thiện nơi làm việc sao cho thuận phong thủy, nhanh chóng đạt được thành công hơn.

    Vị trí đặt bàn làm việc theo phong thủy
    [​IMG]

    Vị trí đặt bàn làm việc ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy văn phòng
    Nên chọn ví trí nhìn ra cửa phòng, nhưng cũng tránh ngồi đối diện trực tiếp với cửa phòng làm việc, như thế sẽ gây nên sự căng thẳng trong công việc. Không nên chọn vị trí ngồi quay lưng lại cửa phòng, hoặc quay lưng ra nơi cửa số. Theo phong thuỷ, sau lưng là khoảng không sẽ làm cho công việc bất an, dễ bị đồng nghiệp nói xấu, oán trách. Nếu buộc phải quay lưng về phía cửa khi ngồi vào bàn làm việc, mọi người có thể giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực bằng cách nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của cửa. Hãy treo gương hoặc bất kỳ đồ vật phản chiếu nào xung quanh bàn làm việc để tạo tương phản.

    Nên chọn vị trí ở chính giữa một cạnh tường trong phòng. Theo phong thuỷ thì vị trí ngồi lệch lạc hoặc ngồi nơi góc khuất sẽ là nơi khí bị bế tắc, thiếu dương khí, ngồi vị trí đó sẽ làm giảm hiệu quả và sự may mắn trong công việc.

    Sắp xếp nội thất phòng làm việc theo phong thủy
    Hướng Đông Nam nên đặt những vật dụng hành thuỷ như bình nước uống, bể cá cảnh, phong thuỷ luân để vượng tài. Hướng Tây Bắc nên đặt tượng danh nhân, các logo, biểu trưng của công ty, các bằng cấp, giấy khen để quý nhân và cấp trên hỗ trợ.

    Trên bàn làm việc ở nhà hay bàn họp trong văn phòng ảo bạn cũng nên đặt một vài chậu nhỏ xinh như hoàng kim cát, vạn niên thanh… để tạo bầu không khí trong lành cho góc làm việc của bạn, bên cạnh đó việc đặt cây cũng có thể giúp giảm bớt những nguy hại do bức xạ gây ra.

    [​IMG]

    Đặt cây xanh trên bàn làm việc vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng hỗ trợ phong thủy
    Khi bài trí cây cảnh, hoa cỏ trong phòng làm việc theo phong thủy nên chú ý đến tỉ lên kết hợp màu sắc, nên chọn những loại cây hoa có sắc màu tự nhiên, xanh tốt và dễ sống để dễ dàng tạo vượng khí cho văn phòng. Tuy nhiên, không nên bài trí quá nhiều cây xanh trong phòng làm việc sẽ gây mệt mỏi và bí bách cho không gian có nhiều người. Việc bài trí cây với tỉ lệ hợp lý thì tài vận và nhân vận trong văn phòng có thể phát triển tốt nhất.

    Hãy đặt trong phòng làm việc một chậu cây xanh tươi tốt, khỏe mạnh và cao lớn, đặc biệt là có phần gốc rộng. Cây xanh sẽ giúp căn phòng tránh xa năng lượng tiêu cực. Nó cũng giúp thanh lọc không khí sẽ giúp gia tăng lượng khí oxy cung cấp cho não bộ cũng như làm mới lại tổng thể bầu không khí, giữ cho năng lượng tích cực luôn ở mức cao nhất có thể.

    Một vài lưu ý khi bài trí theo phong thủy phòng làm việc
    Nếu căn phòng quá rộng, nên phân chia thành các khu vực, ngăn cách với nhau bởi các tủ chắn, để tạo cảm giác ấm cúng trong phòng làm việc. Ngược lại, nếu phòng quá hẹp, nên dọn bớt đồ đạc và sử dụng các tranh ảnh treo ở các bức tường trống, để tạo cảm giác thông thoáng.

    Thiết kế hệ thống ánh sáng trong phòng sao cho hài hoà, tránh phòng quá nhiều cửa sổ, đèn điện hoặc quá tối tăm. Không nên dùng đèn huỳnh quang trong phòng làm việc. Nếu buộc phải dùng, hãy sử dụng một chiếc đèn bàn nhỏ (sử dụng bóng đèn LED, Halogen...) trên bàn làm việc để không gian được cung cấp đủ ánh sáng, đồng thời tạo ra bầu không khí thoải mái, dồi dào năng lượng cho phòng làm việc.

    Đặc biệt lưu ý rằng, bàn làm việc và cả bàn họp trong van phong ao tuyệt đối không đặt tại các góc nhọn, các góc khuất hoặc nơi xà ngang. Bên cạnh đó, nên đặt các tủ hồ sơ, hoặc các cây cối, tranh, tượng để trang trí, làm thăng bằng Âm – Dương trong phòng.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...