Dịch Vụ Thiết kế thi công xây dựng hồ bơi trường học theo tiêu chuẩn

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi nguyendungseapool, 16/8/19.

  1. nguyendungseapool

    nguyendungseapool Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    78 Hà Huy Giáp, Thạnh Lộc, Quận 12, Hồ Chí Minh
    Thiết kế thi công xây dựng hồ bơi trường học theo tiêu chuẩn
    Với nền giáo dục ngày càng phát triển thì các tiện ích dành cho các em học sinh vận động cũng được hoàn thiện và đầu tư. Trong đó, hồ bơi trường học là nơi mà học sinh có thể rèn luyện sức khỏe và học bơi lội dưới sự giám sát của các huấn luyện viên và thầy cô giáo. Cũng là nơi mà các em có thể thư giãn, vui chơi. Vậy để bể bơi đạt tiêu chuẩn tốt nhất thì cần lưu ý gì? Cùng xem hướng dẫn chi tiết thiết kế thi công xây dựng hồ bơi trường học theo tiêu chuẩn từ seapoolvn sau đây.


    Những tiêu chuẩn nào cần có trong thiết kế hồ bơi trường học?

    Sự xuất hiện của ngày càng nhiều hồ bơi trong trường học đã cho thấy giáo dục ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo được chất lượng của hồ bơi đối với sức khỏe của các em học sinh thì không phải trường nào cũng đủ chuyên môn để xử lý. Do đó, cần có những tiêu chuẩn nhất định để giữ an toàn cho các em. CEO Nguyễn Dũng - Giám đốc Công ty Thiết kế Thi công Xây dựng hồ bơi - bể bơi Seapoolvn cho biết những tiêu chuẩn quy định như sau:

    [​IMG]

    - Không gian đặt hồ bơi phải bằng phẳng, an toàn và rộng, thoáng để đảm bảo mật độ học sinh sử dụng không quá đông. Nhằm kiểm soát được sự an toàn của tất cả các em. Đồng thời cũng phải kín gió và đầy đủ ánh sáng, tránh ánh nắng trực tiếp để hạn chế cảm hay trúng gió.
    - Hệ thống hồ bơi hoàn thiện phải cân bằng và phù hợp với độ tuổi của học sinh. Độ sâu của hồ bơi không quá sâu và có quy định rõ ràng mực nước hồ bơi.
    - Hồ bơi phải có làn phân chia rõ ràng để trẻ nhỏ không thể xuống khu vực hồ bơi sâu hơn. Đặc biệt, làn bơi giúp các em vận động ít va chạm nhau.
    - Hệ thống lọc nước phải làm việc hiệu quả, nguồn nước đi qua máy bơm nước hồ bơi trước khi đưa vào hồ phải được xử lý sạch sẽ, hạn chế nguồn bệnh lây nhiễm gây hại cho làn da và sức khỏe của học sinh.
    - Lắp đặt máy lọc nước cũng như các thiết bị hồ bơi, ví dụ đèn hồ bơi, bộ xử lý hóa chất, … phải cách điện, tránh nước và ở xa tầm tay học sinh.
    - Sàn hồ bơi phải được thiết kế chống trơn trượt, tránh ngã vì chân của các em học sinh thường rất trơn.
    Tiêu chuẩn đối với hồ bơi trường quy định theo độ tuổi
    Hồ bơi trường mầm non
    Những em bé trong độ tuổi từ 2 - 6 tuổi cần một hồ bơi đặc biệt an toàn. Trong đó:
    - Kích thước từ 6 m x 10 m x 0,5 m là hợp lý nhất.
    - Mỗi khu vực sâu từ 10 cm – 50 cm dành cho từng độ tuổi.
    - Có thể thu hút học sinh mầm non bằng mô hình cầu trượt, nấm phun nước, cá heo,…
    Hồ bơi trường tiểu học và trung học cơ sở
    Yêu cầu tiêu chuẩn đối với thiết kế này như sau:
    - Độ sâu từ 40 cm - 90 cm.
    - Kích thước mặt nước từ 7 m x 12,5 m x 0,9 m.
    - Có thể lắp đặt thêm các loại bục xuất phát, chia đường bơi,… để tạo nên sự thú vị và không gian bơi lội chuyên nghiệp dành cho các em.
    Hồ bơi trong trường trung học phổ thông, đại học
    - Hồ bơi này có kích thước cơ bản khoảng 12,5 m x 25 m x 1,5 m. Có thể điều chỉnh phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, số lượng người dùng.
    - Độ sâu hồ bơi có thể từ 0.8 m - 1.5 m.
    [​IMG]

    - Những thiết bị có thể lắp đặt thêm là bục xuất phát, làn bơi, cầu thang lên xuống,… để có thể bơi lội và thi đấu.
    - Hệ thống lọc nước cần được bố trí hợp lý vì lúc này nhu cầu sử dụng nhiều sẽ làm nước nhanh nhiễm bẩn.
    Một số lưu ý cho các trường học khi thiết kế hồ bơi
    - Vị trí hồ bơi tùy thuộc và khuôn viên trường. Tốt nhất chọn vị trí gần nguồn nước và tránh xa những sân chung để các em học sinh mầm non và tiểu học không tò mò đến gần hồ bơi khi không có ai giám sát gây nguy hiểm.
    - Lựa chọn đơn vị thi công thiết kế hồ bơi chuyên nghiệp để đảm bảo kinh phí cũng như chất lượng hồ bơi.
    - Nên có huấn luyện viên dạy bơi và nhân viên cứu hộ có chuyên môn y tế để kịp thời cấp cứu cho các em khi sự cố xảy ra.
    - Lựa chọn vật liệu và thiết bị hồ bơi có nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo chất lượng để tiết kiệm chi phí.
    Hiện nay Công ty Thiết kế Thi công Xây dựng hồ bơi - bể bơi Seapoolvn là một trong những đơn vị uy tín nhất trong lĩnh vực thi công và lắp đặt hoàn thiện hồ bơi. Chúng tôi có chuyên gia tư vấn và đội ngũ xây dựng lành nghề. Công ty Seapoolvn đã hỗ trợ xây dựng rất nhiều thiết kế hồ bơi gia đình, hồ bơi kinh doanh, hồ bơi thể thao,… được khách hàng đánh giá cao. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi phí xây dựng hồ bơi trường học. Seapoolvn hân hạnh được phục vụ quý khách !
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...