Thế nào là ung thư vú di căn

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi huyentrangth, 20/10/17.

  1. huyentrangth

    huyentrangth Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ung thư vú di căn là gì

    Ung thư vú di căn được coi là ung thư vú giai đoạn cuối. Ở giai đoạn này các tế bào ung thư đã di căn đến các khu vực khác của cơ thể như gan, phổi, não… Giai đoạn này, tiên lượng bệnh cực kỳ xấu, bệnh nhân chỉ có thể sống từ 1 – 3 tháng nếu không điều trị. Đồng thời, bệnh nhân ung thư vú cũng phải chịu sự dày vò của căn bệnh.

    [​IMG]

    Xem thêm: Ung thư vú ác tính


    Các giai đoạn của ung thư vú

    • Giai đoạn 1: Các tế bào ác tính phát sinh, nhưng chưa có dấu hiệu xâm lấn sang các khu vực xung quanh.
    • Giai đoạn 2: Tế bào ác tính phát triển cả về số lượng và kích thước so với giai đoạn 1 nhưng vẫn chưa xâm lấn sang các khu vực khác.
    • Giai đoạn 3: Các tế bào ung thư phát triển nhanh về số lượng và gia tăng về kích thước. Những tế bào ác tính tấn công đến các cơ quan lân cận và tấn công vào hệ bạch huyết.
    • Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn nguy hiểm nhất của người bệnh. Bệnh ở giai đoạn cuối có đặc trưng đó là những tế bào ác tính đã di căn đến những bộ phận khác của cơ thể như não, phổi, gan…
    Xem thêm: Ung thư vú di căn có chữa khỏi được không

    Những chú ý về ung thư vú di căn
    • Đây là một dạng ung thư khi mà những tế bào ác tính đã di căn đến một số bộ phận khác trong cơ thể như phổi, gan, thận, dạ dày…và các hạch bạch huyết khác.
    • Ở giai đoạn cuối khi những tế bào đã di căn những dấu hiệu ung thư vú rất rõ ràng. Một số triệu chứng ở giai đoạn cuối có thể kể đến như vú chảy máu, sưng to, căng tức, đầu vú chảy dịch, nổi hạch tại vú và những khu vực xung quanh. Thông qua các xét nghiệm phát hiện những tế bào ung thư đã di căn đến các bộ phận khác bên trong cơ thể.
    • Nam giới cũng mắc bệnh. Trước đây mọi người thường có suy nghỉ chỉ chị em phụ nữ mới mắc bệnh tuy nhiên trên thực tế nam giới cũng có thể mắc ung thư vú. Điều đáng báo động đó là các quý ông khi mắc bệnh khả năng chữa khỏi thường rất thấp cũng như tỉ lệ tử vong cao bởi thường chỉ phát hiện khi bệnh đã ở giai đoạn muộn.
    • Bệnh rất khó điều trị khi ở giai đoạn di căn. Không chỉ riêng đối với bệnh UT vú mà các bệnh lý như ung thư gan, ung thư phổi hay ung thư dạ dày khi phát hiện ở giai đoạn cuối thì việc chữa trị đều rất khó khăn, tốn kém cũng như tỉ lệ tử vong lớn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...