THỂ LỆ CUỘC THI VẼ TRANH THIẾU NHI “CẢM XÚC TRONG EM”

Thảo luận trong 'NUÔI DẠY CON TỐT' bắt đầu bởi nguyentamdan, 13/9/17.

  1. nguyentamdan

    nguyentamdan Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    I/ Nội dung chủ đề cuộc thi:

    Tên cuộc thi: “CẢM XÚC TRONG EM” – Cuộc thi vẽ tranh đấu giá từ thiện cho trẻ em.

    Trẻ em ngày nay không những cần phải phát triển về mặt kiến thức, khả năng tư duy, tưởng tượng, sáng tạo, mà bên cạnh đó, là việc hoàn thiện về nhân cách, đạo đức. Đó là quan niệm sống nhân văn, với những hình ảnh đẹp trong cuộc sống, như giúp đỡ những người xung quanh, yêu thương động vật, môi trường...

    Để chuyển tới các bạn nhỏ thông điệp tươi đẹp ấy, Xưởng nghệ thuật ART TREE – thành viên trực thuộc của Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội quyết định tổ chức cuộc thi “CẢM XÚC TRONG EM” với mục tiêu tìm ra những em nhỏ trong độ tuổi 6 – 10 tuổi và 11 – 15 tuổi, có năng khiếu về mỹ thuật, có tâm hồn nhạy cảm và phong phú trước cuộc sống thông qua các tác phẩm mỹ thuật của chính các em gửi về cho cuộc thi. Thông điệp của Cuộc thi cũng nhằm hướng tới “Vì một Thế giới của trẻ thơ yên bình và hạnh phúc”.

    Các tác phẩm mà Ban tổ chức kỳ vọng sẽ là những cảm xúc chân thành nhất của các em bằng tranh vẽ. Các em sẽ được thỏa sức kể lại những tình cảm mộc mạc nhất về gia đình, về mái trường thân yêu với thầy cô và bạn bè, về quê hương đất nước, những nơi các em đã đặt chân đến và có nhiều cảm xúc nhất, những lối cư xử đẹp đầy ắp những tình yêu thương giữa con người với con người, con người với thiên nhiên. Hay những câu chuyện các em muốn gửi tới cộng đồng về sự bất bình đẳng trong xã hội, về quyền trẻ em, về sự ô nhiễm môi trường, nạn chặt phá rừng, xâm hại danh lam thắng cảnh, sự săn bắt làm tuyệt chủng động vật hoang dã… Để từ đó qua cuộc thi, các em sẽ tự tin hơn khi chia sẻ những cảm xúc với cộng đồng, có được sự công nhận của bố mẹ, thầy cô và mọi người xung quanh.

    Tuy các em còn nhỏ tuổi, nhưng những tác phẩm của các em sẽ góp phần không nhỏ vào công tác từ thiện xã hội. Những em được lựa chọn vào vòng chung kết sẽ không những có cơ hội nhận được những giải thưởng có giá trị, mà sẽ còn được tham gia các hoạt động cộng đồng, triển lãm nghệ thuật, đấu giá từ thiện tác phẩm của chính mình trong chương trình Tập huấn Kỹ năng “Quản trị đời mình qua Tư tưởng Đạo đức Phật giáo”. Toàn bộ số tiền thu được thông qua buổi đấu giá từ thiện này sẽ được nhận trực tiếp bởi đại diện Quỹ từ thiện “Trung tâm Từ Thiện Xã hội Phật Quang” tỉnh Kiên Giang do Thượng Toạ Thích Minh Nhẫn làm Giám Đốc, hiện đang nuôi dạy nội trú trên 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, số tiền đấu giá tranh cũng sẽ được quyên góp cho Hội Khuyến học tỉnh Bắc Cạn tại Hà Nội, Quỹ học bổng cho trẻ em vùng cao tại SaPa.

    II/ Mục đích và nhiệm vụ của cuộc thi:

    - Tạo ra 1 sân chơi nghệ thuật cho các bé được thể hiện bản thân, đặc biệt là năng khiếu hội họa.
    - Phát hiện và ươm mầm những tài năng nhí trong tương lai.
    - Hướng các em tới những giá trị đạo đức và tinh thần đầy ý nghĩa nhân văn, nuôi dưỡng những cảm xúc tốt đẹp, hướng thiện trong các em.
    - Thắt chặt tình cảm gia đình giữa cha mẹ và con cái.
    - Cuộc thi hướng tới cộng đồng và các công tác từ thiện xã hội, hướng đến tạo ra những quỹ từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, các bức tranh đoạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi sẽ được tham gia đấu giá từ thiện để ủng hộ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

    III/ Thành phần BTC cuộc thi:
    1. Đơn vị tổ chức:


    Cuộc thi vẽ tranh “Cảm xúc trong em” do Xưởng nghệ thuật ART TREE tổ chức dưới sự bảo trợ của Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội.

    + Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội trực thuộc Hiệp Hội UNESCO thành phố Hà Nội, đây là một tổ chức hoạt động về lĩnh vực nghệ thuật tạo hình. Hàng năm, Trung tâm tổ chức nhiều triển lãm trong và ngoài nước với tiêu chí nâng cao tính thẩm mỹ đối với công chúng yêu thích nghệ thuật.

    + Xưởng nghệ thuật ART TREE được bảo trợ bởi Hội UNESCO Mỹ Thuật Hà Nội, với những người sáng lập cùng đội ngũ chuyên gia cố vấn, đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao tốt nghiệp từ các trường đại học chuyên ngành Mỹ thuật, Mỹ thuật ứng dụng cùng một chương trình đào tạo bài bản và có hướng tiếp cận mới mẻ, hiện đại.

    2. Đơn vị tài trợ

    Công ty TNHH MTV Lâm Hoàng Phát – chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nội thất gỗ sồi.

    3. Đơn vị bảo trợ và hợp tác truyền thông

    - Trung tâm Unesco Mỹ Thuật Hà Nội
    - Pháp âm Kiên Giang
    - How to change
    - Báo Thiếu niên Tiền phong (dự kiến)
    - Một số đơn vị báo chí truyền thông: An Viên TV, Giacngo.vn (dự kiến bổ sung: Vietnamplus – thông tấn xã Việt Nam, Thế giới trẻ, Mecuabe.com, tạp chí Gia đình và Trẻ em, VTC2…)

    4. Ban giám khảo:

    - Tiến sĩ Phan Thị Thanh Mai - Giám đốc Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội, Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội viên Hội Mỹ thuật Hà Nội.

    - Họa sĩ Ngô Bá Quang - Nguyên chủ nhiệm khoa Nội thất – Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp - Chủ nhiệm ngành Nội thất Đại học Kinh Doanh Công Nghệ, cựu Chi hội phó Chi hội Trang Trí - Hội Mỹ Thuật Việt Nam.

    - Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Minh – Giám đốc đào tạo Xưởng nghệ thuật ART TREE, thành viên Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội, Giảng viên Trường Đai học Nguyễn Trãi.

    IV/ Thể lệ cuộc thi:
    4.1 Quy định chung:


    - Quyền sử dụng đối với các tác phẩm dự thi trúng giải thuộc về Xưởng nghệ thuật ART TREE.
    - Không nhận tác phẩm đã đoạt giải tại các cuộc thi hoặc triển lãm cấp tỉnh, thành phố, quốc gia, quốc tế trước đó và tác phẩm dự thi phải là tác phầm chưa đăng trên báo, tạp chí hoặc chưa được sử dụng trên các phương tiện truyền thông.
    - Tác phẩm dự thi nhận trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (tính theo dấu bưu điện).

    4.2. Đối tượng dự thi:

    - Mọi đối tượng thiếu nhi, thanh thiếu niên đang sinh sống tại khu vực Hà Nội đều được quyền tham gia. Cuộc thi sẽ được phân ra các nhóm tuổi:
    + Từ 6 tuổi đến 10 tuổi
    + Từ 11 đến 15 tuổi

    4.3. Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi:

    - Mỗi thí sinh gửi không giới hạn số lượng tác phẩm.
    - Kích thước tranh khổ A3.
    - Thí sinh có thể có nhiều cách thể hiện bài thi: bằng tranh vẽ. Chất liệu để thể hiện không gới hạn: màu sáp, màu dạ, màu bột, màu nước, phấn màu, sơn dầu, xé dán, các chất liệu sáng tạo khác… vv
    - Tranh cần thể hiện được thông điệp chủ đề của cuộc thi và thể hiện chủ đề một cách sáng tạo và sinh động.
    - Tên chủ đề tranh cần cô đọng, ý nghĩa, ấn tượng được viết ở mặt sau của tác phẩm dự thi.
    - Có kèm bản thuyết minh ngắn về tác phẩm không quá 100 từ đính kèm với tác phẩm dự thi thể hiện được rõ nét hơn ý nghĩa và cảm xúc của bức tranh
    Phía đằng sau bức tranh hoặc phần cuối tác phẩm phải điền thông tin cá nhân theo Form:

    TRANH THAM GIA CUỘC THI “CẢM XÚC TRONG EM”

    Họ tên thí sinh:...............................................................................................................................................

    Ngày, tháng, năm sinh:...................................................................................................................................
    Trường/ Lớp:...................................................................................................................................................
    Địa chỉ liên hệ:.................................................................................................................................................
    Số điện thoại liên lạc (lưu ý ghi rõ họ tên bố/ mẹ nếu sử dụng số điện thoai của bố mẹ)......................
    Địa chỉ Email, Facebook bố mẹ: (nếu có) ...................................................................................................
    TÊN TÁC PHẨM:.............................................................................................................................................

    V/ Thời gian tiến hành cuộc thi & trao giải thưởng:

    - Ngày 09/09/2017 đến 09/10/2017: Nhận tranh dự thi trực tiếp (có thể gửi trực tiếp tại trung tâm hoặc gửi qua đường Bưu điện) tại địa chỉ: Xưởng nghệ thuật ART TREE, số 05, ngõ 418, Đường La Thành, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.

    - Ngày 05/10/2017, 12h00: ARRT TREE công bố các tác phẩm dự thi thông qua album dự thi trên album fanpage. Bắt đầu hoạt động cách thức tính điểm bình chọn online dựa trên số lượng like & share trên Fanpage Facebook

    - Ngày 14/10/2017, 12h00: Đóng cổng bình chọn online

    - Ngày 15/10/2017, công bố kết quả bình chọn, kết quả chấm giải của Ban Giám Khảo và tổ chức trao giải cho 3 tác phẩm đoạt giải tại Xưởng nghệ thuật ART TREE dựa trên số điểm của BGK và tác phẩm được giải dựa trên lượt bình chọn online. (Trường hợp, thí sinh có tác phẩm được giải đặc biệt hay giải nhất đồng thời là tác phẩm được bình chọn online cao nhất sẽ được nhận cùng lúc cả giải thưởng do BGK chọn và giải khan giả bình)

    - Ngày 21/10/2017, buổi bán đấu giá từ thiện bức tranh đạt giải nhất cùng với bức tranh của nhóm hoạ sĩ – giáo viên thuộc Xưởng nghệ thuật ART TREE thể hiện, và trưng bày triển lãm các tác phẩm trong Top 20 vào đêm Văn nghệ Truyền đăng của chương trình “Tập huấn kỹ năng Quản trị đời mình qua tư tưởng đạo đức Phật giáo” tại Hội trường lớn chùa Bồ Đề.


    VI/ Cơ cấu Giải thưởng:

    +) 01 Giải đặc biệt do BGK bình chọn: giải thưởng cao nhất chọn ra từ cả 2 nhóm tuổi 6 – 10 tuổi và 11 đến 15 tuổi

    - Học Bổng 15,000,000 đồng tại Xưởng nghệ thuật ART TREE

    - Học Bổng 5,000,000 đồng tại CLB Bóng bàn Anh em tp. Hà Nội.

    - Phần quà sản phẩm trang trí nội thất gỗ Sồi Mỹ từ nhà tài trợ công ty Lâm Hoàng Phát

    - Giấy chứng nhận của Xưởng nghệ thuật ART TREE

    +) 02 Giải nhất do BGK bình chọn: mỗi giải dành cho 1 nhóm 6 đến 10 tuổi và 11 đến 15 tuổi:

    - Học bổng trị giá 10,000,000 đồng tại Xưởng nghệ thuật ART TREE

    - Phần quà sản phẩm trang trí nội thất gỗ Sồi Mỹ từ nhà tài trợ công ty Lâm Hoàng Phát.

    - Giấy chứng nhận của Xưởng nghệ thuật ART TREE

    +) 02 Giải nhì do BGK bình chọn: mỗi giải dành cho 1 nhóm 6 đến 10 tuổi và 11 đến 15 tuổi:

    - Học bổng trị giá 6,000,000 đồng tại Xưởng nghệ thuật ART TREE

    - Phần quà sản phẩm gốm trang trí từ Xưởng nghệ thuật Art Tree.

    - Giấy chứng nhận của Xưởng nghệ thuật ART TREE

    +) 02 Giải ba do BGK bình chọn: mỗi giải dành cho 1 nhóm 6 đến 10 tuổi và 11 đến 15 tuổi:

    - Học bổng trị giá 4,000,000 đồng tại Xưởng nghệ thuật ART TREE

    - Phần quà sản phẩm gốm trang trí từ Xưởng nghệ thuật Art Tree.

    - Giấy chứng nhận của Xưởng nghệ thuật ART TREE

    +) 01 Giải “Tác phẩm được yêu thích nhất” thông qua bình chọn online:

    - Học bổng trị giá 6,000,000 đồng tại Xưởng nghệ thuật ART TREE

    - Phần quà sản phẩm trang trí nội thất gỗ Sồi Mỹ từ nhà tài trợ công ty Lâm Hoàng Phát

    - Giấy chứng nhận của Xưởng nghệ thuật ART TREE

    +) 02 Giải “Tác phẩm được yêu thích thứ 2” thông qua bình chọn online:

    - Học bổng trị giá 2,000,000 đồng tại Xưởng nghệ thuật ART TREE

    - Giấy chứng nhận của Xưởng nghệ thuật ART TREE


    VII/ Cách thức chấm giải:


    Giải đặc biệt và giải nhất sẽ được tính theo thang điểm 10 từ Trung bình cộng của 3 vị Ban Giám Khảo

    Giải “Bức tranh được yêu thích nhất” thuộc về tác phẩm dự thi có số điểm bình chọn online cao nhất

    Bức tranh có số lượng điểm bình chọn online cao nhất sẽ được cộng 0,5 điểm vào điểm tổng trung bình của 3 vị ban giám khảo

    VIII/ Cách thức gửi bài dự thi:

    - Chi tiết tham khảo "THỂ LỆ CUỘC THI" tại link website: Arttree.vn

    - Bài dự thi nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện (tính theo dấu bưu điện) xin đề ngoài phong bì: Bài dự thi "Cuộc thi CẢM XÚC TRONG EM " kèm theo Họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại ngoài phong bì và xin gửi đến địa chỉ sau:

    XƯỞNG NGHỆ THUẬT ART TREE

    Địa chỉ: Nhà số 5 – Ngõ 418 – Đê La Thành – Đống Đa, Hà Nội

    Điện thoại: 0898 08 33 66 - 01692748262

    Email: unescomythuat@arttree.vn

    Fanpage: https://www.facebook.com/XuongArttree/

    Web: http://arttree.vn/
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/9/17

Chia sẻ trang này

Đang tải...