Hà Nội Thầy thuốc khuyên nên xoa bóp bấm huyệt trên mặt

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi quyetdodo, 18/11/17.

  1. quyetdodo

    quyetdodo Đã đăng ký

    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Châm cứu bấm huyệt là các cách thức chữa bệnh đơn giản, nhưng mang công hiệu rất lớn trong phòng và chữa một số dòng bệnh, tuy nhiên, nó lại phát triển thành con dao 2 lưỡi nếu bị lạm dụng.
    hiện nay, châm cứu được ứng dụng phổ quát trong y học như: châm tê để tương trợ phẫu thuật ngoại khoa, châm cứu cắt cơn nghiện trong điều trị cai nghiện ma túy, châm cứu để giảm béo.

    dù vậy, chẳng hề ai cũng với thể chữa bệnh bằng bí quyết châm cứu này, bởi ví như thiếu hiểu biết và chưa có kinh nghiệm thì châm cứu sở hữu thể gây ra đa dạng rủi ro, hiểm nguy.

    Các thầy thuốc xoa bóp bấm huyệt trên mặt, hiện đang vận dụng 1 số cách thức châm cứu thông dụng như:

    - Điện châm: tiêu dùng loại điện để nâng cao kích thích của kim vào huyệt lúc mắc điện cực của máy điện châm vào kim châm cứu và điều chỉnh cường độ của dòng điện thích hợp mang ngưỡng của bệnh nhân. Điện châm hiện đang là bí quyết điều trị rất đa dạng trong lĩnh vực y khoa cổ truyền.

    - Thủy châm: dùng thuốc tiêm trực tiếp vào các huyệt.

    - Cứu ngải: sử dụng điếu ngải (được làm cho trong khoảng cây ngải cứu khô đã sao vàng và nghiền thành bột, sau chậm tiến độ lấy giấy bản quấn chặt lại giống như điếu xì gà) đã được châm lửa rồi hơ vào huyệt (y học cựu truyền gọi là cứu).

    [​IMG]

    Xoa bóp bấm huyệt trị đau lưng được nhiều người áp dụng

    thầy thuốc sẽ tiêu dùng điếu ngải đã châm nóng, để cứu thẳng vào huyệt hoặc cứu vào đốc kim châm cứu, khi Đó, tinh dầu của ngải cứu và khá hot sẽ tác động sâu vào huyệt giúp phục hồi những thương tổn nhanh chóng.

    xoa bóp bấm huyệt gan bàn chân thường được tiêu dùng để điều trị các bệnh cấp và mạn tính như:

    - Thần kinh: liệt dây VII ngoại biên (thường do nhiễm lạnh đột ngột), đau dây V và các dây tâm thần ngoại biên khác, máy mắt, sụp và mỏi mi mắt, liệt nửa người, đau tâm thần tọa, và nhiều chứng đau khác.

    - Cơ xương khớp: giãn dây chằng, thoái hóa khớp gối, đau do thoái hóa cột sống cổ, lưng.

    - Tuần hoàn: áp huyết cao, thấp, rối loàn tâm thần tim.

    - Tiêu hóa: những bệnh về bao tử, ruột.

    - Sinh dục: những bệnh rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh, di mộng tinh.

    - Tiết niệu: Tiểu dầm, tiểu bí.

    các trường hợp ko nên châm cứu:

    - các người cơ địa yếu, ko thích ứng được.

    - các người mang thể trạng yếu, suy kiệt, châm cứu dễ bị sốc.

    - Bệnh nhân bị bệnh tiểu con đường.

    dù rằng châm cứu tỏ ra rất hiệu quả trong điều trị 1 số mẫu bệnh, nhưng nếu ko kỹ càng dễ gây ra những rủi ro hiểm nguy. giả dụ bác sĩ châm cứu thẳng vào dây tâm thần, với thể dẫn tới bị liệt, teo cơ…

    lúc châm kim, giả dụ người bệnh có cảm giác rất buốt, thầy thuốc cần phải rút kim ra tức khắc. Bởi nếu như châm sai huyệt, châm vào những huyệt nghiêm trọng, châm quá sâu, có thể gây tử vong.

    do vậy, để châm cứu chữa bệnh đạt hiệu quả, người bệnh chỉ nên tới bệnh viện, viện châm cứu đã được xác nhận của Bộ Y tế.

    không lạm dụng trâm bóp, bấm huyệt

    thoa bóp, bấm huyệt là 1 kích thích cơ học, trực tiếp tác động vào da thịt, thần kinh, huyết quản và những cơ quan cảm thụ gây nên những thay đổi về thần kinh, thể dịch, nội tiết, qua chậm triển khai nâng cao năng lực hoạt động của hệ thần kinh. chậm tiến độ là nền tảng đem lại những ứng dụng đột phá trong phòng, điều trị bệnh và tăng sức khỏe.

    Đây là 2 cách thức thường được phối hợp nhuần nhuyễn trong phòng và chữa bệnh. Trước khi bấm huyệt, bác sỹ cần tiến hành thoa bóp để cơ vùng huyệt mềm mại, giảm thiểu tình trạng làm cơ bức xúc đột ngột gây co và thương tổn cơ.

    Đối sở hữu cơ xương khớp, xoa bóp, bấm huyệt mang tác dụng khiến cho giãn cơ, đặc biệt là các hàng ngũ cơ đã bị co cứng trước Đó. trâm bóp, bấm huyệt thường xuyên còn làm nâng cao tính cởi mở của khớp và khiến giảm khả năng bị chấn thương, cải thiện phong thái.

    không những thế, xoa bóp còn kích thích hệ thống lympho, khiến nâng cao miễn nhiễm và cơ chế bảo kê bỗng dưng của cơ thể.

    thoa bóp, bấm huyệt ảnh hưởng trực tiếp lên những thụ cảm thần kinh dày đặc ở dưới da tạo ra những đáp ứng phản xạ thần kinh mang tác dụng điều hòa công đoạn hưng phấn hay ức chế tâm thần trung ương, làm cho thư giãn thần kinh, giảm đau, giãn cơ, và cải thiện chức năng tiêu hóa, làm cho da bóng đẹp.

    xoa bóp còn mang rộng rãi tác dụng hồi phục sức khỏe. Theo y học cựu truyền, trâm bóp, bấm huyệt chuẩn y tác động vào những huyệt, kinh lạc (kinh cân) mang thể đuổi được ngoại tà, thông kinh hoạt lạc và điều hòa chức năng tạng phủ.

    vì vậy, bấm huyệt còn được phối hợp mang châm cứu để trị bệnh. Bấm huyệt trước khi châm cứu sẽ khiến nâng cao tác dụng của châm cứu lên rất nhiều.

    ngoài ra, trong rộng rãi trường hợp chưng sỹ khuyến cáo chỉ nên bấm huyệt mà ko được châm cứu như: cơ địa bệnh nhân ko chịu được châm cứu, người mắc bệnh tiểu đường…

    Xem thêm: cách tự xoa bóp bấm huyệt chống mất ngủ

    khi cơ thể bị mệt mỏi sau thời gian cần lao găng cả về thân xác lẫn ý thức, trâm bóp, bấm huyệt cũng được xem là giải pháp hiệu quả và nhanh nhất để giúp lấy lại sự thăng bằng và tươi trẻ. Đối với phụ nữ muốn kéo dài tuổi thanh xuân, thường xuyên áp dụng cách xoa bóp bấm huyệt trị đau lưng, bấm huyệt sẽ gìn giữ sức khỏe và dung nhan được lâu dài.

    đặc thù, khi đàn bà bước sang tuổi trung niên, thoa bóp, bấm huyệt thường xuyên sẽ giúp lưu thông khí huyết và tạo hưng phấn để nội tiết tố được duy trì dồi dào.

    Ở người tuổi đứng tuổi, đặc thù là người già, hoạt động của hệ thống cơ xương khớp và tạng phủ đã trì trệ, huyết khí lưu thông kém thì việc thoa bóp, bấm huyệt đều đặn là giải pháp rất tích cực giúp khí huyết lưu thông, nâng cao cường nuôi dưỡng các tế bào và thải độc tố, làm cho giảm đáng nói công đoạn lão hóa và ngăn ngừa nảy sinh bệnh tật ở tuổi già.

    Lợi ích của xoa bóp bấm huyệt:

    - Chấn thương: cả vết thương kín và vết thương hở khi bị thương tổn ở cơ, xương, khớp.

    - Vùng bị viêm nhiễm tấy đỏ hoặc lở loét.

    - các chứng bệnh ngoại khoa: viêm ruột thừa, thủng dạ dày, viêm vòi trứng vỡ./.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...