Thay sữa cho trẻ nhỏ cần lưu ý điều gì?

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi minhtrung2993, 17/11/17.

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Đã đăng ký

    Bài viết:
    62
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Số tuổi và trường hợp nên đổi sữa

    Kế hoạch thay đổi sữa cho trẻ nên suy nghĩ nhiều yếu tố: tuổi, tình trạng dinh dưỡng, bệnh lý, sự dung nạp và thích ứng của thể trạng trẻ nhỏ với Những sản phẩm sữa không giống nhau. Mua sản phẩm sữa nào đều không ngoài kết quả cuối cùng là thỏa mãn và phù hợp với nhu cầu dùng.

    Tại em bé, cần tăng trưởng về khối lượng, chiều cao, trí não,... Tuy nhiên, để hiểu cho chính xác và có thông tin trong từng lựa chọn, chúng tôi đưa ra những hướng dẫn cho bạn như sau:

    - Phải phù hợp số tuổi của trẻ: em bé dưới nửa năm chỉ phải sử dụng sữa công thức 1, nếu muốn đổi sữa (bởi bé sử dụng không nhiều, không tăng khối lượng hay táo bón nhiều, ọc sữa nhiều, đi vệ sinh phân không tốt…) thì nên đổi sang nhãn hiệu sữa khác nhưng vẫn cần thuộc nhóm công thức 1, vì tính năng thận còn non yếu của trẻ chỉ thích hợp với nồng độ chất đạm trong sữa công thức 01.
    [​IMG]
    - Không nên e ngại đổi sữa khi cần thiết: Với em bé lớn, khi sử dụng sữa bị tiêu chảy hay táo bón thường xuyên, phân xấu, bú không nhiều, không lên cân…, chỉ nên mua 01 loại sữa thích hợp tuổi, thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng, giá cả phù hợp với điều kiện cả nhà. Sau đó cho trẻ nhỏ sử dụng thử, để ý tiêu hoá hấp thu và sự tăng trưởng của em bé để xác định sự thích hợp.

    Một số lưu ý khi đổi sữa

    - Vấn đề không phải nằm tại thương hiệu hay giá tiền, sản phẩm nào hợp với bé nhất, loại đó chất lượng nhất.

    - Đa phần những loại sữa chung chủng loại có giá trị dinh dưỡng và thành phần xấp xỉ nhau. Có trẻ nhỏ sử dụng sữa A thấy rất tốt, mẹ nhìn thấy hiệu quả cũng mua cho bé thì chưa chắc đã hiệu quả bởi mỗi cơ thể có thể tiêu hóa, hấp thu không giống nhau, mỗi trẻ nhỏ có khẩu vị, sự vận động, bệnh lý không giống nhau. Do đó, sữa tốt nhất là loại sữa thích hợp với đứa con của mình nhất.

    Danh mục sữa cho bé : http://andam.vn/sua-cho-be/

    - Khi tìm sữa cho trẻ nhỏ, mọi người phải thay đổi từ từ để em bé dễ thích nghi. Ví dụ, nếu một ngày trẻ nhỏ dùng 3 bữa sữa, phụ huynh có thể thay bằng hai bữa sữa cũ + 1 bữa sữa mới. Sau vài hôm, mẹ có khả năng thay bằng 1 bữa cũ + hai bữa mới. Sau 01 tuần, phụ huynh có thể thay thế hẳn loại sữa mới cho em bé.
     
  2. cungki

    cungki Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    May hồi bé nhà mình uống sữa ngoài cũng không phải thay đổi sữa nhiều quá chỉ có 2 lần rồi uống sữa Nan phải mấy năm ý. Hồi đấy đau đầu về thay sữa cho con vì có nhiều sữa lắm, chẳng biết thế nào mà lần đâu.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...