Thay đổi thói quen ăn uống có thể kéo dài cuộc sống

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 13/3/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Chỉ nên ăn no 70% khả năng

    Ăn thế nào thì được xem là no 70%? Đó là cảm giác dạ dày chưa đủ đầy, nhưng đã ở trong trạng thái ăn tiếp cũng được mà không ăn tiếp cũng được, không còn bị đói nữa, nói nôm na là "lưng lửng" bụng.

    Nếu như mỗi ngày bạn đều ăn 3 bữa với giờ giấc đúng khung bình thường, cố định, thì ăn no khoảng 70% nhu cầu mà cơ thể cần là trạng thái khá hợp lý. Trước mỗi bữa ăn hơi có cảm giác đói nhẹ là có thể chấp nhận được, rồi duy trì kiểu ăn này trong lâu dài.

    Ăn no chừng khoảng 70% có rất nhiều lợi ích, dạ dày của bạn đủ không gian rỗng để làm việc và tiêu hóa thức ăn. Cơ thể không bị gánh nặng tiêu hóa tạo áp lực nặng nề.

    Tác hại của việc ăn quá no bạn đều đã biết, vì vậy, việc ăn chậm và ăn no vừa phải chính là chìa khóa thành công.

    Chế độ ăn uống cân bằng

    Một trong những chìa khóa để sống khỏe mạnh và trường thọ chính là việc duy trì chế độ ăn uống cân bằng trong thời gian dài.

    Lời khuyên dành cho bạn là hãy thường xuyên thay đổi thức ăn, đảm bảo nguồn thực phẩm đa dạng về chủng loại, phong phú về màu sắc. Thay đổi thức ăn trong mỗi bữa ăn, ví dụ đều là thịt, nhưng bạn nên chọn thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt vịt... thay đổi trong tuần. Không nên ăn mãi một món sẽ dẫn đến sự mất cân bằng dinh dưỡng.

    Khi lựa chọn thực phẩm, hãy chọn thực phẩm có nhiều chất xơ và giàu nước hơn. Sữa, sữa chua và pho mát cũng có thể được ăn kèm đúng cách, cố gắng thay đổi thức ăn hàng tuần, đều đặn và lựa chọn thực phẩm tối ưu nhất với tình trạng sức khỏe của bản thân.

    Cuối cùng, hãy nhớ nghỉ ngơi nửa giờ sau bữa tối trước khi bạn có thể làm bất kỳ việc gì. Nhiều người thích đi dạo và tập thể dục ngay sau bữa ăn, nhưng thực tế, trong vòng nửa giờ sau bữa ăn, bạn rất cần nghỉ ngơi để ưu tiên cho việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

    Đừng ăn quá nóng, quá nhanh

    Lời khuyên của các chuyên gia dưỡng sinh là bạn không nên ăn thức ăn quá nóng, cũng không nên ăn quá nhanh. Cách năn này không chỉ đốt cháy thực quản và làm hỏng màng nhầy đường tiêu hóa, mà về lâu dài, nó rất dễ dàng có nguy cơ sinh ra ung thư thực quản.

    Ăn thế nào là đúng tốc độ, không nhanh, không chậm? Lời khuyên dành cho bạn là nên ăn bữa sáng trong khoảng từ 15 đến 20 phút, đồng thời dành ít nhất 30 phút để ăn bữa trưa và bữa tối.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...