Tham khảo ngay cách làm bột ngũ cốc lợi sữa giảm cân tại nhà siêu đơn giản

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 2/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Để giảm cân an toàn và hiệu quả, mọi người có thể tự làm bột ngũ cốc lợi sữa giảm cân tại nhà với nguồn nguyên liệu tự nhiên có sẵn mua từ chợ hay siêu thị cực sạch.
    Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thực phẩm chức năng giảm cân. Nhưng xác định chính xác nguồn gốc và thành phần trong sản phẩm thì không phải ai cũng biết. Riêng dòng sản phẩm bột ngũ cốc lợi sữa thì chất lượng có thể an tâm hơn chút nhưng các mẹ hoàn toàn có thể tự làm tại nhà cho tiết kiệm chi phí nuôi con. Hãy xem các mẹ phải chuẩn bị những gì và cách làm bột ngũ cốc lợi sữa giảm cân tại nhà như thế nào nhé!

    1. Nguyên liệu

    Để làm bột ngũ cốc lợi sữa giảm cân ngon mà hiệu quả thì điều quan trọng nhất là nguyên liệu. Nguyên liệu phải được tìm kiếm và tuyển chọn từ những nguồn tin cậy. Hạt ngũ cốc phải có phẩm chất tốt, không mọt, mốc và không chất bảo quản. Hằng năm vào tháng 3, khi các hạt đậu (đậu đỏ, đậu đen,đậu nành,đậu xanh, mè) được thu hoạch mỗi loại mình mua theo tỉ lệ 1:1:1:1:0,5 tương ứng với cách làm bột ngũ cốc lợi sữa giảm cân tại nhà học được.

    2. Cách làm bột ngũ cốc lợi sữa giảm cân

    • Lựa các hạt đậu hỏng, lép bỏ đi, chỉ giữ lại các hạt tròn đều.
    • Ngâm hạt đậu và rửa sạch bụi,cát vì sau thu hoạch hạt đậu sẽ có nhiều tạp chất.
    • Đem phơi 2 nắng cho hạt đậu khô hoàn toàn.
    • Rang từng loại đậu trên lửa nhỏ cho đến khi vàng đều và có mùi thơm rồi ủ trong giấy hay vải sạch để hạt đậu giòn và giữ nguyên hương vị.
    • Xay hạt bằng máy xay ngũ cốc khô chuyên dụng. Thuê xay cũng là một ý tưởng thông minh nếu gia đình không có điều kiện sắm máy ở nhà. Các mẹ không nên dùng máy xay sinh tố vì hạt đậu sẽ không mịn, có nhiều cặn khó uống.

    3. Cách uống bột ngũ cốc lợi sữa giảm cân

    Uống ngày 2 lần, mỗi lần pha 3 muỗng café ngũ cốc với 250ml nước nóng. Có thể pha kèm đường kiêng cho những người mới bắt đầu uống.

    4. Cách bảo quản bột ngũ cốc lợi sữa giảm cân

    Sau khi xay xong ngũ cốc còn nóng nên để nguội rồi hãy bỏ vào hũ thủy tinh để bảo quản. Nên để nơi thoáng có ánh sáng để ngũ cốc không bị mốc.

    5. Một số công dụng bột ngũ cốc lợi sữa giảm cân

    Ngoài lợi ích của bột ngũ cốc là giảm cân và lợi sữa cho các mẹ sau sinh thì bột ngũ cốc rất hữu ích cho người già và trẻ nhỏ, nhân viên văn phòng, người làm việc khuya với các công dụng sau đây:
    • Tăng cường chất xơ và vitamin cho cơ thể
    • Ngăn ngừa táo bón cho dạ dày còn yếu sau sinh của mẹ và bé
    • Làm đẹp da, thải độc cơ thể, giảm cân giữ dáng cực tốt
    • Uống ngũ cốc vào buổi sáng giúp cho cơ thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng
    • Uống ngũ cốc vào buổi tối giúp làm ấm cơ thể cho giấc ngủ ngon hơn.
    • Bột ngũ cốc không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn có tác dụng tăng cân nếu bạn uống sau khi ăn 30 phút.
    Một món ăn liền đơn giản mà bao nhiêu công dụng như vậy thật tuyệt với. Giờ đến lúc các mẹ trổ tài với cách làm bột ngũ cốc lợi sữa giảm cân riêng của mình!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...