Tham khảo đất nghĩa trang hiện nay có giá ra sao

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thaotb, 8/1/18.

  1. thaotb

    thaotb Đã đăng ký

    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tìm hiểu những giấy tờ thủ tục khi mua đất nghĩa trang hiện nay qua bài viết này nhé !
    ĐẤT NGHĨA TRANG CÓ ĐƯỢC CẤP SỔ ĐỎ KHÔNG?


    Đất nghĩa trang là nơi chôn cất người đã chết tập trung theo các hình thức khác nhau và phải được quản lý theo quy hoạch. Trên thực tế, có nhiều trường hợp đất của người dân bị sử dụng làm đất nghĩa trang và để bảo vệ quyền lợi của mình, họ có nhu cầu xin được cấp Sổ đỏ. Vậy thì để biết đất nghĩa trang có xin cấp sổ đỏ được hay không, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
    Có thể bạn quan tâm: Bảng giá đất nghĩa trang tại Hoa Viên Nghĩa Trang Bình Dương
    [​IMG]

    Đất nghĩa trang liệu có được cấp sổ đỏ?


    1. Trường hợp đất nghĩa trang không được cấp sổ đỏ:

    Theo quy định tại Điều 19 Nghị định 43/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật đất đai năm 2013 có quy định 7 trường hợp không được cấp sổ đỏ, trong đó có quy định đất được Nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất để sử dụng vào các mục đích xây dựng công trình công cộng như giao thông, nghĩa trang, nghĩa địa không nhằm mục đích kinh doanh thì không được cấp sổ đỏ.

    Theo quy định này thì, nếu cá nhân nào mà đang sử dụng phần đất thuộc đất sử dụng vào mục đích công cộng, được nhà nước giao không thu tiền sử dụng đất thì sẽ không được cấp sổ đỏ, và việc người dân lấn chiếm, sử dụng loại đất này cũng là hành vi vi phạm, có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.

    2. Trường hợp đất nghĩa trang được cấp sổ đỏ:

    Thực tế, tại một số địa phương có trường hợp người dân tự ý sử dụng phần đất khai hoang của người khác để chôn cất mồ mả, biến phần đất đó thành nghĩa trang, nghĩa địa và chủ sử dụng đất mặc nhiên bị mất quyền lợi đối với mảnh đất này.

    Đối với trường hợp này, nếu chủ sử dụng đất có mong muốn giành lại quyền lợi của mình, đòi lại phần đất bị chiếm và xin cấp sổ đỏ đối với phần đất đó thì vẫn có thể giải quyết được bởi lẽ, đây không thuộc trường hợp không được cấp sổ đỏ theo quy định của pháp luật.

    Để được cấp sổ đỏ đối với phần đất này, người dân phải có một trong số giấy tờ chứng minh về quyền sử dụng đất theo quy định tại Điều 100 của Luật đất đai năm 2013, sau đó nộp một bộ hồ sơ lên Văn phòng đăng ký đất đai nơi có đất để xin cấp sổ đỏ đối với phần đất đó. Trường hợp không có các giấy tờ về quyền sử dụng đất nhưng đã sử dụng đất ổn định từ 01/07/2014 đến nay, không có vi phạm về đất đai và được UBND cấp xã xác nhận là đất không có tranh chấp thì vẫn có thể được cấp sổ đỏ theo quy định của pháp luật.

    Trên đây là quy định của pháp luật về trường hợp đất nghĩa trang có được cấp sổ đỏ hay không. Mong rằng bài viết này sẽ phần nào giải quyết được những vướng mắc của bạn trong quá trình bảo vệ quyền lợi cho gia đình mình.

     

Chia sẻ trang này

Đang tải...