Thác mơ tại huyện Na Hang - điểm khám phá lý tưởng cho hành khách

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi anhtony, 18/8/17.

  1. anhtony

    anhtony Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Thác Mơ là một cảnh đẹp không thể bỏ qua khi đến thăm quan tại khu du lịch lòng hồ thủy điện Na Hang. Trước kia, nơi đây được ví như tiên cảnh với 3 tầng thác chính lộng lẫy, tuyệt đẹp như hàng ngàn dải lụa trắng giữa đại ngàn.Từ khi nước hồ thủy điện dâng lên, tầng thác thứ nhất – cũng là tầng thác đẹp nhất đã chìm xuống mặt nước. Tuy nhiên, những tầng thác còn lại vẫn khiến bao du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹ mềm mại, dịu hiền của nó. Dòng thác ấy không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của nó mà còn ở câu chuyện về người con gái đẹp nhất vùng na hang bấy giờ…
    [​IMG]

    Chuyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa, dưới chân núi Pác Ban là ngôi nhà ấm êm của vợ chồng nàng Mơ, sống bằng nghề hái thuốc. Nàng Mơ dung nhan nhất vùng, da nàng trắng như hoa ban, mắt nàng trong như nước hồ, môi nàng hồng tươi như bông hoa gạo. Một hôm người chồng lên đỉnh núi hái thuốc và chàng đã không trở về.
    Nàng Mơ ở nhà thương nhớ chồng da diết, nàng cố chí lên đỉnh Pác Ban tìm chồng. Nàng mải miết đi nhưng lạ thay cứ gần đến đỉnh núi thì trời bỗng tối sầm, nàng lại phải nghỉ chân, sáng dậy thì đỉnh núi lại cao chon von. Một ngày kia khi màu đen của màn đêm đã trùm khắp đỉnh núi, nhưng nàng vẫn đi và đêm đen đã làm nàng ngã xuống triền núi và biến thành dòng thác.
    Chỉ cách khu du lịch sinh thái Na Hang 5km, Thác Mơ là một địa điểm khôn cùng thu hút du khách. Anh chị em có thể đi bằng xe máy hoặc ô tô theo đoàn, thậm chí… đạp xe. Ngoài ra, nếu định đạp xe, bạn nên chọn chiếc xe địa hình để dễ di cư nhé vì có những đoạn đường khá dốc.
    ngoài ra, với những tầng thác còn lại, Thác Mơ vẫn đủ sức quyến rũ những hành khách khi đến du lịch lòng hồ thủy điện Na Hang. Hành khách sẽ được đắm chìm trong một không gian đầy hoang sơ với cỏ cây rợp bóng, tiếng chim rừng và tiếng suối róc rách hòa quyện tạo nên bản tình khúc du dương cho đại ngàn. Từ Thác Mơ, phóng tầm mắt ra xa, quý vị sẽ được chiêm ngưỡng ngọn núi thiêng Pác Tạ từ hướng Đông và hồ Na Hang trong xanh tuyệt đẹp. Đây là phong cảnh không nên bỏ qua khi tới thăm Na Hang.
    Nguồn: sưu tầm​
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...