Thực phẩm vàng vừa giúp tăng sữa vừa giúp giảm cân dành cho các mẹ

Thảo luận trong 'Vấn đề sau sinh' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 16/4/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Già, xấu, xồ xề-đó là nỗi ám ảnh sau kỳ sinh nở. Vậy ăn gì để mẹ nhiều sữa mà không tăng cân bây giờ? Hãy cùng tham khảo nguồn thực phẩm lợi sữa sau đây nhé!
    Chính vì phải ăn cho hai người nên các chị em sau sinh cần có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Tuy nhiên, nhiều loại thực phẩm lợi sữa như chân giò, thịt các loại lại chứa hàm lượng chất béo cao, là nguyên nhân khiến cân nặng của các mẹ cứ tăng vèo vèo.
    Sợ mình tăng cân sẽ không còn giữ được nét duyên dáng ngày trẻ nhưng không ăn thì lấy đâu ra sữa tốt cho con? Ăn gì để mẹ nhiều sữa mà không tăng cân????

    Top 7 loại rau củ “thần thánh” giúp chị em giải quyết được vấn đề con thoải mái tuti mà mẹ vẫn có dáng chuẩn đẹp.

    Quả sung

    Mấy ai biết được sung là loại quả chứa rất nhiều các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như Photpho, Caroten, Canxi, Sắt, v.v… Ngoài tác dụng nhuận tràng, ăn sung còn giúp các mẹ bầu lợi sữa, đặc biệt là sung non. Các món ăn với sung cũng rất đa dạng và ngon miệng, các mẹ có thể đưa sung vào thực đơn của gia đình để tốt cho sức khỏe cả nhà.


    Đu đủ

    Đu đủ là loại trái cây rất giàu dinh dưỡng. Ngoài protein, chất béo, trong đu đủ còn có chứa một lượng lớn các loại vitamin thuộc nhóm A, B, C, D, E. Ăn đu đủ không chỉ giúp sữa mẹ về nhiều mà còn làm sữa đặc hơn, thơm hơn, rất tốt cho bé. Chân giò hầm đu đủ chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong menu của chị em mới sinh.
    Rau khoai lang

    Từ xưa, rau lang đã được phong làm “Hoành hậu của các loài rau” vì có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người như nhuận tràng, chống táo bón. Ngoài ra, rau lang còn giúp lợi sữa cho mẹ sau sinh. Vì rất lành tính nên mẹ bầu có thể ăn rau lang hàng ngày.

    Rau ngót

    Ăn rau ngót thường xuyên giúp mẹ bầu nhanh chóng phục hồi sức khỏe, giải nhiệt cơ thể, giảm nguy cơ bị viêm nhiễm sau sinh, giúp tử cung co thắt để nhanh chóng đẩy hết sản dịch ra ngoài. Đặc biệt rau ngót còn giúp mẹ thông tắc tia sữa, giúp sữa về nhiều hơn và giàu dinh dưỡng hơn.

    Rau má

    Ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, tăng cường lưu thông khí huyết, rau má còn giúp tăng sữa và gọi sữa về đều hơn giúp giải bài toán ăn gì để mẹ nhiều sữa mà không tăng cân cực kỳ tốt.

    Ngó sen

    Đây là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho chi em sau sinh. Tác dụng lớn nhất của ngó sen đó là thanh nhiệt, thải độc tố trong máu, giúp triệt tiêu máu ứ, hỗ trợ tiêu hóa, kích thích vị giác và nhanh chóng bình phục sức khỏe sau sinh.

    Rong biển

    Mang đặc tính của các sản phẩm có nguồn gốc từ biển, rong biển chứa nhiềuđạm, sắt, khoáng chất, các yếu tố vi lượng cùng nhiều vitamin rất có lợi cho sức khỏe. Rong biển giúp bổ máu, bồi bổ cơ thể, rất tốt phụ nữ sau sinh. Không chỉ giúp phục hồi sức khỏe, ăn rong biển thường xuyên còn rất lợi sữa.
    Không chỉ giúp mẹ bầu đảm bảo nguồn sữa sau sinh mà các thực phẩm kể trên còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là không làm tăng cân. Qua bài viết này, chắc chắn các mẹ sẽ không còn băn khoăn lo tìm lời giải cho câu đố ăn gì để mẹ nhiều sữa mà không tăng cân nữa nhé!
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...