Thực phẩm giúp giảm lượng mỡ trong máu

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Linh, 10/8/15.

  1. Linh

    Linh Moderator

    Bài viết:
    564
    Đã được thích:
    11
    Đối với người mỡ máu cao thường phải uống thuốc để hạ mỡ máu và không ăn nhiều chất béo, nhất là mỡ động vật, hạn chế ăn đường và tăng cường vận động.

    Củ sen

    [​IMG]

    Củ đem rửa sạch, cắt dạng sợi; giá đậu rửa sạch; hạt sen rửa sạch cho vào nồi, nấu với nước bằng lửa nhỏ đến khi chín mềm. Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi nóng thì cho củ sen vào xào đến gần chín, thêm hạt sen và giá đậu, thêm bột nêm, muối, dùng bột năng làm xốt, múc lên đĩa thì hoàn tất. Món này dùng thích hợp cho người có mỡ máu cao, bệnh mạch vành.

    Bí đao

    Bí đem rửa sạch gọt bỏ vỏ, cắt lát. Nấm rơm rửa sạch cắt đôi. Rau thơm rửa sạch, cắt đoạn; hành, gừng cắt dạng sợi để riêng sử dụng sau. Cho chảo lên bếp, đổ dầu vào đợi nóng, phi thơm hành gừng, thêm bí đao vào xào, rồi thêm nấm rơm xào đến chín, sau cùng nêm muối, bột nêm. Dùng bột năng làm xốt, cho thức ăn lên đĩa, cho lên rau thơm. Món này thích hợp cho người béo phì , cao mỡ máu.

    Giá đỗ

    [​IMG]

    Đỗ xanh là một trong những loại phẩm giảm cholesterol rất tốt, giá trong quá trình lên mầm, vitamin C có thể cao gấp 6,7 lần so với hàm lượng vốn có trong đỗ xanh. Hàm lượng vitamin C có thể thúc đẩy cholesterol bài tiết, ngăn chặn cholesterol tích tụ trong thành động mạch.

    Chất xơ trong giá đỗ xanh có thể giúp thanh trừ các chất cặn bã trong cơ thể, còn có thể kết hợp với cholesterol trong cơ thể đồng thời chuyển hóa cholesterol đó thành axit cholic bài trừ ra ngoài cơ thể, từ đó giảm thấp mức cholesterol.

    Táo

    Táo có tác dụng giảm mỡ hiệu quả, chất pectin phong phú trong táo là một loại chất xơ tan trong nước, có thể kết hợp với acid mật, giống như bọt biển hấp thụ cholesterol dư thừa và giúp tẩy trừ nó ra khỏi cơ thể. Chất pectin còn có thể kết hợp với các chất khác như vitamin C, đường để giảm thấp cholesterol, từ đó tăng cường hiệu quả giảm mỡ máu cho cơ thể.

    Lạc

    [​IMG]

    Trong lạc hàm chứa phong phú sterol thực vật, đây là một loại hợp chất stero tồn tại phổ biến ở trong các loại thực phẩm có vỏ cứng như quả óc chó, vừng, hạnh nhân…có tác dụng khống chể cơ thể hấp thụ cholesterol, giảm thấp mức cholesterol trong máu. Ngoài ra, chất choline, lecithin có trong lại làm cho cholesterol của cơ thể phân giải thành chất khác bài tiết ra ngoài.

    Rau diếp

    Rau diếp là thức ăn có nhiều xenlulo hạ mỡ trong máu. Bản thân xenlulo không bị hấp thu vào cơ thể mà nó có tác dụng làm cho no bụng, giảm bớt hấp thu thức ăn vào cơ thể và đẩy những rác rưởi trong ruột ra bên ngoài, có tác dụng khử mỡ hạ đường, phòng ngừa chứng u ở ruột. Thường xuyên ăn rau diếp có thể dự phòng cao huyết áp, mỡ cao trong máu.

    Mộc nhĩ đen

    Mộc nhĩ đen có chứa chất keo giúp cho tràng vị co bóp mạnh hơn, làm cho chất béo ở đường ruột bài tiết ra ngoài, giảm bớt việc hấp thu chất mỡ trong thức ăn, có tác dụng hạ mỡ trong máu, phòng ngừa chứng béo phì.

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...