Thức uống có gas - Kẻ thù của xương khớp

Thảo luận trong 'CHỦ ĐỀ NÓNG' bắt đầu bởi Luận Vũ, 7/9/18.

  1. Luận Vũ

    Luận Vũ Đã đăng ký

    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Trong những ngày hè oi bức, giữa cái nóng hừng hực mà được thưởng thức một chai nước ngọt có ga mát lạnh thì không còn gì tuyệt vời hơn. Đây là loại đồ uống cực kỳ kích thích vị giác của con người. Tuy vậy, nước ngọt có ga lại được các chuyên gia y tế đánh giá là không có lợi nhiều cho sức khỏe, thậm chí gây hại cho cơ thể nếu dùng quá mức.

    - Uống nước ngọt có ga quá lạnh là nguyên nhân dẫn đến viêm họng hay tệ hại hơn là viêm loét dạ dày, đặc biệt là uống lúc bụng trống rỗng.

    - Nước ngọt có ga chỉ giải khát tạm thời, sau đó sẽ khát nhiều hơn do lượng đường hóa học có trong nước làm khô cổ họng.

    - Dễ gây béo phì do lượng đường quá cao chứa trong nước ngọt.

    - Tác hại lâu dài nhất của việc lạm dụng nước ngọt có ga là ảnh hưởng trực tiếp đến các khoáng chất trong cơ thể, cụ thể là phốt pho và canxi

    [​IMG]

    Nguy cơ loãng xương vì lạm dụng nước ngọt có gas


    Loãng xương là tình trạng giảm khối lượng xương và thường đi kèm với biến chứng là gãy xương. Đây thực chất chính là hậu quả của sự rối loạn trong cân bằng tạo và hủy xương, trong đó quá trình hủy xương chiếm ưu thế. Tỷ lệ bị mất xương ở phụ nữ cao hơn so với nam giới, đặc biệt là ở phụ nữ mãn kinh. Các nghiên cứu mới nhất cho thấy, thức uống có ga có thể góp phần gây loãng xương, cũng giống như chế độ ăn uống thiếu canxi.


    Trong nước ngọt có ga có chứa nhiều phốt pho, đây là khoáng chất cũng rất cần cho cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều thì lượng phốt pho lại dư thừa quá mức. Điều này là nguyên nhân dẫn đến nhiều hậu quả tác động đến hệ thần kinh, vận động, nội tiết. Chỉ khi lượng canxi và phốt pho cân bằng thì các phản ứng trong cơ thể mới diễn ra bình thường.

    Phốt pho, tồn tại dưới dạng axit photphoric có thể gây cản trở cho việc hấp thu canxi, làm tỉ lệ canxi – phốt pho mất cân bằng dẫn đến thiếu canxi. Chế độ ăn uống giàu thực phẩm và nước uống có chứa phốt pho sẽ có thể làm tăng xác suất loãng xương. Nồng độ phốt pho cao làm nồng độ canxi trong máu giảm. Để bù lại lượng canxi trong máu, hệ xương phải giải phóng canxi để điều chỉnh lại lượng canxi trong máu, do đó làm xương yếu đi, dẫn đến nguy cơ gãy xương.

    Theo cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nhiều trẻ em bị bệnh ngoài da, còi xương và người già bị bệnh cột sống vì chế độ dinh dưỡng chứa quá nhiều phốt pho do lạm dụng nước ngọt có ga, thịt xông khói trong khi lại thiếu canxi.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xương Khớp: Hyluflex

    [​IMG]
    Hyluflex có thành phần chính: Hydrolyzed Collagen Type II, Hyaluronic acid, Glucosamine HCL, Chondroitin sulfate, MSM, Vitamin B1 (Thiamine Mononitrate), Pyridoxine HCL, Vitamin D3, Boswellia Serrata, Chinese Skullcap, Bromelain, Black Catechu, Turmeric Extract, Chiết xuất rễ gừng (Ginger Root Extract), Tiêu đen (Bioperine).
    Công dụng:
    – Hỗ trợ phục hồi và tái tạo sụn, tăng tiết dịch nhờn cho khớp,
    – Hỗ trợ sự hoạt động linh hoạt của các khớp xương, giảm thoái hóa khớp.
    – Hỗ trợ giảm đau do khô khớp, viêm sưng khớp.

    Đối tượng sử dụng: Dùng cho người trưởng thành (trên 18 tuổi), người vận động nặng nhọc, người bị loãng xương, thoái hóa xương khớp, chấn thương xương khớp, viêm khớp.

    Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty Cổ phần Peacelife Việt Nam.
    Địa chỉ: 262A Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
    Hotline: 0943.968.958/ 046.654.7733
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...