Thức ăn đường phố nguyên nhân gây hàng loạt bệnh

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM BẨN' bắt đầu bởi peacelife, 27/1/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Thức ăn đường phố từ lâu đã trở thành nhu cầu của người dân nhất là các thành phố lớn. Những bữa ăn vừa nhanh, gọn, lại rẻ chính là lựa chọn hàng đầu của hầu hết dân lao động, sinh viên hoặc những người có thu nhập thấp, trung bình... nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã từng cảnh báo đến những hiểm họa khôn lường của thói quen thường xuyên ăn thức ăn đường phố, trong đó có ung thư gan.


    Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đâu đâu cũng thấy hàng rong, thức ăn vỉa hè mọc tràn lan. Đặc biệt là những nơi tập trung đông người qua lại như bệnh viện, công viên, bến xe, nhà máy… Thực tế cho thấy, hầu hết người tiêu dùng đều biết thức ăn đường phố có nguy cơ bị "nhiễm khuẩn" rất cao, vậy tại sao người kinh doanh vẫn bán được hàng. Đằng sau những loại thực phẩm được bày bán đa dạng tại vỉa hè với mùi vị thơm phức ấy là cả một công đoạn phù phép để thịt ôi cũng biến thành thịt thơm. Bởi vì như chúng ta đã biết thì thức ăn vỉa hè là loại thực phẩm mà các cơ quan chức năng khó kiểm soát nhất.


    Khi ngồi "thưởng thức" ở vỉa hè, các "thượng đế" không chỉ "được" hít no bụi đường, nhất là vào giờ cao điểm, nhiều phương tiện lưu thông trên đường, mà còn được khuyến mại thêm hàng triệu vi khuẩn gây bệnh cùng mùi hôi từ cống rãnh, rác thải ngay bên vỉa hè. Báo cáo từ Tổng cục Thống kê cho thấy, 6 tháng đầu năm 2017, cả nước xảy ra 64 vụ ngộ độc thực phẩm với 1.485 người ngộ độc, trong đó có 15 người đã tử vong. Riêng trong tháng 6, trên địa bàn cả nước đã xảy ra 21 vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, làm 375 người ngộ độc, trong đó có 329 người phải nhập viện. Cũng theo thống kê của Chương trình phòng chống ung thư quốc gia, 35%- 40% bệnh ung thư có nguyên nhân do dùng thực phẩm hoặc đồ uống không an toàn.


    Không hẳn tất cả các quán ăn đường phố đều được chế biến mất vệ sinh. Trên thực tế vẫn có những quán ăn vỉa hè, đường phố có quy mô được chế biến từ thực phẩm sạch. Tuy vậy, ngay cả khi thực phẩm sạch, nhưng điều đáng nói là khâu chế biến giữa đường phố với nhiều bụi bẩn là không hợp vệ sinh, sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh tả, tiêu chảy. Vì thế, việc của chúng ta là nên cảnh giác trước những quán ăn này, hạn chế ăn những thực phẩm đường phố. Thay vào đó, nên lựa chọn những địa chỉ ăn trong nhà hoặc hợp vệ sinh.

    Xem thêm tại: http://xadoga1.com/
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...