Thủ thuật vá màng trinh là gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi Đỗ Huyền, 21/2/19.

  1. Đỗ Huyền

    Đỗ Huyền Đã đăng ký

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Theo các bác sỹ vá màng trinh không còn là điều xa lạ với chị em trong xã hội hiện đại. Thủ thuật nhằm mục đích vá lại màng trinh bị rách, giúp họ tự tin hơn vào bản thân. Tuy nhiên có rất nhiều chị em tỏ ra e ngại khi có ý định đi vá màng trinh hay chưa hiểu rõ về thủ thuật vá mang trinh. Bài viết dưới đây là chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám Kinh Đô sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Vá màng trinh là gì? để có cái nhìn khách quan hơn về thủ thuật này.

    THỦ THUẬT VÁ MÀNG TRINH LÀ GÌ?

    Màng trinh là gì? Đây là một màng mỏng nằm trong âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng 2cm. Nó có màu hồng nhạt và có lỗ thủng để thoát dịch cho những ngày bị kinh nguyệt.

    Màng trinh có tác dụng bảo vệ, che chắn cho khu vực âm đạo. Có độ dày, mỏng khác nhau tùy theo cơ địa mỗi người. Tuy nhiên màng trinh thường rất mỏng và dễ bị tổn thương.

    Vá màng trinh là gì? Đây là thủ thuật ngoại khoa có sự can thiệp của dụng cụ y tế. Nhờ đó làm lành lặn lại vùng da niêm mạc trong âm đạo, cái được gọi là màng trinh. Đây là một thủ thuật đơn giản, sử dụng dụng cụ thẩm mỹ để khâu màng trinh về vị trí ban đầu.

    Xem thêm: chi phí vá màng trinh là bao nhiêu

    NGUYÊN NHÂN GÂY RÁCH MÀNG TRINH CHỊ EM CẦN LƯU Ý
    Do màng trinh chỉ là một lớp da mỏng manh. Vì thế nó cũng có thể mất đi bởi một số lý do khách quan sau:

    DO VẬN ĐỘNG MẠNH
    Đối với những bạn gái thích chơi thể thao như nhảy cao, võ thuật. Hay những môn vận động dễ té ngã, va chạm mạnh có thể ảnh hưởng đến màng trinh. Tuy nhiên hình dạng và độ dai của màng trinh ở mỗi người khác nhau. Vì thế, trong cùng một mức độ vận động sẽ có người rách người không.

    DO TAI NẠN
    Những tai nạn khiến “vùng kín” của chị em bị va chạm mạnh. Đặc biệt là những va chạm với vật cứng, nhọn. Do vậy, khi hoạt động chị em phải giữ an toàn cho cơ thể và bảo vệ cho cả “cô bé” nữa.

    DO THỦ DÂM
    Nếu các chị em thủ dâm quá mạnh bằng cách đưa ngón tay hay dụng cụ cứng vào âm đạo quá 2 cm có thể gây rách màng trinh.

    DO CÁC “PHỤ KIỆN” SỬ DỤNG TRONG NGÀY KINH NGUYỆT
    Khi đến chu kỳ kinh nguyệt nếu chị em không biết cách lựa chọn loại băng vệ sinh phù hợp. Thì việc này cũng sẽ làm ảnh hưởng đến màng trinh. Hiện nay trên thị trường có 2 loại được khuyến cáo có thể gây rách màng trinh là tampon và cốc nguyệt san. Đây là loại có khả năng thấm hút kinh nguyệt từ bên trong. Khi sử dụng phải đưa sản phẩm vào âm đạo nên bạn gái nào chưa từng quan hệ tình dục cần cân nhắc trước khi sử dụng.

    QUY TRÌNH VÁ MÀNG TRINH AN TOÀN
    BƯỚC 1: KIỂM TRA PHỤ KHOA
    Bác sỹ sẽ tiến hành khám để đánh giá tình trạng sức khỏe của chị em. Nhằm xác định chắc chắn rằng chị em không gặp bất cứ viêm nhiễm phụ khoa nào hay mắc các bệnh nguy hiểm.

    BƯỚC 2: CHUẨN BỊ PHÒNG KHÁM, TRANG THIẾT BỊ Y TẾ
    Nếu tình trạng sức khỏe ổn định thì bác sỹ tiến hành chuẩn bị các thiết bị y tế, phòng thủ thuật vô trùng và rửa vùng kín cho chị em sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh y tế.

    Sau đó bác sỹ gây tê và tiến hành ổn định tâm lý cho người bệnh. Giúp cho quá trình vá màng trinh được diễn ra thuận lợi và an toàn.

    BƯỚC 3: TIẾN HÀNH THỦ THUẬT
    Bác sỹ sử dụng các dụng cụ y tế chuyên dụng, khâu bằng chỉ y khoa để kéo các mép màng trinh đã bị rách liền lại. Quá trình diễn ra cần động tác cẩn thận, nhẹ nhàng để không làm tổn thương vùng kín của chị em.

    BƯỚC 4: KẾT THÚC QUÁ TRÌNH VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE
    Sau khi tiến hành xong, bác sỹ tiến hành sát trùng, vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Có thể kê thêm thuốc chống viêm, sưng.
    Trích nguồn: Phòng khám đa khoa kinh đô
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...