Thể dục tốt cho người ung thư tiền liệt tuyến

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi peacelife, 31/1/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Thể dục là hoạt động của cơ thể nhằm nâng cao hoặc duy trì sức khỏe và cũng vào những mục đích khác nhau. Tập thể dục đều đặn và thường xuyên nâng cao sức miễn dịch cơ thể góp phần ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim, hệ tuần hoàn, béo phì, tiểu đường, ngăn chặn chứng trầm cảm, nâng cao tính lạc quan.

    Người ta chỉ ra rằng bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt hoạt động nhiều sẽ ít có nguy cơ tái phát và tử vong ung thư so với những người ít hoặc không có hoạt động thể chất, nhưng những lý do cho điều này là không rõ ràng.


    Các nhà nghiên cứu đã xem xét 572 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và phát hiện ra rằng những người đi với một tốc độ nhanh hơn trước khi chuẩn đoán đã có mạch máu định dạng thường xuyên hơn trong các khối u so với những người đi từ từ. Cụ thể người đi bộ với tốc độ nhanh nhất (5,3 km tới 7,2 km/h) trước khi chuẩn đoán có 8% mạch máu hình thành thường xuyên hơn những người có tốc độ đi chậm nhất (2,4 – 4,0 km/h).


    “Nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng những người đàn ông với khối u tuyến tiền liệt chứa các mạch máu hình thành thường xuyên hơn có tiên lượng thuận lợi hơn so với những người đàn ông có khối u chứa các mạch máu chủ yếu là hình dạng không đều”. Tác giả nghiên cứu Erin Van Blarigan, một trợ lý giáo sư tại khoa dịch tễ học và thống kê sinh học Đại học California, San Francisco, cho biết trong một thông cáo báo chí. “Những phát hiện của chúng tôi chứng minh rằng tập thể dục có thể cải thiện kết quả ở nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt”. Van Blarigan nói thêm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...