Thải độc không đúng cách coi chừng gây hại cho sức khỏe

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi peacelife, 3/6/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Một trong những điều đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay chính là việc thanh lọc, thải độc cho cơ thể để phòng tránh bệnh tật. Tuy nhiên, nhiều người thường hiểu sai phương pháp thải độc, dẫn đến những trường hợp lạm dụng các biện pháp thải độc thiếu khoa học. Điều này vô tình dẫn đến những hậu quả không mong muốn cho sức khỏe của bạn.

    Để duy trì được cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống thì bạn nên tìm tới những chế độ ăn uống điều độ (tránh ăn nhiều hơn nhu cầu của mình hoặc có thể ăn ít hơn một chút), ăn những loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, thiên nhiên và chưa qua chế biến. Hãy chọn những loại thực phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng và uống đủ lượng nước cần thiết hàng ngày. Ngoài ra, bạn cũng nên thải độc gan đúng cách để tránh gây hại cho sức khỏe.

    Thải độc bằng cách nhịn ăn

    Thay vì tìm tới những phương pháp thải độc, một số người lại chọn cách nhịn ăn để đỡ phải thải độc cho cơ thể. Vậy nhưng, việc nhịn ăn liên tục có thể gây suy dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng thiếu máu, buồn nôn, đau cơ, lo lắng, hạ đường huyết, suy gan thận... nặng hơn còn gây rối loạn nhịp tim, đột quỵ, tử vong.

    Thêm nữa, những người có vấn đề về huyết áp hay bệnh tim mạch thì không được áp dụng phương pháp nhịn ăn để thải độc. Vì điều này có thể khiến bạn thèm ăn nhiều hơn, từ đó khiến cơ thể tăng cân chóng mặt. Tốt nhất, bạn vẫn nên duy trì thói quen ăn uống lành mạnh và dung nạp dinh dưỡng hợp lý vào cơ thể chứ không nên tin vào việc nhịn ăn để giảm cân hay thải độc.

    Thải độc bằng cách uống thật nhiều nước
    Uống nước luôn được các chuyên gia khuyên là một trong những phương pháp tốt giúp thải độc cơ thể. Do nước sẽ giúp gan, thận hoạt động tốt hơn nên đẩy được độc tố ra khỏi người thông qua đường tiểu.

    Tuy nhiên, bạn nên uống vừa đủ lượng nước cần thiết hàng ngày (từ 2 - 2,5 lít nước) chứ không nên uống nhiều hơn mức quy định. Việc uống quá nhiều nước vô tình gây tích trữ nước và dẫn đến tình trạng khó chịu, mệt mỏi, thậm chí còn làm rối loạn chức năng gan, thận nên khiến chúng phải làm việc nhiều và khó thải độc hơn.

    Thải độc bằng chế độ ăn lỏng
    Một số người thường nhầm tưởng việc thực hiện một chế độ ăn lỏng sẽ giúp quá trình đào thải độc tố diễn ra hiệu quả hơn. Nhưng thực tế thì, không có chế độ ăn nào sẽ loại bỏ hoàn toàn được những chất độc hại có trong gan, thận hay đại tràng nếu không có sự hỗ trợ từ các yếu tố khác.

    Thậm chí, việc thải độc bằng cách gây tiêu chảy còn dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng cho đường tiêu hóa. Kết quả là, những cơn tiêu chảy diễn ra liên tục có thể cuốn luôn cả mảng niêm mạc đường tiêu hóa và các vi khuẩn sống cộng sinh giúp tiêu hóa thức ăn ra ngoài, từ đó khiến bạn mất nhiều thời gian hơn để khôi phục.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...