Thường xuyên uống rượu bia nên cần biết những thực phẩm nên dùng và thực phẩm nên tránh

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi peacelife, 27/11/19.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Sức khỏe gan là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì sức khỏe của toàn bộ cơ thể. Vì vậy bảo vệ gan là một điều hết sức cần thiết. Có một số thực phẩm làm cho lá gan của chúng ta khỏe mạnh, nhưng cũng có những thực phẩm trực tiếp gây hại cho gan.

    Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe gan:

    Cà phê

    Cà phê tốt cho gan vì nó bảo vệ chống lại các vấn đề như gan nhiễm mỡ. Một nghiên cứu năm 2014 trên Tạp chí Gastroenterology cho thấy cà phê có khả năng tác động đến men gan, làm giảm sự tích tụ chất béo trong gan.

    Các hợp chất có trong cà phê cũng giúp men gan loại bỏ các chất gây ung thư. Ngoài ra, chúng còn làm tăng các chất chống oxy hóa . Và vì vậy làm giảm các nguy cơ gây ung thư gan.

    Trà xanh
    Trà xanh có thể làm giảm hàm lượng chất béo trong toàn bộ cơ thể và làm giảm khả năng mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu. Tuy nhiên cũng cần hết sức lưu ý là dùng trà xanh dưới dạng trà thì tốt hơn là các chiết xuất của nó vì một số chiết xuất có thể gây hại cho gan hơn là tốt cho gan.

    Nho
    Nước nho và hạt nho rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm và ngăn ngừa tổn thương gan. Ăn cả hạt nho là một cách đơn giản để thêm các hợp chất này vào cơ thể.

    Rau xanh
    Các loại thực vật như bông cải xanh, cải xoăn, củ cải đường, đu đủ, bơ, … đều được đánh giá là có chứa các hợp chất liên quan chặt chẽ đến sức khỏe gan.Vì vậy, mọi người nên ăn những thực phẩm này như là một phần của chế độ ăn uống cân bằng và toàn diện.

    Các thực phẩm cần tránh
    Nói chung, để có được sức khỏe gan thì nên tìm kiếm sự cân bằng trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, cũng có một số nhóm thực phẩm mà gan khó xử lý hơn và từ đó làm cho gan dễ mắc bệnh. Chúng bao gồm:

    1. Thực phẩm béo: Chúng bao gồm các thực phẩm chiên, thức ăn nhanh, đồ đóng gói, khoai tây chiên và các loại hạt nhiều chất béo.

    2. Thực phẩm giàu tinh bột: Bao gồm các loại như bánh mì, mì ống và bánh nướng,…

    3. Đường: Cắt giảm lượng đường và thực phẩm có đường như ngũ cốc, đồ nướng và kẹo cũng có thể giúp giảm căng thẳng cho gan.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...