Thông tin về herpes sinh dục ở nam giới và nữ giới

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi kham phu khoa thai ha, 24/8/19.

  1. kham phu khoa thai ha

    kham phu khoa thai ha Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Căn bệnh Mụn rộp sinh dục thường còn gọi với cái tên không giống là Herpes sinh dục, là bệnh lý nhiễm khuẩn đường sinh dục vì virus Herpes Simplex (HSV) tạo nên. Virus căn bệnh khi xâm nhập vào cơ thể sẽ tạo ra nhiều tác động tiêu cực tới tính mạng của đối tượng Bởi vậy những chuyên gia khuyên rằng bạn cần nghiên cứu kỹ về bệnh Mụn rộp sinh dục để có biện pháp ngăn ngừa và xử lý nếu cần. Vậy Mụn rộp sinh dục là gì? Để hiểu rõ tác nhân, dấu hiệu và cách chữa trị Herpes sinh dục mời những bạn hãy cùng tìm hiểu qua các chia sẻ dưới đây.

    Herpes sinh dục là gì?

    Herpes sinh dục là một loại căn bệnh lây qua đường tình dục ( STDs ). viêm nhiễm HSV có thể tạo nên vết loét và nhọt nước quanh môi, âm hộ hay "cửa sau". Đôi khi, nhiễm HSV không gây nên vết loét hay bạn bị nhiễm HSV nhưng không phát hiện ra. Mụn rộp sinh dục là loại bệnh khó chữa trị khỏi, tuy nhiên có một số loại thuốc có thể rút ngắn thời gian tái phát các tổn thương và khiến nó ít nghiêm trọng hơn hay thậm chí ngăn chặn xảy ra.

    [​IMG]

    Các loại virus có thể gây nên Herpes sinh dục

    Có hai loại HSV có thể tạo nên Mụn rộp sinh dục: HSV-1 và HSV-2. nguồn gốc phổ biến nhất của Mụn rộp sinh dục là HSV-2. HSV-1 thường gây nên vết loét chợt bắt gặp Trên đường miệng, môi và mắt, nó đang ngày càng trở nên thường gặp hơn, đặc biệt là ở bạn gái trẻ.

    Theo thống kê tại Hoa Kỳ, có ít nhất 50 triệu người bệnh, trong đó có khoảng 1⁄6 bệnh nhân trưởng thành mắc phải nhiễm HSV. Herpes sinh dục tập trung tại bạn nữ hơn là nam giới.

    Virus herpes lây lan như thế nào?

    HSV lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp với vết loét herpes, thường là trong giao hợp qua đường cô bé, miệng hoặc hậu môn. HSV cũng có thể có mặt Trên da ngay cả khi không có vết loét. Nếu một bệnh nhân tiếp xúc với vi-rút Trên da bệnh nhân mắc phải bị bệnh, thì bệnh nhân đó cũng có thể bị nhiễm bệnh.

    Dưới khi một bệnh nhân bị nhiễm lần đầu, HSV ở lại trong cơ thể. Nó di chuyển đến các tế bào thần kinh gần cột sống và lưu trú ở đó giúp đến khi hệ miễn dịch của cơ thể có sơ xuất nó bắt đầu trở lại hoạt động. Khi điều này xảy ra, virus sau đó di chuyển dọc theo các dây thần kinh, trở lại nơi đầu tiên xâm nhập vào cơ thể và tạo ra sự bùng phát mới của vết loét và mụn nhọt nước. Đây là tình trạng tái phát. Virus có thể được truyền giúp người khác trong giai đoạn tái phát.

    Khoảng bao lâu những triệu chứng sẽ bắt gặp sau khi mắc phải nhiễm vi-rút herpes?

    Khi một người gặp phải nhiễm HSV lần đầu tiên, các dấu hiệu sẽ xuất hiện khoảng 2 tới 10 ngày dưới khi virus xâm nhập vào cơ thể.

    Các triệu chứng của đợt bùng phát herpes đầu tiên là gì?

    Lúc đầu, có thể có những dấu hiệu giống với cúm, sốt, ớn lạnh, đau cơ, mệt mỏi và mót nôn. các vết loét xuất hiện sau dạng nhọt nước nhỏ, chứa đầy chất lỏng Trên đây cô bé, mông hay những vùng không giống. các vết loét hay tập trung lại thành cụm, khu vực xuất hiện vết loét sẽ mắc phải sưng và đau. Nếu vết loét ở bộ phận sinh dục, bạn sẽ có cảm thấy đau nhói hay nóng rát khi đi đái.

    Sự bùng phát đầu tiên của Herpes sinh dục có thể kéo dài từ 2 tới 4 tuần. Trong thời gian này, vết loét vỡ ra và giải phóng chất lỏng. dưới một khoảng thời gian, những vết loét sẽ khô và lành lại mà không để lại sẹo.

    những biểu hiện của herpes tái phát là gì?

    Khi bệnh sắp diễn ra một lần nữa, bạn sẽ có cảm thấy nóng rát, ngứa hoặc ngứa ran gần nơi virus xâm nhập vào cơ thể. Bên cạnh ra còn có các dấu hiệu như đau ở vùng thắt lưng, mông, đùi hoặc đầu gối. vài giờ dưới, vết loét có thể bắt gặp. Trong các đợt tái phát, luôn không có sốt hay sưng ở khu vực sinh dục. những vết loét sẽ lành nhanh hơn trong vòng 3 đến 7 ngày. Cùng với ra, tái phát thường ít đau đớn hơn lần đầu. Bùng phát luôn xảy ra thường xuyên nhất trong năm đầu tiên sau khi mắc phải nhiễm bệnh. Đối với nhiều bệnh nhân, số lượng các lần tái phát sẽ giảm theo thời gian.

    Mụn rộp sinh dục được chẩn đoán như thế nào?

    Để chẩn đoán mụn rộp sinh học, những bác sĩ sẽ lấy một mẫu chất lỏng từ vết loét của bạn, sau đó mang đi kiểm tra để xem nó có chứa virus luôn không và nếu có thì đó là loại HSV nào. Trong trường hợp không có vết loét, bạn có thể làm theo thăm khám máu. các kiểm tra này nhận biết những kháng thể mà cơ thể tạo ra để chống lại virus. thăm khám máu cũng có thể xác định được các loại HSV.

    http://khamnamkhoathaiha.mystrikingly.com/blog/mun-rop-sinh-duc-co-nguy-hiem-khong

    http://khamnamkhoathaiha.emyspot.com/blog/tac-hai-cua-mun-rop-sinh-duc.html

    https://vn.wantedly.com/users/110524519
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...