Thành phần nào cần tránh khi chọn mua mỹ phẩm cho bà bầu?

Thảo luận trong 'BẦU BÍ & SINH CON' bắt đầu bởi miletran168, 18/5/19.

  1. miletran168

    miletran168 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hoàng Diệu - Thủ Đức - TPHCM
    Các chất sau đây cực kỳ có hại cho mẹ bầu và thai nhi. Chọn mua mỹ phẩm cho bà bầu, bạn cần đọc kỹ thông tin thành phần trên nhãn mác. Tránh các thành phần này và các hợp chất phái sinh của chúng:
    Retinoids
    là một dẫn xuất có nguồn gốc động vật của Vitamin A. Các chất này thường được tìm thấy trong các sản phẩm chống mụn và chống lão hóa. Tồn tại dưới dạng axit Retinoic, Retinyl palmitate, Retinol, adapalene, tretinoin, tazarotene… Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, quá nhiều Vitamin A có thể gây dị tật cho thai nhi. Cần phải tránh hoàn toàn các sản phẩm có chất này trong suốt thai kỳ.
    [​IMG]
    Axit Hydroxy Beta (BHA) hay các dạng tồn tại khác như axit Salicylic, axit trethocnic, axit tropic, axit 3-hydroxypropionic… Các thành phần này thường có trong các loại sữa rửa mặt, các sản phẩm trị mụn trứng cá…Mặc dù BHA không gây nguy hại ở mức như Vitamin A nhưng các bác sĩ da liễu vẫn khuyên mẹ bầu tránh xa chất này.
    Tetracycline là một dạng kháng sinh, có thể gây tổn thương gan cho phụ nữ mang thai. Và nó có thể dẫn truyền qua nhau thai và cũng có thể làm biến đổi màu răng của bé. Tetracycline được tìm thấy nhiều ở các loại thuốc mỡ tra mắt, thuốc mỡ chống viêm và các sản phẩm điều trị mụn trứng cá.
    Không dùng các sản phẩm làm trắng da khi mang thai
    Hydroquinone
    tồn tại thành các dạng idrochinone và quinol/ 1-4 dihydroxy benzene/ 1-4 hydroxy benzene…trong các sản phẩm làm trắng da. Các sản phẩm làm trắng da có thể rất hấp dẫn chị em phụ nữ khi mang thai. Vì sự thay đổi trên da khiến họ trở nên xấu di. Nhưng chất này có thể là nguyên nhân gây ra ung thư cho mẹ và gây ảnh hưởng rất xấu đến thai nhi. Hãy tránh xa nó!
    Formaldehyde là thành phần trong các sản phẩm làm tóc, ép tóc, sơn móng tay, keo dán mi, mascara…Bạn có thể nhìn thấy nó ở các dạng quaternium-15, dimethyl-dimetyl (DMDM), hydantoin, ure diazolidinyl…Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất này có thể gây ung thư và có liên quan đến việc giảm khả năng sinh sản, sẩy thai.
    Thủy ngân có thể được tìm thấy trong mascara của bạn. Thay vì mọi người vẫn nghĩ thủy ngân có nhiều trong cá, nên ngừng ăn cá. Các hợp chất của thủy ngân bao gồm Diazolidinyl ure, muối Phenylmercuric, acetate hay nitrat.
    Nói không với thuốc nhuộm tóc khi bạn mang thai
    Parabens
    là chất bảo quản có ở khắp nơi, từ kem dưỡng trắng da mặt, sữa tắm… Nó có thể ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn. Nhưng cũng gây ung thư và can thiệp vào cân bằng nội tiết tố khi mang thai . Ngoài parabens đã nghe tên quen thuộc, còn có propyl, butyl, isopropyl, metyl parabens…cũng là các chất bảo quản nên tránh xa.
    Phthalates, dietyl, dibutyl thường có trong các sản phẩm sơn móng tay, sản phẩm có nước hoa tổng hợp. Chúng có thể làm thay đổi nồng độ Hormone, gián đoạn nội tiết và đi kèm hàng loạt các nguy cơ sức khỏe và rủi ro dị tật bẩm sinh mà bạn muốn tránh xa.
    [​IMG]
    Oxybenzone cùng với các chất Avobenzone, homosalate, octisalate, octocrylene, oxtinoxate, methyl anthranilate…thường có trong kem chống nắng hóa học. Chúng cũng được chứng minh là không tốt, không an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.
    Kem chống nắng nào tốt cho bà bầu
    Axit Thioglycolic
    thường có trong thành phần các sản phẩm tẩy lông. Còn gọi là acetyl mercaptan, mercaptoacetate, axit mercaptoacetic và axit thiovanic. Nó cũng không tốt để dùng khi mang thai.
    Nước hoa nhân tạo hay Parfum được dùng như một thuật ngữ thay cho hỗn hợp các hóa chất độc hại tiềm ẩn ví dụ như Diethyl phthalates có liên quan đến dị tật bẩm sinh. Chúng tạo ra mùi thơm cho các sản phẩm kem dưỡng da, sữa tắm…Tốt nhất là chọn các sản phẩm không có mùi thơm.
    Talc thường thấy trong thành phần các sản phẩm trang điểm. Nhưng Talc có nguy cơ cao bị ô nhiễm bởi Amiang (một chất gây ung thư cực kỳ nguy hiểm). Mẹ bầu hãy nói không với thành phần nguy hiểm này.
    Mẹ bầu không nên sơn móng tay
    Còn nhiều các chất khác như: Toluene có trong sơn móng tay. Diethanolamine (DEA) có trong các sản phẩm chăm sóc tóc và cơ thể. Đậu nành có thể làm thay đổi cân bằng nội tiết tố… Chúng đều không tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...