Tây Nam cũng là địa điểm du lịch nhiều người thích

Thảo luận trong 'DU LỊCH' bắt đầu bởi phamtuanktdt, 30/6/17.

  1. phamtuanktdt

    phamtuanktdt Đã đăng ký

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Là một huyện vùng cao giáp Lào của thức giấc Quảng Nam, Tây Giang ko thực thụ được rộng rãi hành khách biết đến dù nơi này bí quyết Hội An và Đà Nẵng chỉ hơn 110km.
    Có rất nhiều trang bị để đề cập về sự đặc thù của vùng đất Tây Giang, nhưng có lẽ điểm đặc trưng nhất mà bất kỳ ai “vô tình” lạc tới đây đều ko khỏi bỡ ngỡ, đó là khung cảnh không khác gì Tây Bắc mấy.
    Tham Quan: https://muanaodisapadepnhat.wordpress.com/
    Với thể tích rừng nguyên sinh rộng to và vị trí đặc trưng, độ cao trên một.580m, khí hậu quanh co năm mát mẻ, Tây Giang được ví như Đà Lạt ở miền Trung. Mùa hè, nhiệt độ xuống phải chăng hơn những vùng đồng bằng miền xuôi từ 8 – 10 độ, mỗi sáng sớm hoặc chiều muộn núi rừng luôn được bao phủ bởi một lớp sương mù nhẹ, khiến cho không gian thêm bảng lảng trong mẫu se sắt của núi rừng.
    Điểm nhấn trước hết lúc người ta nói tới Tây Giang hẳn bắt buộc là đỉnh Quế cao một.369m so với mực nước biển. Dù chẳng hề là điểm cao nhất trên đường lên xã biên thuỳ A Xan, nhưng có lẽ do địa hình đồi dốc ngoắt ngoéo kiểu lòng chảo cần ở đỉnh Quế dường như lòng vòng năm mây phủ.
    Đỉnh Quế được xem là ngọn núi đẹp nhất tỉnh Quảng Nam bởi quành năm sương mù bao phủ trắng xóa. Đứng trên cao nhìn xuống, khách tham quan có thể thấy biển sương siêu rõ hệt như cảnh trần tiên như trong câu ca: “mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều” trong bài thơ Việt Nam Quê Hương Ta của thi sĩ Nguyễn Đình Thi.
    Ở đây, buổi sáng khách du lịch sẽ được đón rạng đông và buổi chiều sẽ được ngắm hoàng hôn. Bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp mà tự nhiên ban tặng, ưu ái cho vùng đất này. Ánh bình minh từ từ nhô lên khỏi tán lá cây rừng hoặc cảnh hoàng hôn từ từ khép lại phía xa mờ trong biển sương được vẽ ra trước mắt khách du lịch hoàn toàn thật và đầy sự trải nghiệm.
    [​IMG]
    Ở phía trên đỉnh Quế là thác suối dựng đứng Ra-ai đổ từ đỉnh A Rùng (giáp Lào), loanh quanh năm nước trong veo, tung bọt trắng xóa. Ngoại giả, thác Rơ Cung sẽ làm khách du lịch ngạc nhiên trước vẻ đẹp lộng lẫy của tự nhiên và sự kỳ công của tạo hóa.

    Tim hiểu thêm: kinh nghiệm tắm bùn ở nha trang
    phương pháp đỉnh Quế 10km đường nhựa là khu rừng nguyên sinh Pơ mu, trong ấy có 725 cây Pơ mu vừa được Hội Bảo vệ tự nhiên và môi trường VN công nhận là cây di sản. Chinh phục rừng di sản Pơ mu chính là thách thức đầy hấp dẫn cho bất kỳ bạn nào. Giữa diện tích rộng lớn của núi rừng, của những thân cây to tới vài vòng tay, cao ngút ngàn, phủ đầy rêu mốc, con người bỗng trở thành bé nhỏ. Bên cạnh đó, còn hàng loạt tầng sinh thái gồm những cây gỗ và dược liệu quý như dổi, sến… chưa từng được khai thác.
    không tính những thắng cảnh đẹp tuyệt vời ko khác gì vùng Tây Bắc, Tây Giang còn là địa điểm sinh sống của cùng đồng người Cơ Tu. Những ngôi nhà Gươi, nhà Moong, nhà Dài độc đáo với kiến trúc và chạm trổ đặc thù chỉ có ở người Cơ Tu nơi đây. Nếu có dịp qua đêm, khách tham quan sẽ nghe giọng trầm khàn “ô..ô, a..a” từ điệu lí Cơ Tu của các già làng hay chếnh choáng say bên ché rượu buộc phải vây loanh quanh đống lửa sân Gươi, ngắm nhìn những chàng trai, cô gái Cơ tu bổ thành vòng tròn nghiêng mình trong điệu múa truyền thống.

    Tây Giang có đa số món ăn, thức uống duy nhất mà không địa điểm nào có được. Uống có rượu nếp than, rượu Tr’din, Tà-vạt… Ẳn có bánh sừng trâu, cà- đang (sùng đất), zará (món giết cùng với rau rừng thọc nhuyễn trong ống lồ ô)…
    Tây Giang vẫn còn là một vùng đất rất hoang vu và ít người biết nhưng nhờ thế mà địa điểm này vẫn giữ được vẻ bí mật thu hút những ai ham mê khám phá. Ví như miền Nam có Đà Lạt, miền Bắc có Sapa thì miền Trung đã có Tây Giang.
    một số chú ý lúc tới đến với Tây Giang:
    - Trước lúc đến Làng truyền thống Cơ Tu tại trung tâm huyện Tây Giang, khách tham quan nên gọi điện hỏi trước để Già Làng bố trí thời gian thuyết trình cho hành khách hiểu thêm về văn hóa Cơ Tu. Số điện thoại: 0166 999 21 57 gặp anh Pơ Lênh.
    - bạn bắt buộc gọi điện đặt phòng và cơm trước 1 ngày giả dụ có nhu cầu lúc đến đỉnh Quế vì nơi này thức ăn ko có sẵn. Số điện thoại: 0974 289 777 gặp chú Hạnh.
    - Tây Giang có thời tiết mát mẻ, buổi tối và sáng sớm hơi se lạnh bắt buộc khách tham quan nhớ mang theo áo ấm và mang giày tiện lợi cho việc di chuyển. Xem thêm: cửa hàng trầm hương nha trang
    - Mạng Viettel sóng đầy và ổn định, các mạng viễn thông khác thì chập chờn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...