Tập hợp mẹo giảm nhanh acid uric ngày nay người bị bệnh gút phải nắm được

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi hoangtiendan, 19/1/18.

  1. hoangtiendan

    hoangtiendan Đã đăng ký

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Có đa số bí quyết giảm acid uric an toàn ở người bị bệnh gout, tuy vậy tùy từng quá trình, cấp độ bệnh mà có những phương án giảm acid uric khác nhau: giảm acid uric bằng chế độ ăn uống, giảm acid uric bằng thuốc.

    1. Giảm acid uric bằng chế độ dinh dưỡng uống:
    1.1 Giảm axit uric bằng đồ uống(Nước hoặc các sản phẩm đun với nước):

    Nước lọc: Nước có khả năng thải chất độc ra khỏi thân thể, kể cả axit uric dư thừa, nó làm loãng và thúc đẩy giai đoạn đào thải axit uric. Vì thế đảm bảo cần uống ít nhất 10 đến 12 ly nước hàng ngày. Đây là bí quyết trị bệnh đơn thuần nhất và rẻ tiền nhất. Bằng bí quyết này, bạn có nguy cơ duy trì hàm lượng axit uric bình thường.

    >>> Kiến thức quan trọng: Triệu chứng bệnh gút

    Hơn thế mình có nguy cơ đun nước với những loại lá sau: lá vối, cây sake, là rau tía tô, lá trà xanh, nước trà cây lược vàng... Những loại lá có cách dùng lợi tiểu để bổ xung thanh lọc và bài trừ axit uric ra ngoài theo đường niệu đạo

    nên tránh Tránh sirô ngô có hàm lượng fructose cao (HFCS). Fructose sẽ làm tăng axit uric. Vì thế, bạn nên tránh các thức uống chứa chất tạo ngọt sirô ngô có hàm lượng fructose cao cũng như các món tráng miệng và các sản phẩm có chứa chất này. Không chỉ vậy, buộc phải đọc bao bì sản phẩm kỹ lưỡng bởi vì HFCS còn có trong phổ biến loại thực phẩm khác nhau, thậm chí là những chế độ ăn ko có vị ngọt như bánh mì hoặc thức ăn nhẹ.

    một.2 Giảm acid uric bằng các loại hoa quả (có thể ăn trực tiếp hoặc áp dụng nước ép sinh tố...)

    Chuối

    Chuối là thực phẩm rộng rãi, rẻ, dễ mua nhưng lại có phần lớn chất bổ rất hữu ích cho mọi người đặc trưng là cơ thể mắc gout. Vì trong một quả chuối có chứa 105 calo, lượng đường rất thấp lại giàu vitamin B6, C, rau củ quả, kalim magie, axit folic…rất hữu ích cho cơ thể mắc bệnh gout. Lượng kali cao trong chuối giúp duy trì huyết áp và là liệu pháp hiệu quả để giảm axit uric trong máu.

    Táo

    Axit malic là thành phần chính của táo có khả năng trung hòa axit uric giúp tự chủ hàm lượng acid uric trong thân thể.

    Ẳn táo rất bổ ích cho thân thể gout cần các bác sĩ khuyến khích buộc phải ăn một quả táo mỗi ngày sau bữa ăn.

    Ổi

    Ổi là trái cây có sẵn trong vườn của nhiều nhà nhưng ít ai biết rằng đây là bí quyết hợp lý để làm giảm acid uric trong máu và giúp đánh tan những tinh thể muối kết tinh ở các mô, khớp…Do đó người mắc bệnh nên ăn ít nhất 1 quả ổi mỗi ngày để ngăn thân thể nồng độ axit uric máu tăng cao.

    Giấm táo

    công dụng là bạn buộc phải pha 3 thìa café giấm vào 8 phần nước và uống chúng từ 2-3 lần mỗi ngày để chữa trị axit uric, giảm nồng độ acid uric rất tốt cho người bị bệnh gut.

    Qủa anh đào

    Qủa anh đào rất giàu vitamin C và đặc thù chứa 1 loại chất chống viêm là anthocanis có khả năng giảm được nồng độ acid uric trong máu. Nó ngừa phòng acid uric kết tinh lắng đọng tại các khớp.

    người bị bệnh bệnh gout bắt buộc ăn 200gram mỗi ngày hoặc có khả năng uống 1-2 ly nước ép quả anh đào để giảm axit uric.

    Nho

    Nho có tính bình, tính ngọt kinh nghiệm là bôt khí huyết, cường gân cốt và lợi tiểu. Đây cũng là loại quả chứa tính kiềm, chứa đa dạng nước giàu sinh tố và hầu như ko có chứa purin.

    bệnh nhân gút bắt buộc ăn nho thường xuyên để nâng tính kiềm trong thân thể và đào thảo acid uric dư thừa ra ngoài.

    Dưa hấu

    Dưa hấu có tính lạnh, vị ngọt và có cách dùng thanh nhiệt, giải khát và lợi tiểu. Trong thành phần có chứa rộng rãi muối kali có tính kiềm, nước và hầu như ko có nhân purin.

    Dứa

    Dứa rất giàu axit hữu cơ như axit citric, axit malic, chứa rộng rãi vitamin A, B đặc thù là vitamin C (chứa đến 60%), đa dạng khoáng tố vi lượng và men tiêu hóa bromelin.

    không những thế, nước ép quả dứa rất bổ dưỡng, có lợi cho hệ tiêu hóa, giảm xơ cứng mao mạch, sỏi thận, viêm khớp, bệnh gút...

    Tỏi

    Được biết đến tác dụng chữa lành bệnh hiệu quả, trong tỏi có hầu hết lưu huỳnh có nguy cơ làm giảm acid uric rất tốt. Để chức năng tuyệt đối thì bắt buộc ăn 2 miếng tỏi thường xuyên trước khi ăn.

    Chanh

    Vì chanh là loại thực phẩm có tính axit, tuy nhiên khi vào trong cơ thể nó là môi trường dung môi của axit được đồng hóa hình thành môi trường kiềm và giúp đào thải axit uric.

    Để kiểm soát acid uric bệnh nhân cần pha nửa thìa café nước cốt chanh với 1 ly nước và uống 2 lần thường xuyên.

    áp dụng các loại rau củ:

    Rau cần: cần trồng dưới nước tính mát, vị ngọt có cách dùng thanh nhiệt lợi thuỷ. Buộc phải trồng trên cạn tính mát, vị đắng ngọt, có cách dùng thanh nhiệt, khu phong và lợi thấp. Cả hai loại đều có thể dùng, đặc biệt tốt trong công đoạn gút cấp tính. Rau bắt buộc rất giàu các sinh tố, khoáng chất và hầu như ko chứa nhân purin. Có khi ăn sống, ép lấy nước uống hoặc nấu canh ăn mỗi ngày.

    Xúp lơ: Là một trong những loại rau rất giàu sinh tố C và chứa ít nhân purin (mỗi 100g chỉ có dưới 75 mg). Theo dưỡng chất học cổ truyền, xúp lơ tính mát, vị ngọt, có kinh nghiệm thanh nhiệt, lợi tiểu và thông tiện bắt buộc là thực phẩm này rất ưa thích cho cơ thể có acid uric máu cao.

    Dưa chuột: Là loại rau kiềm tính, giàu sinh tố C, muối kali và phổ biến nước. Muối kali có tác dụng lợi niệu cần cơ thể mắc gout buộc phải ăn rộng rãi dưa gang. Theo chất dinh dưỡng học cổ truyền, dưa leo tính mát, vị ngọt, có cách dùng thanh nhiệt lợi thuỷ, sinh tân chỉ khát và giải độc nên loại rau có thể bài tiết tích cực axit uric qua đường tiết niệu.

    Cải xanh: Cũng là loại rau kiềm tính, giàu sinh tố C, muối kali và hầu như ko chứa nhân purin. Cải xanh có công dụng giải nhiệt trừ phiền, thông lợi tràng vị. Sách Trấn nam bản thảo cho rằng cải xanh còn có công dụng “lợi tiểu tiện”, rất ưng ý với bệnh nhân gút

    Cà: Cà pháo, cà bát, cà tím... Đều có chức năng hoạt huyết tiêu thũng, khứ phong thông lạc, thanh nhiệt chỉ thống. Đây cũng là loại chế độ ăn kiềm tính và hầu như không chứa nhân purin. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, cà còn có chức năng lợi niệu ở 1 giai đoạn hạn chế.

    Cải bắp: Là loại rau hầu như ko có nhân purin, rất giàu sinh tố C và có tác dụng lợi niệu. Sách Bản thảo hạ bộ không căng mục thập di cho rằng cải bắp có kinh nghiệm “bổ tinh tuỷ, lợi ngũ tạng lục phủ, lợi quan tiết (có ích cho khớp), thông kinh hoạt lạc” buộc phải là chế độ ăn rất tốt cho thân thể có axit uric máu cao.

    Củ cải: Tính mát, vị ngọt, có kiến thức “lợi quan tiết”, “hành phong khí, trừ tà nhiệt” (Thực tính bản thảo), “trừ phong thấp” (Tùy tức cư ẩm thực phổ), rất ưng ý với thân thể bị phong thấp nói chung và gout nói riêng. Đây cũng là loại rau kiềm tính, giàu sinh tố, rộng rãi nước và hầu như ko có nhân purin.

    Không chỉ vậy, người có acid uric máu cao cũng phải trọng dụng các chế độ dinh dưỡng khác như cà rốt, cà chua, măng, mướp, dưa chuột, cải trắng, mã thầy, hành tây, mía, chuối, cam, quýt, đào, hạnh đào, mơ, hạt dẻ...

    Nếu ăn táo hoặc dưa leo, mỗi ngày ăn một,5kg chia 3 - 4 bữa; nếu ăn rau xanh, mỗi ngày một,5kg chia đa dạng bữa dưới các dạng nấu, xào hoặc làm nộm.

    Cỏ lúa mì

    Uống nước ép cỏ lúa mì giúp tăng lượng kiềm trong máu, giảm axit uric trong ngoại hình. Cỏ lúa mì cũng giàu vitamin C, chất diệp lục, hóa phẩm từ thiên nhiên giúp giải độc rất tốt.

    Hơn nữa nguồn protein và axit amin có sẵn trong cỏ lúa mì giúp cung cấp rau củ quả cho thân thể mà không hề ăn thịt động vật.

    Thông tin hữu ích: Phương pháp chữa bệnh gout bạn cần biết cấp và mãn tính

    Tránh các nguồn và thức ăn gây tăng acid uric(Giảm thức ăn gây phát triển acid uric):

    Tránh ăn:

    Nội tạng động vật: món ức cừu, bê, bầu dục (cật), gan, óc động vật, lòng lơn, tim và lưỡi động vật.
    Thịt lợn ướp
    Thịt sấy
    một số loại cá: cá mòi, cá hộp, cá trồng, cá hồi song, cá chép, cá chó, cá thu, cá ngừ,
    Các loài thân mềm: sò huyết, ốc sên, mực, ốc
    Các loài thân giáp: cua, tôm và tôm hùm.
    Ẳn ít chất béo
    Chủ động:

    - Giảm cân

    - tự chủ mệt mỏi

    - Giảm tiêu thụ đồ uống có chứa cồn đặc thù là bia

    2 .Thuốc giảm acid uric:

    Thuốc tân dược:

    Thuốc Allopurinol: Liều lượng hằng ngày dựa vào nồng độ axit uric máu.

    Liều khởi đầu: Allopurinol 100mg/ngày trong vòng 1 tuần, sau đó tăng 200-300mg/ngày. Hàm lượng acid uric máu thường trở về bình thường với liều 200- 300mg/ngày. Ko cần chỉ định trong trong cơn gout cấp mà cần chỉ định khi hiện tượng viêm khớp đã thuyên giảm, sau 1-2 tuần áp dụng colchicin

    sử dụng thuốc colchicin
    cần lưu ý tác dụng phụ của allopurinol như sốt, nôn, buồn nôn, nhức đầu, ban đỏ ở da, dị ứng… buộc phải theo dõi sát trong những ngày đầu dùng thuốc, thậm chí sau 1-2 tuần dùng thuốc này.

    + Nhóm thuốc tăng thải axit uric:

    Probenecid (250mg- 3g/ngày), Sunfinpyrazol (100-800mg/ngày), Benzbriodaron, Benzbromaron…Chỉ định nhóm này cần xét nghiệm axit uric niệu. Chống chỉ định khi acid uric niệu trên 600 mg/24h, suy thận, sỏi thận, người cao tuổi, gut mạn có hạt tophi. . Đôi khi có nguy cơ dùng phối hợp allopurinol với một loại thuốc tăng đào thải acid uric. Cả hai nhóm thuốc này đều bắt buộc đề nghị trong trong cơn gout cấp.

    Thuốc triết xuất từ thảo dược:

    - Hoàng Tiên Đan: có chức năng trực tiếp lên thận và gan. Vừa toàn diện nguồn gia tăng axit uric, điều hòa chuyển hóa thức ăn và acid uric dư thừa trong thân thể vừa bổ xung bổ thận, bài trừ chuyển hóa, thanh lọc độc tố, axit uric ra ngoài theo đường tiết niệu, khi acid uric đã được giảm về ngưỡng an toàn thì các cơn đau sẽ hết dần và không xuất hiện nữa.

    - Giảm axit uric từ cải bẹ xanh

    - Giảm acid uric bằng cây tơm trơng

    - Giảm axit uric bằng đu đủ và trà xanh

    - Giảm axit uric bằng dưa gang

    - Giảm axit uric bằng lá trầu ko và nước dừa

    - ....

    Giảm acid uric bằng cách thức y học hiện đại:

    - kiểm tra máu và hút dịch trực tiếp từ các ổ dịch khớp

    - Truyền nước trực tiếp để hòa tan cũng như pha loãng acid uric trong máu cao và axit uric tập chung tại các ổ khớp

    - sử dụng các loại thuốc lợi tiểu, tốt cho thận để bổ xung tiểu tiện đưa axit uric ra ngoài
     
  2. good_best

    good_best Đã đăng ký

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    BT15 KĐT Trung Văn, Q Nam Từ Liêm, HN

Chia sẻ trang này

Đang tải...