Tăng cường chất lượng sữa mẹ qua thực đơn hàng ngày

Thảo luận trong 'Sữa cho Bé' bắt đầu bởi ngũ cốc Phương Uyên, 29/5/18.

  1. ngũ cốc Phương Uyên

    ngũ cốc Phương Uyên Đã đăng ký

    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Thôn Dục Nội - Việt Hùng - Đông Anh - Hà Nội
    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé, nhất là trong giai đoạn 6 tháng đầu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiều làm thế nào để tăng cường nguồn sữa mẹ.
    Trong sữa mẹ chứa nhiều chất dinh dưỡng như đường, đạm, khoáng chất, vitamin giúp trẻ lớn nhanh trong những giai đoạn đầu đời mà không cần bổ sung thêm bất cứ thức uống nào.
    Ngoài ra, sữa mẹ còn có chứa nhiều chất kháng khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, phòng ngừa bệnh đường ruột, giúp bảo vệ cơ thể bé được tốt hơn. Vì vậy cần biết cách làm thế nào để tăng cường nguồn sữa mẹ.
    Chế độ ăn uống hằng ngày để tăng cường nguồn sữa mẹNgười mẹ cần bổ sung thêm nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để tăng cường nguồn sữa mẹ được dồi dào hơn. Một chế dộ ăn uống thật cân đối và đầy đủ năng lượng như đạm, sắt, canxi, iot…
    Ăn nhiều thức ăn giàu đạm như trứng, gia cầm, thịt và các cây thuộc họ đâu như đậu hà lan, đậu cove…
    Ăn nhiều thức ăn có chứa canxi như sữa, tôm, cua, trứng và các chế phẩm từ sữa như phomai, sữa chua, váng sữa…Vì canxi giúp hệ xương răng của bé được chắc khỏe và giúp bé phát triển được chiều cao tối đa. Ngoài ra chế độ ăn nhiều thức ăn chứa canxi và các vi chất như magie, kẽm còn giúp cho người mẹ không bị hạ canxi huyết và phòng ngừa được chứng loãng xương sau này.
    Trong sữa mẹ có 90% là nước. Nên trong 6 tháng đầu đời của bé không cần bổ sung thêm nước. Người mẹ đang cho con bú cần uống nhiều nước thì sữa sẽ càng được tiết ra nhiều hơn, khoảng 2 lít mỗi ngày. Vào mùa hè thì có thể hơn vì lúc này cơ thể ra nhiều mồ hôi nên cần bổ sung nhiều.
    Ngoài ra, cần uống thêm canh, súp, nước sinh tố,nước ép trái cây…để bổ sung thêm các chất dinh dưỡng trong sữa.
    Ăn nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường thêm vitamin trong sữa.
    Ăn thức ăn có chứa DHA như cá biển (cá thu, cá hồi, cá kiếm..) là chất rất quan trọng giúp não bộ bé phát triển toàn diện hơn.
    Chế độ sinh hoạt hằng ngày của người mẹ cũng ảnh hưởng đến nguồn sữa
    Người mẹ càng cho trẻ bú nhiều thì sữa càng tiết ra nhiều hơn. Vì trong khi trẻ bú sẽ kích thích tuyến yên tiết ra prolactin giúp vú tiết sữa ra nhiều.
    Cần giữ cho tâm trạng người mẹ được thoải mái, vui vẻ và nghĩ ngơi đầy đủ.
    Sữa mẹ rất an toàn cho trẻ, giúp trẻ tăng cường sức đề kháng và phát triển toàn diện hơn. Người mẹ cần chế độ ăn uống cân đối và nghỉ ngơi hợp lí để duy trì tốt và làm thế nào để tăng cường nguồn sữa mẹ cho bé.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...