Tăng chiều cao nhanh và bảo vệ sức khỏe xương nhờ thực phẩm

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 17/9/17.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Do thói quen và hành vi ăn uống nghèo nàn làm hạn chế khả năng phát triển của cơ thể. Vậy ăn gì để tăng trưởng chiều cao ? Hãy bổ sung những thực phẩm tăng chiều cao dưới đây và giỏ đi chợ hằng ngày của gia đình bạn!
    1. Thịt gà

    [​IMG]
    Ăn nhiều thịt gà là bí quyết giúp bạn tăng chiều cao

    Thịt gà là loại thực phẩm tăng chiều cao rất hiệu quả, bạn không thể bỏ qua. Thịt gà có chứa nhiều protein, giúp bạn tăng chiều một cách nhanh chóng.

    Ức gà ít chất béo và rất giàu protein. Bắp đùi gà lại giàu hàm lượng chất béo và sắt. Gà chế biến rất dễ dàng với nhiều món ăn khác nhau bạn có thể nấu súp, luộc hoặc hấp.

    2. Sữa chua

    Để việc phát triển chiều cao hiệu quả bạn nên bổ sung các thêm vitamin D. Trong đó, sữa chua là nguồn bổ sung vitamin D cùng canxi dồi dào nhất, cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Bạn có thể thay thế sữa chua bằng phô mai hoặc các chế phẩm khác từ sữa.

    3. Cà rốt

    Cà rốt là loại củ chứa rất nhiều loại vitamin khác nhau, đặc biệt nhất là vitamin A.Thường xuyên ăn cà rốt không chỉ tốt cho mắt và phát triển não bộ mà còn thức đẩy quá trình tổng hợp cách chất giúp tăng chiều cao hiệu quả. Bạn có thể ăn sống, làm sinh tốt hoặc nấu canh tùy thích.

    4. Trứng

    [​IMG]
    Trứng là loại thực ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn tăng chiều cao

    Trứng là thức ăn tốt nhất duy trì sức khỏe và chất lượng xương. Ngoài lượng vitamin và khoáng chất dồi dào thì trứng còn chứa các axit amin thiết yếu giúp nuôi dưỡng xương chắc khỏe. Lòng đỏ trứng chứa 1 lượng canxi rất lớn, góp phần duy trì mật độ xương. Do đó, việc bổ sung thêm trứng vào thực đơn sẽ góp phần giúp xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra, còn giúp phát triển chiều cao hiệu quả và nhanh chóng.

    5. Hải sản

    Bổ sung nguồn thức ăn từ hải sản như tôm, cua, ốc, cá.. sẽ giúp bạn có nguồn canxi dồi dào. Canxi chiếm khoảng tới 99% trong cấu trúc xương và răng của con người. Khi cơ thể thiếu canxi, bạn có thể rơi vào tình trạng suy nhược thần kinh, hay quên, tinh thần không được ổn định, thường xuyên mất ngủ hoặc ngủ lì bì, đau đầu và dễ cáu gắt.

    6. Cá

    Cá là nguồn thực phẩm hoàn hảo để tăng cường sức khỏe xương vì chúng có chứa hàm lượng lớn viatmin D và canxi. Đây là những dưỡng chất thiết yếu để bảo tồn và duy trì mật độ xương và ngăn ngừa thoái hóa sớm của gân và dây chằng. Các loại cá tốt nhất là cá mòi, cá ngừ, cá hồi. Chính vì thế, thay vì việc ăn nhiều thịt quá nhiều bạn hãy bổ sung thêm cá để giúp cho xương chắc khỏe và phát triển tốt hơn.

    7. Nước

    Bạn nên uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng thúc đẩy quá trình tăng trưởng cơ bắp và loại bỏ được các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp bạn đạt được chiều cao một cách tối ưu nhất.

    Với việc bổ sung các thực phẩm cần thiết trên, bạn nên đảm bảo tham gia những hoạt động ngoài trời, thể dục thể tho để phát triển chiều cao hiệu quả.

    Trên đây là tổng hợp những loại thực phẩm giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả nhất. Hi vọng với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ sở hữu được chiều cao và thân hình lý tưởng. Chúc bạn thành công!

    Xem thêm:

    Những lưu ý để tăng chiều cao tuổi 18 hiệu quả nhất

    Nguyên tắc không được bỏ qua khi tập yoga tăng chiều cao
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...