Tận mục những thiết bị công nghệ "quái vật" nhất thế giới

Thảo luận trong 'Khám Phá' bắt đầu bởi soft365, 24/10/15.

  1. soft365

    soft365 Đã đăng ký

    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cùng mecuabe.com đỉểm lại những thiết bị công nghệ khủng long nhất thế giới nhé.

    [​IMG]
    Camera. Chiếc camera tốt nhất thế giới có tên Dark Energy camera (Camera năng lượng đen). Nó được chế tạo tại phòng thí nghiệm Ferrmilab, tại Illinois như một phần trong kế hoạch tìm hiểu vì sao vũ trụ lại mở rộng nhanh đến thế. Chiếc camera 570 Mp này mạnh hơn camera trên điện thoại gấp 70 lần. Nó có thể chụp được ảnh ở xa Trái đất 8 tỉ năm. Một camera trị giá 1,6 triệu và trên thế giới chỉ có 5 chiếc như thế.

    [​IMG]
    Loa. Chiếc loa to nhất thế giới có tên HS-60 do hãng Wattre Corporation, Mỹ sản xuất. Ở khoảng cách 3m, âm thanh mà nó tạo ra là 182 decibel, cao hơn âm lượng có thể giết chết các tế bào thính giác của con người một chút. Ở khoảng cách 128m, loa này tạo ra âm lượng là 140,2 decibel-ngưỡng âm thanh an toàn cho tai cảu con người. Bạn có thể nghe được âm thanh của loa này ở khoảng cách 3 km. Loa này sản xuất ra không để bán.

    [​IMG]
    Laser. Dàn ánh sáng laser tốt nhất thế giới được trang bị tại Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore ở California. Nó được thiết kế để nghiên cứu cách đạt năng lượng nhiệt hạch. Họ sử dụng 192 tia laser, hội tụ tại 1 điểm và tạo ra năng lượng nhiều hơn 60 lần so với những hệ thống laser trước đây. Nó có thể tạo ra năng lượng lớn nhất là 500 tỉ watt, nhiều hơn 1.000 lần số năng lượng mà nước Mỹ sử dụng.

    [​IMG]
    Nam châm. Mẩu nam châm mạnh nhất thế giới được hoàn thành năm 2012 bởi các nhà khoa học thuộc Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos, New mexico, Mỹ trong vòng 15 năm. Nam châm này có thể tạo ra một lực hút là 100 Telsa, tức là mạnh hơn so với từ trường của Trái đất 2 triệu lần. Nó chỉ được thiết kế để sử dụng trong thời gian ngắn, do lực từ mà nó tạo ra có thể khiến nó vỡ tung.

    [​IMG]
    Động cơ diesel. Động cơ diesel khỏe nhất trên thế giới được lắp trong tàu chở hàng Emma Maersk. Động cơ này có 4 tấng và dài hơn 26m. Nó tạo ra một lực kéo100.00 mã lực.

    [​IMG]
    Siêu máy tính. Danh hiệu vô địch thuộc về máy tính Tianhe-2 nằm trong dự án TOP500, do trường Đại học quốc gia về Công nghệ quốc phòng Trung Quốc chế tạo. Nó có thể sử lý được 33.86 petaflops trong 1 giây, gấp 33.000 lần tốc độ xử lý của một máy PlayStation 4.

    [​IMG]
    Máy phát điện tia X. Chiếc Z-machine là máy phát tia X mạnh nhất thế giới. Nó được chế tạo bởi Phòng thí nghiệm quốc gia Sandia, New Mexico, Mỹ. Máy này có thể tạo ra nguồn năng lượng mạnh hơn 80 lần so với nguồn năng lượng của bất kỳ một nhà máy điện nào.

    [​IMG]
    Robot. Con robot mạnh nhất thế giới có tên Titan, do nhà máy chế tạo KUKA robotics của Đức chế tạo. Nó có thể nâng bổng một chiếc ô tô với độ cao 3m.

    [​IMG]
    Tấm năng lượng Mặt trời. Tấm năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới nằm ở núi Pyrenees, trên đường biên giới giữa Pháp và Tây Ban Nha. Nó bao gồm 10.000 tấm gương cong, có thể thu được năng lượng mặt trời từ hàng trăm tấm kính thẳng ở ngọn đồi đối diện. Nó có thể tạo ra nhiệt độ 6.000 độ C.

    [​IMG]
    Súng. Khẩu súng ngắn uy lực nhất thế giới được các nhà khoa học thuộc Lực lượng Hải quân Mỹ tạo ra năm 2010 mà không cần bất kỳ một chất nổ nào. Họ sử dụng một khẩu súng railgun, nóng súng có thể giúp tăng tốc một vỏ đạn nhôm tới tốc độ vô cùng lớn bằng điện từ trường. Đây là vũ khí tương lai của tác chiến hải quân. Nó có thể tiêu diệt được mục tiêu ở khoảng cách 320 km.
     
    Sửa đổi lần cuối bởi Moderator: 24/10/15

Chia sẻ trang này

Đang tải...