Đánh giá Tản mạn về nguồn gốc của trà thái đang cực hot hiện nay

Thảo luận trong 'ẨM THỰC' bắt đầu bởi jamjanew, 19/6/17.

  1. jamjanew

    jamjanew Đã đăng ký

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trà sữa thái lan hag my trà thái theo đúng bản chất là một loại đồ uống nấu từ trà Ceylon (sri-lanka) kết hợp với một số thành phần khác như đại hồi, quế, đinh hương để tạo nên mùi thơm tự nhiên, kết hợp với sữa đặc và một chút đường sẽ tạo nên được một loại trà sữa có hương vị ngọt mát hấp dẫn rất thích hợp để giải nhiệt nhanh chóng trong hè này.

    Mùa hè tới sẽ là mùa của các loại thức uống, đồ ăn mát giúp giải tỏa rất nhanh những cơn nóng bức ngột ngạt đến "khó chịu". Phải kể đến những thứ đồ uống đang nổi lên "như cồn" hiện nay đó là: trà đào, trà bí đao, hoa quả dầm caramen hay các loại nước ép trái cây,... và không thể không kể đến cả những món trà thái đang được rất nhiều người yêu thích.

    [​IMG]


    Trà sữa thái là thức uống phổ biến ở Thái Lan

    Thái lan được biết đến với một số đồ uống nổi tiếng khắp thế giới trong đó phải kể đến Redbull và Singha là hai thương hiệu rất được ưa chuộng.

    Nhưng nổi tiếng hơn cả là Cha Yen hay còn được cả thế giới biết đến với cái tên đơn giản Thai tea và ở Việt Nam là trà sữa thái.

    Khi đến Thái Lan bạn sẽ tìm thấy vô số địa điểm bán trà sữa thái trên khắp các nẻo phố, từ các cửa hàng bình dân nhỏ đến các nhà hàng sang chảnh hay phổ biến nhất là các xe đẩy bán trà thái di động.

    Trà thái khác biệt với những loại trà khác

    Ở Thái Lan uống trà sữa thái như là một cách thiết đãi bản thân. Giống như bạn xứng đáng được thưởng cho mình một ly trà thái sau một ngày làm việc vất vả. Trong khi những loại trà đá thường khác sẽ có vị nhạt và cần được phục vụ thêm sữa đặc có đường hoặc không đường, thì trà sữa thái lại đậm đà và đầy hương vị.

    Thứ đồ uống đặc biệt này mang hương vị trà nhẹ nhàng hòa quyện với hương thơm nồng ấm từ hoa hồi cùng vị ngọt thanh của một chút đường, phủ lên một lớp sữa đặc béo ngậy, sẽ mang lại cảm giác thư giãn cho bất cứ ai thưởng thức nó.

    Trà sữa thái thật sự có màu cam

    Nếu đã từng đến xứ sở chùa vàng và thưởng thức trà sữa thái chắc chắn bạn sẽ tự hỏi tại sao món trà sữa này lại có một màu cam thật đáng ngạc nhiên như vậy.

    Sau khi tìm hiểu những thành phần ghi trên gói trà nguyên liệu, chúng tôi đã khám phá ra rằng trong bột trà chuyên dùng có bao gồm phẩm màu vàng cho thực phẩm. Bí mật là đó, trà sữa thái chỉ là không thật sự mang màu cam vàng tự nhiên kỳ diệu như bạn tưởng, mà là do phẩm vàng đã được cho vào những lá trà.

    Tất nhiên là ở trên các đường phố Thái Lan hay vào trong các nhà hàng sang trọng, nếu bạn gọi một cốc trà sữa thái nó sẽ luôn mang màu cam tuyệt đẹp.

    Trà sữa thái trở thành món đồ uống được yêu thích ở Việt Nam

    Sau 3 năm kể từ khi du nhập vào Việt Nam và trở thành một cơn sốt, trà sữa thái thức đồ uống cực kỳ phổ biến của người dân xứ Chùa này đã trở nên quen thuộc gần như trà đá, café sữa đá hay đá me đối với tất cả mọi người.

    Nhờ có hương vị thơm ngon đặc biệt, nguyên liệu dễ tìm, dễ mua cộng với giá thành không quá cao mà trà sữa thái đã trở thành thứ đồ uống được yêu thích nhất trong mùa hè

    Tuy nhiên khi sang đến Việt Nam nó đã bị biến tấu, để ly trà sữa thái thêm phần hấp dẫn người ta đã thêm vào thạch rau câu, puding, hạt trân châu…

    Cũng giống như trà sữa Đài loan, Trà sữa thái cũng có nhiều màu sắc bắt mắt. Và trà thái xanh và trà thái đỏ là hai loại trà có màu sắc hấp dẫn được ưa thích nhất.

    Nếu như “nàng công chúa yêu kiều” mang sắc cam nồng nàn nóng bỏng là cái tên người ta vẫn ví cho trà thái đỏ, thì trà thái xanh thanh mát mang hương thơm ấm áp lại được ưu ái bằng cái tên “ chàng hoàng tử thảo mộc”.
    Cả hai loại đều mang màu sắc tươi đẹp, hương vị đậm đà nhưng tươi mát, mang lại cảm giác mát lạnh cho cơ thể.

    >>> Xem thêm: cách làm trà thái thơm ngon tại nhà

    Nguồn: https://jamja.vn/blog/cach-lam-tra-sua-thai-lan-bang-nhung-nguyen-lieu-de-tim.html
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...