Tâm sự chuyện cô giúp việc :D

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bắt đầu bởi Vũ Phùng, 20/12/16.

  1. Vũ Phùng

    Vũ Phùng Đã đăng ký

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Hôm nay nổi hứng làm việc cộng đồng, mò lên chia sẻ với mọi người vài dòng về việc thuê người giúp việc. :)

    Không biết mọi người như thế nào, riêng mình thấy chuyện tìm cô giúp việc rất khó khăn. Đã từng trải qua khoảng thời gian khủng hoảng cả tháng trời chật vật hỏi thăm bạn bè, các anh chị em gần xa để tìm được một cô giúp việc (GV) ưng ý, nhà cửa thì dơ dáy thật sự khủng khiếp. Ngồi ngẫm lại, mình không trách cô GV vì nghỉ việc đột xuất làm mình không kịp tìm người thay thế, mà mình nhận ra nguyên nhân khiến mình rơi vào thế bị động như vậy là do quá phụ thuộc vào 1 người giúp việc.

    Vì sao mình, và đa số mọi người đều bị phụ thuộc như vậy? Hãy đổ lỗi cho TÂM LÝ. :)

    Phần đa mọi người đều có tính ỳ. Ví dụ ở trường hợp của mình, khi mình đã tìm được một cô GV làm việc cũng khá ổn, mình thường sẽ hy vọng cô ấy làm việc liên tục vì mình không sẵn lòng đi tìm một người mới. Một khi cô GV đã gắn bó lâu với gia đình, nhiều khi có những điểm bất đồng hay không vừa ý với cô GV, mình vẫn bỏ qua vì ngán ngẩm cảnh đi tìm người khác. Cho đến ngày cô tự ý nghỉ việc thì mình mới tá hỏa đi tìm người. Điều đó vô cùng phiền phức. Đó là chưa kể, khi chỉ phụ thuộc vào một người, mình có xu hướng chấp nhận những yêu cầu khác của người đó. Trường hợp này mình chưa gặp phải, nhưng có chị bạn của mình đã từng, đó là cô GV một hôm nọ bỗng yêu cầu tăng lên 10k/giờ với lý do xăng tăng giá (xăng giảm thì không giảm lại nhé), và tương tự, chị bạn mình vẫn chấp nhận vì tìm người giúp việc mệt quá. Hai nữa là mình lười hướng dẫn lại cách thức dọn nhà cho người GV mới. Mình đã chia công việc cho cô GV cũ khá cụ thể và chi tiết, do đó tìm người mới thì mình phải dặn dò lại từ đầu mất thời gian nhiều. Đây cũng là lý do khiến mình bị ỳ nè :( Ngoài ra, có ai có tâm lý là khi cô GV đã làm một thời gian dài với nhà mình thì sẽ có cảm giác tin tưởng để giao phó căn nhà cho cô ấy không? Vậy thì bắt tay với mình, mình cũng y chang. Bởi vậy khi nghĩ đến chuyện tìm người mới, mình hay có cảm giác lo lắng cho nhà cửa và các thành viên trong gia đình. Do đó, nói túm quần lại là tại thằng TÂM LÝ mà mình dễ dàng bị ràng buộc vào mối quan hệ phụ thuộc này. :)

    Tuy nhiên, giờ thì mình bớt cái gánh lo này rồi. Hôm trước có cô em giới thiệu cho mình ứng dụng giúp việc nhà theo giờ bTaskee, giúp khắc phục tình trạng phụ thuộc có mỗi 1 cô GV mà mình gặp phải! Bây giờ mình có tới tận 4 cô thay phiên nhau làm tại nhà mình, với mức giá vẫn như bình thường (50k/giờ); chưa kể là vì mình đặt thường xuyên, giá còn được giảm thêm 10% cho mỗi lần đặt. ;)

    Ban đầu mình đặt lịch dọn nhà thì mỗi lần đến nhà là một cô khác nhau. Cứ thế trong khoảng 3 tuần liền, thì tổng cộng có 9 cô đã đến GV tại nhà mình. Mình bắt đầu ngồi lọc ra, những cô nào hiền lành, chăm chỉ, chất lượng tốt thì mình chấm điểm cao trực tiếp trên ứng dụng, và sau đó nhấn chọn nút “Ưa thích” cho 4 cô mà mình ưng ý nhất. Và kể từ sau đó, mỗi lần mình đăng việc dọn nhà, các cô này sẽ được ưu tiên vào nhận việc trước. Vậy nên 4 cô cứ thường xuyên thay phiên nhau đến nhà mình. Và vì mình đã kiểm định chất lượng cũng như tính cách của những cô này thông qua những lần đến nhà, nên mình cũng khá yên tâm. Ngoài ra, việc có 4 người thay nhau làm việc nhà cũng giúp hạn chế bớt những bất đồng hay xung đột trong nhà mình. Tâm trạng của các thành viên trong gia đình sẽ thoải mái hơn nhiều. Thêm nữa, mình thấy cái này khá hữu ích cho những gia đình có cô GV “làm tiền” và đưa ra những yêu cầu oái oăm ví dụ như tăng giá GV vì giá xăng tăng? Bởi vì ứng dụng này đã đưa ra sẵn mức giá cố định rồi, mình chỉ cần trả đúng số tiền đó thôi. Nếu muốn mình có thể thêm tips cho các cô nếu cô GV làm việc hiệu quả. ;)

    Như vậy, tưởng tượng một cách đơn giản là thay vì bạn chỉ có một chiếc xe máy, bạn sẽ bị động thế nào nếu bỗng dưng chiếc xe quen thuộc bị hỏng đột ngột, trong khi bạn cần nó để chạy khắp nơi trong thành phố; thì nay bạn có hẳn 4 chiếc, bạn có thể thay đổi để sử dụng, không phải lo lắng việc chiếc xe bỗng bị hư hỏng, hết xăng, thủng lốp.

    Mình gắn bó với Btaskee đến nay cũng được 4 tháng, kể từ thời mà có thể nói là còn ít người biết đến ứng dụng này. Và mình hài lòng với những tiện ích mà nó đem lại. Các bạn muốn tìm hiểu về nó thì lên kho ứng dụng tải về xem sao, mình highly recommend luôn! :D
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...