Tâm lý chị em khi mang thai ngoài ý muốn

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi cotucung, 29/12/17.

  1. cotucung

    cotucung Đã đăng ký

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    HCM
    Khi mang thai ngoài ý muốn phụ nữ sẽ trong trạng thái ra sao? Hầu hết những người phụ nữ trong hoàn cảnh này đều cảm thấy sốc khi phát hiện mình đang mang thai, hoặc bị bỏ rơi. Nhiều bạn trẻ loay hoay trong trạng thái bị bỏ rơi cho đến khi thai lớn. Ngay cả khi bạn nhận thấy quyết định này là quá sức với bạn, hoặc không dễ dàng gì để nghĩ về nó, thì bạn vẫn nên nói chuyện với một người nào đó mà bạn tin tưởng về những lựa chọn này.

    Bạn cũng cần đến phòng khám phụ khoa để xác định tuổi thai, để được tư vấn về các sự lựa chọn: làm mẹ, phá thai hoặc cho làm con nuôi. Khi bạn dành nhiều thời gian để nghĩ về những lựa chọn này ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của bạn và các bước bạn cần làm cho mỗi lựa chọn đó (chẳng hạn: bạn có cần được chăm sóc y tế không? Trại trẻ mồ côi hoặc ai muốn nhận con nuôi?).

    Cho dù quyết định của bạn là gì, thì bạn cũng cần sự chăm sóc về y tế càng sớm càng tốt. Hãy nói chuyện với một người mà họ không có ý phán xét bạn hoặc ép buộc bạn phải làm theo ý họ. Bạn cần biết rằng, không có sự lựa chọn nào là dễ dàng, nên bạn phải mạnh mẽ và kiên quyết vì bạn chính là người biết rõ điều gì là tốt nhất cho bạn.



    [​IMG]

    Xét nghiệm có thai, bạn nên làm gi?

    Tất cả các xét nghiệm thai kỳ nên được thực hiện tại các cơ sở y tế, phòng khám phụ khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả, chính xác. Nếu chắc chắn đang mang thai, bây giờ bạn cần phải suy nghĩ về những gì bạn muốn làm. Bạn có thể chọn:

    – Tiếp tục mang thai và sẽ nuôi con

    – Kết thúc thai kỳ bằng cách phá thai

    – Tiếp tục mang thai nhưng khi sinh ra sẽ tìm cho bé một gia đình mới

    Bạn cần làm gì khi quyết định giữ thai

    Cơ thể của bạn sẽ có nhiều thay đổi trong quá trình mang thai, vì vậy bạn cần chuẩn bị tốt cả về sức khỏe và tinh thần. Bạn nên đến các cơ sở nhờ sự tư vấn của các chuyên gia, giúp bạn có thêm kiến thức trong quá trình mang thai cũng như sau này sinh con.

    Bạn nên làm gì nếu muốn phá thai?

    Nếu đã quyết định phá thai, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về địa chỉ cũng như phương pháp lựa chọn. Nếu chỉ là một sai sót nhỏ trong quá trình thực hiện thì hậu quả để lại về sau là rất lớn. Vì vậy, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các bác sỹ có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực này. Trước khi phá thai cần được kiểm tra sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, xác định phương pháp phá thai an toàn nhất để đảm bảo giảm thiểu tối đa rủi ro.

    Khi bạn mang thai, cho dù bạn có quyết định như thế nào thì cuộc sống của bạn cũng sẽ thay đổi. Bạn sẽ phải suy nghĩ về các mối quan hệ của bạn, niềm tin, hy vọng, mơ ước của bạn và quyết định của bạn sẽ được thực hiện dựa trên các yếu tố này. Khi bạn muốn làm mẹ đơn thân, phá thai, hoặc cho làm con nuôi, bạn cần phải nghĩ đến cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu bạn lựa chọn quyết định đó. Lẽ dĩ nhiên bạn có thể cảm thấy buồn, hoặc thất hối tiếc vào một lúc nào đó trong cuộc đời bạn. Nhưng nếu bạn sợ hãi không dám đối diện với quyết định của bạn hoặc quyết định dựa trên sự sợ hãi, bạn nên đến với các chuyên viên tư vấn, họ sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho những cảm xúc đang và sẽ đến với bạn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...