Tại sao trời lạnh bé nhà mình hay bị chảy máu cam?

Thảo luận trong 'CHĂM SÓC CON' bắt đầu bởi thythy, 31/12/16.

  1. thythy

    thythy Đã đăng ký

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Hôm vừa rồi bé nhà mình đang chơi thì chạy lại chìa tay cho mẹ xem thì thấy máu nên mình hoảng quá bảo bé ngửa đầu ra sau rồi lấy giấy thấm máu, tưởng là 1 lần thì không sao nhưng 2 hôm sau lại bị lại. Mình lo quá nên đưa bé đi khám bác sĩ thì bác cho biết là do thời tiết trời hanh khô, độ ẩm không khí thấp khiến tình trạng chảy máu cam xuất hiện mà nhiều nhất là trẻ em do niêm mạc mũi mỏng. Nguyên nhân chủ yếu là do thời tiết lạnh, khô hanh làm mũi quá khô, các mao mạch bị co lại, rất dễ vỡ và gây xuất huyết (chảy máu cam).
    Bác sĩ có cho một số cách phòng tránh chảy máu cam cho bé nên mình share cho các mẹ để không phát hoảng khi thấy bé chảy máu mũi nhé:
    - Trời hanh, lạnh cần giữ niêm mạc mũi luôn đủ ẩm bằng cách xịt nước biển sâu Xisat (đây là sản phẩm duy nhất được các bác sĩ Hội Tai Mũi Họng VN khuyên dùng nên mình gợi ý luôn)
    - Nếu các mẹ bật điều hòa, máy sưởi cần có máy tạo ẩm hoặc đặt chậu nước lớn gần điều hòa.
    - Tập cho bé bỏ thói quen ngoáy mũi vì dễ gây chảy máu mũi. Không nên bôi kem, vaselin vào trong mũi vì không giúp phục hồi độ ẩm của niêm mạc.
    - Tránh cho bé ra vào nóng, lạnh đột ngột.
    - Giữ vệ sinh cá nhân cho bé, thường xuyên cắt móng tay.
    - Nên bổ sung vitamin C, rau quả tươi trong khẩu phần ăn của bé vì có thể ngừa chảy máu cam thông thường.
     
  2. mymy258

    mymy258 Đã đăng ký

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bé Dâu nhà em cũng bị chảy máu mũi tuần vừa rồi, lo lắng quá trời vì em sợ bé có bệnh gì. Đến khi đi khám thì bác sĩ cho biết là do không khí lạnh làm khô niêm mạc mũi nên cho dùng Xisat để dùng hằng ngày. Nhưng em hok biết la hết mùa lạnh thì mình ngưng hay sao ạ?
     
  3. thutam1977

    thutam1977 Đã đăng ký

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn ơi, hết mùa lạnh thì mình cứ dùng tiếp tục hằng ngày như thường nhé! Vì nước biển sâu này có công dụng phòng ngừa các bệnh mũi xoang nên dùng cho bé thường xuyên thì tốt chứ đâu có sao đâu.
     
  4. mymy258

    mymy258 Đã đăng ký

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình cũng hay khóc và bảo là đau mũi mình nghĩ là do mọc nhọt ở trong nhưng không phải, chắc mình cũng dùng Xisat thử xem sao. CMà bé nhà mình 4 tuổi thì dùng loại nào là phù hợp và đúng tuổi vậy bạn?
     
  5. maile

    maile Đã đăng ký

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn đến nhà thuốc hỏi mua Xisat hồng cho trẻ em từ 6 tháng tuổi đến 6 tuổi nhé. Loại này lực nước biển sâu phun ra nhẹ hơn loại màu xanh dương nên thích hợp với bé hơn. Còn loại màu xanh dương thì cho độ tuổi trên 6 tuổi và người lớn.
     
  6. thythy

    thythy Đã đăng ký

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mình dùng loại Xisat màu xanh dương cho cả nhà luôn. Vì con mình cũng 8 tuổi rồi, mình dùng cho bé từ 2 năm trước khi có sự khuyên dùng của Hội Tai Mũi Họng nữa cơ. Lúc đó bé bị sổ mũi rồi chuyển qua viêm họng do dịch mũi làm ảnh hưởng, bác sĩ cho mua Xisat dùng kèm với thuốc uống thì nhanh khỏi hơn hẳn, sau đó mình theo hướng dẫn dùng hằng ngày đến nay thì bé nhà mình có sức khỏe hô hấp ổn định lắm.
     
  7. nhitran7

    nhitran7 Đã đăng ký

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Mình dùng cho bé nhà mình loại Xisat baby vì bé mới 2 tháng thôi, trước bé bị chảy mũi nên ẵm đi khám thì bác sĩ khuyên là dùng nước biển sâu Xisat sẽ có công hiệu tốt hơn là mấy loại nước muối sinh lý vì có nguyên tố vi lượng.
     
  8. phuongmy90

    phuongmy90 Đã đăng ký

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn phải đi khám và chữa trị trước, sau đó thì mới dùng Xisat để làm sạch mũi hằng ngày giúp ngăn ngừa bệnh đó. Đôi khi bác sĩ cũng cho bạn dùng Xisat luôn trong khi điều trị vì Xisat có khả năng thúc đẩy quá trình hồi phục cho mũi nữa đó.
     
  9. thythy

    thythy Đã đăng ký

    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xisat có nhiều nguyên tố vi lượng tốt lắm, bình xịt lại tiện lợi hợp vệ sinh, các mẹ dùng hàng ngày cho con đi, bất kể gió mùa hay khôn gió mùa nha.
     
  10. Flamingo Đại Lải Resort

    Flamingo Đại Lải Resort Đã đăng ký

    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Bé nhà mình cũng thế các mẹ ạ, chẳng hiểu sao lại bị chảy nhiều như vậy. Hay có phải do thời tiết lạnh quá nên bị viêm mới chảy nhiều như vậy các mẹ nhỉ
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...