Tại sao mà phụ nữ Hà Nội lại dễ có làn da hoàn hảo

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, THỜI TRANG, LÀM ĐẸP' bắt đầu bởi hongngoc21, 23/5/17.

  1. hongngoc21

    hongngoc21 Đã đăng ký

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Một trong những nguyên nhân làm cho làn da của chị em phụ nữ Sài Gòn đen và sậm, khô ráp đó chính là sự nắng nóng, tia cực tím tăng cao và một số lượng lớn khói bụi đã làm ảnh hưởng đến da mặt các nàng đấy.
    [​IMG]
    Tham khảo thêm một số sản phẩm đến từ Shop Nhật Chaly: pimplit shiseido

    Nguyên nhân

    Mùa hè là thời kỳ cao điểm của nắng nóng, chỉ số tia cực tím (tia UV) tăng cao cùng với lượng khói bụi, ô nhiễm môi trường là những yếu tố bất lợi đối với làn da.

    Phương pháp chống nắng của đa số phụ nữ là thoa kem, mặc áo quần, mang bao tay, tấc chân... chống nắng. Thế nhưng, việc làm đó chưa đủ vì khả năng “xuyên thấu” vào bên trong da của tia cực tím là rất cao.

    Aiko Ueda, chuyên gia cao cấp về mỹ phẩm (Viện Nghiên cứu của Shiseido Tokyo Nhật Bản) cho biết, lượng tia cực tím ở TP.HCM cao hơn rất nhiều so với Hà Nội hay Nhật Bản, đó là lý do khiến làn da của phụ nữ Hà Nội và Nhật trắng sáng và mịn màng hơn. Vì vậy, việc chăm sóc, dưỡng da mùa hè của phụ nữ tại miền Nam càng trở nên quan trọng và cần thiết.

    Tia cực tím đạt chỉ số cao nhất là từ khoảng 10h đến 14h. Sau khi làn da tiếp xúc với nắng nóng, trong 1-2 ngày đầu chưa xảy ra tình trạng rõ rệt, nhưng đến ngày thứ 3, làn da sẽ hình thành melanin - sắc tố làm đen.

    Bên cạnh đó, các tia UV còn tạo ra các chất độc hại gây tổn hại DNA, giảm nồng độ các tế bào miễn dịch (langerhans) và ngăn sản xuất tế bào khỏe mạnh, dẫn đến các bệnh về da như cháy nắng, thâm nám và ung thư da.

    Để ngăn chặn tác hại từ tia cực tím, chuyên gia Aiko Ueda có 5 lời khuyên:

    - Sau một ngày đi lại bên ngoài, tiếp xúc với nắng nóng, khi về nhà, bạn phải tiến hành ngay các bước dưỡng da như thoa serum, kem dưỡng da... Các thành phần trong những sản phẩm dưỡng giúp ức chế tác hại từ tia cực tím, ngăn ngừa khả năng hình thành melanin và tăng cường sức khỏe cho làn da.

    - Muốn đạt được hiệu quả cao nhất, bạn cần đến các trung tâm da liễu, bệnh viện để được soi da, kiểm tra da đang thuộc loại da nào, tình trạng da như thế nào mới chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Nếu bạn sử dụng sản phẩm không thích hợp với đặc tính của làn da, sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...