Tại sao ăn trứng tăng chiều cao cao nhanh chóng ?

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 13/11/17.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Ăn trứng tăng chiều cao, bạn đã biết chưa ? Được xem là thực phẩm bổ dưỡng và quen thuộc, trong chế độ dinh dưỡng của bé từ lúc mới tập ăn dặm cho đến khi trưởng thành. Vậy ăn trứng thế nào là đúng cách và có thể tận hưởng tối đa những dưỡng chất có trong các loại trứng thì không phải bậc cha mẹ nào cũng biết!

    1. Tại sao nên mẹ nên cho bé ăn trứng ?

    [​IMG]

    Trứng được xếp và những loại danh sách những thực phẩm có hàm lượng vitamin, protein và khoáng chất dồi dào. Trong lòng đỏ của trứng có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho trí não của bé như vitamin A, vitamin B12 và choline. Còn lòng trắng trứng lại chứa hàm lượng protein lớn. Do đó, khi ăn mẹ nên cho bé ăn kết hợp cả lòng đỏ lẫn lòng trắng trứng để có thể đảm bảo sự hoàn thiện của trẻ.

    2. Độ tuổi trẻ ăn trứng để có hiệu quả cao nhất

    Là thực phẩm quen thuộc, an toàn nhưng tùy theo độ tuổi, lượng trứng bé hấp thụ có thể khác nhau. Do đó, mẹ nên tham khảo liều lượng phù hợp với độ tuổi của bé để hạn chế trường hợp quá liều.
    + Giai đoạn từ 6 đến 7 tháng tuổi: Bé nên ăn lòng đỏ trứng và không nên ăn quá 2-3 lần/ tuần. Mỗi tuần không được ăn quá ½ lòng đỏ trứng.
    + Giai đoạn từ 8 đến 12 tháng tuổi: Bé có thể ăn hết cả một lòng đỏ trứng cho mỗi bữa ăn. Thế nhưng, mẹ cũng cần hạn chế và chỉ nên cho bé ăn trứng từ 3-4 lần/tuần.
    + Giai đoạn trên 1 tuổi: Mỗi tuần mẹ có thể cho bé ăn từ 3-4 quả. Và cho bé ăn cả lòng trắng trứng.

    3. So sánh sự lợi hại giữa từng loại trứng

    [​IMG]

    - Trứng gà: Trong trứng gà có chứa hàm lượng vitamin A cao nhất. Đặt biệt, trứng gà cũng là một trong những loại thực phẩm có chứa vitamin D, dưỡng chất giúp phát triển chiều cao một cách tối đa.
    - Trứng vịt: Tương tự các dưỡng chất có trong trứng gà. Tuy nhiên, trứng vịt không bổ sung lượng vitamin D và khó tiêu hơn trứng gà. Chính vì thế, không nên cho bé ăn trứng vịt nhiều lần, nhất là ăn vào buổi tối.
    - Trứng cút: Không những có thành phần dưỡng chất tương đương với trứng gà và trứng vịt. Hàm lượng mỡ phốt phát có trong trứng cút còn giúp phát triển trí não của bé.
    - Trứng vịt lộn: Mặc dù chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng có trong trứng vịt lộn vượt quá nhu cầu cần thiết trẻ dưới 5 tuổi. Chính vì thế, thời điểm này, cho bé ăn trứng vịt lộn, bé có thể gặp phải những vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe.

    4. Những lưu ý khi cho bé ăn trứng phụ huynh cần biết

    - Khi hệ tiêu hóa của bé còn non nớt, mẹ không nên cho bé ăn trứng sống hay trứng nấu chưa kỹ để trắng trường hợp rối loạn tiêu hoán và ngộ độ thức ăn.
    - Nếu làm món trứng chiên, mẹ nên chiên với lửa nhỏ. Tuy hơi mất thời gian, nhưng phương pháp này sẽ hạn chế sự hao hụt vitamin B do bay hơi, vừa tiêu diệt được những vi khuẩn có trong trứng.
    - Khi luộc trứng, không nên cho trứng khi nước còn lạnh mà nên để nước sôi rồi mới cho vào, để tránh tình trạng trứng bị nứt.
    - Với những bé trên 5 tuổi, không nên cho bé ăn trứng vịt lộn vào buổi tối và không nên cho bé ăn quá 1 quả trứng/ngày. Đồng thời, không nên cho bé ăn trứng vịt lộn kết hợp với những thực phẩm có chứa nhiều vitamin A khác.
    Ngoài ra, các bậc phụ huynh có thể bổ sung cho bé các dưỡng chất cần thiết để bé có thể phát triển chiều cao và cơ thể một cách toàn diện nhất. Để hệ xương và răng được khỏe mạnh và thêm vững chắc.
    Xem thêm:
    Thuốc tăng trưởng chiều cao có thực sự tốt ?
    Cách giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...