tài liệu chủ yếu về u xơ tử cung

Thảo luận trong 'Sức khỏe GIA ĐÌNH' bắt đầu bởi phongkhamkt1, 9/5/17.

  1. phongkhamkt1

    phongkhamkt1 Đã đăng ký

    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    các thắc mắc hay giải đáp về bệnh ung thư xơ buồng dạ con sẽ giúp nữ giới hiểu thêm về bệnh tật phổ thông này.

    1.Triệu chứng của căn bệnh ung thư xơ tử cung?

    vài con gái mắc ung thư xơ dạ con thường có các dấu hiệu cơ bản như đau quặn thắt khi ra máu và chảy máu nhiều trong suốt kỳ kinh, chảy máu giữa tiến trình kinh, cảm giác đầy ở vùng bẹn, thường xuyên đái là Hệ lụy của cụm ung thư xơ ép lên bàng quang, đau dữ dội trong khi làm tình, đau quặn thắt vùng thắt lưng dưới, hoặc sẩy thai hay k có thể đẻ đẻ…

    [​IMG]


    2. Thế nào là u xơ tử cung?

    u xơ tử cung là ́một vài cục u nhỏ gồm rất nhiều tế bào cơ mềm và các mô (các sợi nối với nhau) tiến triển trong thành tử cung.

    khối u xơ có khả năng là cục nhỏ đơn và chụm lại thành đám nhiễm kích cỡ từ 1mm đến hơn 20cm.Chúng có khi tiến triển bên trong thành dạ con hay lồi ra từ phía trong hay ngoài bề mặt của dạ con. Trong vài trường hợp hiếm bắt đầu thấy, bó u xơ có khi lồi ra ở phần thân và phần trên của bề mặt buồng tử cung.

    3. nguyên nhân gây nên ung thư xơ tử cung?

    nguyên do ban thứ nhất gây ra ung thư xơ vẫn chưa được dự đoán rõ nhưng ung thư xơ tử cung thường có nhiều ở những phụ nữ trong tuổi từ 20-40, đàn bà da đen có khả năng mắc ung thư xơ tử cung cao gấp 2-3 lần thiếu nữ da trắng.

    hiếm khi bệnh lý ung thư xơ buồng dạ con tồn tại ở các con gái chưa chứa kinh nguyệt hoặc bệnh lý mang phương hướng ổn định với ́một vài con gái tới cấp độ tiền mãn kinh.

    4. u xơ buồng tử cung có khả năng gây ung thư?

    u xơ là khối ung thư lành tính được chuẩn đoán cao nhất ở vùng khung xương chậu của phái nữ hay k mối quan hệ gì đến bệnh ung thư.

    u xơ tử cung ko bao bọc giờ tiến triển thành ung thư Vì vậy k tuân thủ tăng có nguy cơ u buồng dạ con ở thiếu nữ. có nguy cơ bạn chú ý mọc mụn ở môi lớn

    5. người nào có khả năng lớn nhiễm ung thư xơ tử cung?

    những chị em ở tuổi từ 20-40 có khi lớn mang ung thư xơ buồng tử cung.

    điều tra với một nhóm con gái tồn tại rằng ́một vài phái nữ đã lây từ 2 con thì có thể mang ung thư xơ buồng dạ con giảm 1 nửa so với một số đàn bà chưa có con Do đó sinh nở giúp bảo vệ chị em phòng tránh hết khả năng bị ung thư xơ buồng tử cung

    ung thư xơ buồng dạ con có nguy cơ là nguyên nhân gây nên giảm vai trò sinh sôi và không có con ở phái nữ.

    6. chữa trị ung thư xơ dạ con thế nào?

    những nữ giới lây u xơ tử cung thường phải nghe mổ cắt thải dạ con tuy nhiên liệu pháp trị bệnh này khiến đối tượng chị em mất khả năng sinh đẻ đồng thời tác động tới tinh thần trong thân thể.
    Với những phái đẹp thỉnh thoảng nhìn thấy đau quặn và bực dọc ở cùng khung xương chậu, sử dụng thuốc chống viêm hay giảm đau quặn thắt là biện pháp hiệu quả tuy nhiên nên đi thăm khám chuyên gia để nhiễm một số chuẩn đoán hoặc chữa bệnh đúng lúc.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...