Tai biến mạch máu não có thể chữa được không?

Thảo luận trong 'KHÔNG GIAN MẸ CỦA BÉ' bắt đầu bởi thanhdao, 8/7/18.

  1. thanhdao

    thanhdao Đã đăng ký

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Tai biến mạch máu não là bệnh lý rất nguy hiểm và để lại đa dạng di chứng. Vậy bệnh tai biến mạch máu não có điều trị được không và làm cách nào để chữa căn bệnh này?
    Tai biến mạch máu não có chữa được không?
    Bệnh tai biến mạch máu não là 1 trong những căn bệnh rất nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. những người vượt qua cơn bệnh cũng có thể để lại các di chứng ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy bệnh tai biến mạch máu não có chữa được không?

    Bệnh tai biến mạch máu não thường bị biến thể nặng do người bệnh không phát hiện sớm và có giải pháp phòng ngừa kịp thời. Bệnh tai biến mạch máu não có chữa trị được không? Đối với căn bệnh này, cần có sự kiên trì theo dõi, sắm cách phòng tránh và trị bệnh thích hợp. nếu được điều trị kịp thời thì bệnh có thể chữa trị khỏi được.

    [​IMG]

    Bệnh ban đầu sẽ định nghĩa là những cơn thiếu máu lên não với những triệu chứng như tê liệt chân tay, rối loạn thị giác, khó phát âm, đau đầu chóng mặt,… những triệu chứng này thường xuất hiện thường xuyên khi xảy ra cơn đột quỵ nguy hiểm và thường biến mất chỉ sau vài phút vậy nên dễ làm cho người bệnh chủ quan, lầm tưởng mình chỉ bị những chứng đau nhẹ, mệt mỏi thông thường mà không đi khám trị.

    Người bị tai biến mạch máu não thường có các triệu chứng như sau:

    – Đi đứng cạnh tranh, dễ bị mất thăng bằng, vấp ngã

    – giảm sút thị lực một bên hoặc cả 2 bên mắt, mắt đột ngột bị tối đi hoặc nhìn thấy vật bị nhân đôi.

    – công dụng nói bị giảm thiểu, chẳng thể nói lặp lại một câu đơn giản.

    – Tê liệt chân tay, hoa mắt chóng mặt: khi nâng cả 2 tay thì một cánh tay sẽ bị yếu, nhức đầu, chóng mặt có thể kèm theo buồn nôn.

    – Mất kiểm soát hình vi, đang nói thì ngừng lại rồi mới tiếp tục được, cầm vật trong tay mà rơi không biết, mất định hướng, đường đi trong vài phút đến vài giờ.

    >> Hướng dẫn xử trí khi tai biến mạch máu não

    tiến hành sao điều trị bệnh tai biến mạch máu não?
    Bệnh tai biến mạch máu não có trị được không phụ thuộc phần lớn vào cách chăm sóc và điều trị cho người bệnh. Để chữa trị tai biến mạch máu não cần kết hợp tiến hành những giải pháp sau:

    – điều trị bằng thuốc: sau đó thăm khám và xác đinh trường hợp, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc nhằm liều lượng phù hợp để dần dần điều trị bệnh công hiệu. Ngoài thuốc tây y, còn có một số bài thuốc đông y trị tai biến mạch máu não.

    – Nên ăn: những thực phẩm giàu tinh bột và đạm như thịt, trứng, cá, gạo,… Bữa ăn cần có rau củ quả, trái cây để bổ sung vitamin và khoáng chất. trường hợp người bệnh không thể ăn đủ, chán ăn thì nên chia tiến hành đa dạng bữa ăn để đảm bảo hỗ trợ đủ chất dinh dưỡng. Có thể băm nhỏ thức ăn để người bệnh dễ hấp thụ hơn.

    – Không nên ăn: với bệnh nhân tai biến mạch máu não thì cần hạn chế ăn những loại thực phẩm bao gồm phổ biến dầu mỡ, chất béo và calo.

    – Kết hợp làm các bài tập điều trị liệu:

    + Bị liệt toàn thân: tập thụ động nhằm những bài tập với ngón tay và ngón chân, khớp chân, khớp háng.

    + Bị liệt bán thân: tập các khớp vai, khớp tay, chân, cơm…

    + Bị liệt nhẹ: tập các bài tập vật lý chữa trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ.

    >> Xem thêm: http://khoathankinh.com/nhoi-mau-nao-o-khuyet-la-gi-cach-dieu-tri-ra-sao.html

    Tai biến mạch máu não có chữa được không cần sự kiên trì, theo dõi và chăm sóc sát sao của người thân và chuyên gia thì mới có thể trị khỏi được.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...