Tác dụng của yến mạch đối với sức khỏe

Thảo luận trong 'Từ điển dinh dưỡng' bắt đầu bởi mombabyvn, 8/3/18.

  1. mombabyvn

    mombabyvn Đã đăng ký

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Yến mạch - loại ngũ cốc được trồng rất nhiều ở vùng khí hậu ôn đới. Nó được ưa chuộng nhờ những tác dụng của yến mạch đối với sức khỏe. Cùng Mombaby khám phá những lợi ích này nhé.

    Yến mạch - thực phẩm ăn kiêng lành mạnh

    Đối với nhiều người, giảm cân luôn là cuộc chiến đầy khổ sở. Lựa chọn ăn kiêng để giảm cân nhưng chị em luôn gặp phải các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe như mệt mỏi, suy giảm sức đề kháng… Yến mạch - thực phẩm ăn kiêng lành mạnh đã được nhiều người sử dụng và thành công. Trong yến mạch dồi dào dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, giàu chất xơ nhưng lại rất ít calo nên không tích mỡ thừa, giúp cơ thể giảm cân nhưng không gây mất nước, không gây mệt mỏi.

    Yến mạch tốt cho trí não

    Khoa học đã chứng minh rằng, mỗi sáng 1 bát cháo yến mạch giúp trí não hoạt động tốt, tăng cường trí nhớ ở người lớn, điều trị đau đầu, kích thích trẻ phát triển trí tuệ thông minh. Đặc biệt, khi cháo yến mạch phù hợp với rất nhiều đối tượng từ trẻ em ăn dặm, người lớn ăn kiêng, người già cần bồi bổ, người bị bệnh tiểu đường.

    Yến mạch tăng khả năng vận động của cơ bắp

    Một trong những tác dụng của yến mạch đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết chính là khả năng tăng vận động của cơ bắp. Trước khi vận động, trước khi cần làm việc nặng 2 đến 3 giờ đồng hồ chỉ cần ăn những sản phẩm từ yến mạch sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn, cơ bắp hoạt động mạnh mẽ hơn, bền bỉ hơn. Đó là lí do vì sao trong thực đơn của vận động viên thể hình luôn ưu tiên yến mạch.

    Yến mạch phòng chống ung thư

    Yến mạch có khả năng phòng chống ung thư đặc biệt là ung thư vú, ung thư cổ tử cung ở chị em phụ nữ. Do yến mạch có khả năng cân bằng nội tiết cho chị em rất tốt.

    >>> Xem ngay: cách đắp mặt nạ bột yến mạch

    Yến mạch cho 1 trái tim khỏe mạnh

    Ăn yến mạch mỗi ngày là cách bạn đối xử tốt với trái tim của mình. Yến mạch có khả năng đào thải các cholesterol có hại, giữ lại những cholesterol có lợi để phòng ngừa nguy cơ tiểu đường, béo phì, máu nhiễm mỡ đồng thời giữ cho trái tim luôn hoạt động tốt, phòng tránh cả nguy cơ nhồi máu cơ tim.

    Phòng chống táo bón

    Hàm lượng chất xơ trong yến mạch rất cao, nên những người có cơ địa táo bón hay bị bệnh trĩ càng nên ăn yến mạch hàng ngày. Chất xơ lành mạnh trong yến mạch sẽ cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích nhu động ruột hoạt động từ đó điều trị vấn đề táo bón và giúp chữa trị cả bệnh trĩ.

    Cải thiện làn da

    Làn da - biểu hiện bên ngoài của sức khỏe. Khi bạn có 1 sức khỏe tốt, làn da sẽ tự nhiên tươi tắn, hồng hào. Từ những tác dụng của yến mạch đối với sức khỏe từ bên trong sẽ cải thiện được làn da có thần sắc hơn. Bên cạnh đó, yến mạch sẽ trực tiếp cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho da, loại bỏ nám, tàn nhang, giúp cho da luôn min màng, tươi sáng.

    >>> Xem ngay: công dụng của bột yến mạch
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...