Tác dụng chữa viêm lợi hôi miệng của cây đinh hương

Thảo luận trong 'Giáo dục' bắt đầu bởi fungen9x, 18/7/17.

  1. fungen9x

    fungen9x Đã đăng ký

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thảo dược này được dùng nhiều làm gia vị không chỉ giúp làm tăng hương vị mà còn có tác động tiêu viêm tán ứ rất tốt nên ngoài chữa bệnh dạ dày nó còn dùng dùng để chữa trị viêm nướu răng và chảy máu rất tốt. Phần lớn những bài thuốc nam hiện này mà các nhà thuốc sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến răng miệng đều có thành phần là đinh hương. Hơn nữa người bình thường dùng cũng không lo bị tác dụng phụ nên chị em đang trong thời kỳ mang thai có thể sử dụng bôi trực tiếp rất yên tâm nếu lo sợ uống kháng sinh ảnh hưởng tới sự phát triển của bé.
    Sở dĩ loại thảo dược này có tên gọi là đinh hương là bởi vì nó có hình dáng giống một cây đinh, đồng thời còn tỏa ra mùi thơm vô cùng dễ chịu. Trong Đông Y, đinh hương được dùng để chữa rất nhiều bệnh, dưới đây là những tác dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh viêm lợi nguyên nhân bị sưng nướu răng của đinh hương.
    Chữa dứt điểm viêm lợi viêm nướu răng với đinh hương
    [​IMG]

    • Xóa căng thẳng: Tinh dầu trong đinh hương giúp xóa tan sự căng thẳng, mệt mỏi. Mùi thơm của đinh hương giúp tinh thần bạn trở nên thư thái, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống. Một lượng tinh dầu đinh hương vừa đủ sẽ là liệu pháp giúp bạn ngủ ngon hơn.
    • Kích thích hệ tiêu hóa hoạt động: Trong đinh hương có chứa nhiều enzyme giúp tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa, cùng với cây tam thất giúp điều trị tình trạng rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày.
    • Chữa khỏi viêm lợi viêm chân răng, đau răng: Một công dụng tuyệt vời nữa của định hương mà chúng ta không thể bỏ qua là chữa nướu răng bị sưng viêm tủy răng, đau răng. Với tác dụng gây tê, giảm đau, sát khuẩn rất hiệu quả, dùng tinh dầu đinh hương hay tam thất chà vào vị trí lợi bị viêm, răng bị đau, sau vài phút cảm giác đau nhức, khó chịu sẽ không còn.
    [​IMG]
    • Sát khuẩn: Đinh hương có khả nặng sát trùng diệt khuẩn rất cao nên thường được dùng để điều trị các vết thương ngoài da như nhiễm trùng, nấm, vết cắt hoặc côn trùng cắn hay tổn thương bên trong do viêm loét, viêm lợi sưng nướu răng… Tinh dầu đinh hương pha loãng với nước bôi lên da còn giúp trị mụn hiệu quả.
    • Giảm ho: Ngậm 1 ít bột đinh hương, tam thất và vài hạt muối sẽ giúp loại bỏ đờm, tiêu diệt vi khuẩn trong cổ họng vì đinh hương có tính kháng khuẩn cao, từ đó giúp giảm ho và viêm họng trị lợi răng bị sưng.
    Vì những tổn thương của viêm lợi tụt lợi mắc phải phần lớn là do sự nhiễm trùng làm cơ thể phản ứng và phần nướu này bị sưng lên, giải quyết được vấn đề chống viêm thì hẳn tự nhiên phần bị sưng sẽ dần bị biến mất và những biểu hiện như đau nhức gây khó chịu khi ăn uống cũng không còn nữa!
    Cách dùng đinh hương để điều trị viêm lợi tụt lợi
    [​IMG]
    Để chữa bệnh viêm lợi đau răng hàm bạn nên sử dụng tinh dầu đinh hương. Vị thuốc này vừa giúp giảm tình trạng sưng đau, viêm lợi nhức răng vừa giúp ngăn ngừa tình trạng nướu răng sưng. Cách thực hiện rất đơn giản: chỉ cần lấy một ít tinh dầu đinh hương, bột tán từ củ tam thất chà lên phần nướu lợi bị viêm, chảy máu là được. Ban đau bạn sẽ có cảm giác nóng rát nhẹ, hơi cay nhưng sau đó sẽ nhanh chóng dễ chịu vì đinh hương có chất gây tê tự nhiên rất hiệu quả.
    Tam thất bắc cũng thường hay xuất hiện trong những bài thuốc đặc trị viêm lợi nhức răng mãn tính vì tác động chống viêm cực mạnh nhưng cũng nên lưu ý thêm là các vị thuốc này tính nóng rất cao nên bạn cần phải ăn thêm rau củ để hạ nhiệt cơ thể. Đừng quá lo lắng vì bị bốc hỏa nếu sử dụng các bài thuốc trên chỉ cần giảm bớt liều lượng đi là được hay cũng nên uống thêm nhiều nước để thanh lọc bớt chất độc ra khỏi cơ thể bạn và giúp hệ miễn dịch được hoạt động tốt hơn hạn chế vi khuẩn lây nhiễm.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...