Tụ dịch màng nuôi là gì? Nguyên nhân và cách phòng tránh

Thảo luận trong 'Bầu Bí, Mang Thai' bắt đầu bởi phuongtun9293, 27/11/18.

  1. phuongtun9293

    phuongtun9293 Đã đăng ký

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Trong thời gian qua chúng tôi nhận được rộng rãi thắc mắc của các chị em đang có thai về vấn đề tụ dịch màng nuôi phải làm sao? nguyên nhân và cách phòng tránh hiện tượng này, cũng như củ gai tươi có thể điều trị được tụ dịch màng nuôi hay không? Xin mời chị em hãy đón xem bài viết dưới đây để tìm hiểu về vấn đề đang rất nóng này nhé! Bởi vì nếu không được phát hiện kịp thời và làm theo phác đồ chỉ định của bác sĩ thì tác dụng cao bạn sẽ không thể giữ được bé yêu của mình!



    như thế nào là tụ dịch màng nuôi?
    Đây là hiện tượng tụ máu tại khoảng không gian giữa nhau thai với dạ con. Khi dịch máu này tụ lại và lớn dần sau một khoảng thời gian cạo đó, nếu không được chuyên trị kịp thời sẽ làm nhau thai bị bóc tách khỏi dạ con có thể gây nguy cơ sảy thai.

    Vì thế chị em cần lưu ý thời gian tụ dịch màng nuôi bao lâu thì hết để có biện pháp chuyên trị ngăn chặn kịp thời.

    [​IMG]

    xuất huyết âm đạo là dấu hiệu tụ máu nhau thai



    Những dấu hiệu nhận biết tụ máu nhau thai
    tụ máu nhau thai thường xuất hiện khi thai chưa đủ 22 tuần với dấu hiệu xuất huyết vùng kín với những bất thường sau đây :

    • xuất huyết: có thể máu màu nâu hoặc đỏ tươi, 1 số trường hợp nặng có thể ra cả máu cục ở âm đạo.
    • Âm đạo tiết dịch bất thường: vùng kín xuất hiện nhiều dịch nếu đi vệ sinh hay dấu vết để lại trên đồ lót, dịch thường màu nâu, hồng nhạt
    • Đau bụng âm ỉ nhiều ngày, đau mỏi vùng thắt lưng.
    • một số trường hợp có thể phát hiện ổ dịch qua siêu âm.
    nguyên nhân tụ dịch màng nuôi
    Các bác sĩ cho rằng có thể là do trứng bị tách khỏi tử cung trong thời kỳ đầu sau đó dẫn đến sự hình thành của các cục máu trong tử cung. Đặc biệt là phụ nữ có bầu tuổi 35 tuổi trở lên sẽ dễ gặp phải tình trạng này hơn.

    Ngoài ra, phụ nữ có bầu mà có nội tiết kém hoặc chị em có em bé lần đầu thường xuyên di chuyển, hoạt động nhiều cũng có thể làm cho thành tử cung bị rỉ máu hay chảy máu hồng.

    [​IMG]

    một trường hợp của tụ dịch màng nuôi

    Các mẹ hãy lưu ý bị tụ máu khi có chửa bình thường sẽ gây nguy hiểm gì cho cả mẹ và con cưng, bởi vì đó chỉ là những hiện tượng thông thường. tuy vậy 1 số trường hợp, tụ máu nhau thai sẽ dễ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng như sảy thai, sinh non hoặc thai nhi dị tật hay khiến thai nhi chậm phát triển.

    Mẹ phải làm gì khi bị tụ dịch màng nuôi?
    Thông thường, sang tuần thứ 14 hiện tượng này sẽ hết nếu mẹ làm đúng theo chỉ thị phác đồ điều trị của bác sĩ. Các chị em không nên quá lo lắng, bởi lo lắng sẽ càng khiến tình trạng thêm xấu đi hơn.

    Các mẹ cần hạn chế đi lại, hoạt động nhiều hay là làm việc nặng trong giai đoạn này cũng như trong suốt quá trình mang thai. Trường hợp bị tụ máu nhau thai, mẹ nên xin nghỉ làm ở nhà nghỉ ngơi khoảng 1 thời gian sẽ giúp mẹ đảm bảo sức khỏe, tránh trường hợp xấu hơn có thể xảy ra.



    chỉ định tụ dịch màng nuôi bằng củ gai tươi


    Theo các nhà khoa học nghiên cứu trong thành phần Củ gai có tính lành (không độc), chứa chất Axit cloroenix đây chính là nguyên tố hóa học có lợi ích giúp cơ thể mẹ chống oxi hóa và chống viêm vô cùng tốt. Theo các chuyên gia nghiên cứu thì thành phần của củ gai tươi có hàm lượng chất này vô cùng cao.



    Đã có rất nhiều mẹ bầu bị tụ máu nhau thai nhưng khi được sử dụng củ gai tươi trong 1 vài liệu trình đã đem lại tốt không thể hữu hiệu hơn. Chính vì vậy củ gai tươi được Đông y và các bà bầu truyền tai nhau là tiên dược hữu hiệu đã giúp rộng rãi bà mẹ giữ lại được thai nhi!

    [​IMG]

    Củ gai tươi giúp chỉ định tụ máu nhau thai

    Trong quá trình uống nước củ gai điều trị tụ dịch màng nuôi thì đối với sản phụ bị nghén nhiều có thể thêm 1 vài thanh mía hoặc đường phèn cho dễ uống hơn.Có thể hầm với gà ác,móng heo để thêm dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi.

    Có thể sử dụng củ gai tươi kết hợp song song với thuốc tây y đều được nhé các mẹ!



    ---------------------------------------



    Bạn đang xem bài viết Củ gai tươi có điều trị được tụ dịch màng nuôi không? Khi bị tụ máu nhau thai chị em đừng quá lo lắng vì đây là một vấn đề bình thường. tuy vậy nếu thấy các dấu hiệu nêu trên mẹ hãy đến ngay trung tâm y tế để các bác sĩ có phương pháp và những lời khuyên kịp thời giúp mẹ và thai nhi khỏe mạnh nhé! Chúc các chị em mẹ tròn con vuông!



    Nguồn : Củ gai tươi có chuyên trị được tụ dịch màng nuôi không?
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...