Tổng thống Obama từ chối một "đề nghị khiếm nhã" tại chùa Ngọc Hoàng

Thảo luận trong 'Người nổi tiếng' bắt đầu bởi quan.tran, 25/5/16.

  1. quan.tran

    quan.tran Tìm vị NGỌT trong ly cà phê ĐẮNG Thành viên BQT CEO/FOUNDER

    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tổng thống Obama từ chối một "đề nghị khiếm nhã" tại chùa Ngọc Hoàng

    Theo một số nguồn tin khi được một nhà sư chùa Ngọc Hoàng (Q1, TP HCM) gợi ý cầu một cậu con trai, ông Barack Obama đã từ chối.

    [​IMG]
    Tổng thống Obama vào chùa Ngọc Hoàng (Ảnh: AFP)


    Chiều 24/5, Tổng thống Obama đã thăm quan chùa Ngọc Hoàng và cùng sư trụ trì thắp hương ở chính điện và quan sát kiến trúc, bài trí tại đây.

    Do ông Obama có hai con gái, nên vị sư chùa Ngọc Hoàng đã gợi ý ông Obama cầu nguyện xin thêm một cậu con trai trước tượng.

    Tuy nhiên, tổng thống Obama nhanh chóng đáp lại "Tôi thích con gái".

    Ông chủ Nhà Trắng vốn nổi tiếng là người rất chăm lo cho gia đình, từng ra sân bay đón phu nhân dù lịch trình làm việc dày đặc. Ông từng chia sẻ nhiều và rất tự hào về hai con gái Malia và Sasha. Đáng chú ý, ở bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia trước khi di chuyển vào TP Hồ Chí Minh, ông Obama cũng đã đề cập đến vấn đề bình đẳng giới. Cụ thể ông đã nhắc đến Hai Bà Trưng như cách ủng hộ phụ nữ Việt Nam cần được tiếp cận rộng rãi hơn đến mọi mặt của cuộc sống: giáo dục, sự nghiệp, công việc...

    Về mặt tâm linh, ông Obama cũng từng thỉnh tượng Phật vào Nhà Trắng và hay mang theo tượng Phật nhỏ bên mình.

    Chùa Ngọc Hoàng tọa lạc ở số 73, Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1 (TP.HCM). Ngôi chùa có diện tích 2.300 m2 và được xây dựng cách đây hơn 1 thế kỷ theo kiến trúc theo kiểu đền chùa Trung Hoa.

    Năm 1984, chùa Ngọc Hoàng được đổi tên thành Phước Hải tự. Chùa có nhiều bức tượng cổ bằng giấy bồi cuộc họp mặt của các vị thần chầu Ngọc Hoàng. Ngôi chùa được công nhận là di sản kiến trức nghệ thuật cấp quốc gia năm 1994.

    [​IMG]

    Chùa Ngọc Hoàng (ảnh Zing)

    Chùa Ngọc Hoàng được biết đến là ngôi chùa cầu con nổi tiếng Việt Nam. Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã đến cầu con ở đền thờ Kim Hoa Thánh Mẫu và 12 bà mụ.

    Ngay khi vừa đặt chân xuống TP. HCM, Tổng thống Obama đã ghé thăm ngôi chùa này đầu tiên. Ông Obama sau đó tham dự cuộc gặp gỡ với các start-up trẻ tại tổ hợp DreamPlex. Theo lịch trình, sáng nay Tổng thống Obama sẽ dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center trước khi lên đường sang Nhật Bản dự hội nghị Thượng đỉnh G7.

    Theo Vntinnhanh.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...