Tổng hợp triệu chứng lậu mủ ở nam giới

Thảo luận trong 'Vấn đề khác' bắt đầu bởi kham phu khoa thai ha, 22/6/19.

  1. kham phu khoa thai ha

    kham phu khoa thai ha Đã đăng ký

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Lậu là một trong các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục vượt bậc trên thế giới. lậu mủ có thể gây nên các biến chứng rất nghiêm trọng nếu không được chữa trị, nhưng mà có thể chữa trị khỏi bằng loại thuốc thích hợp. Hiện lậu mủ đang có chiều hướng tăng thêm ở phái mạnh. Vậy biểu hiện lậu ở phái mạnh là gì?

    [​IMG]

    Lậu mủ là gì?
    Lậu mủ là bệnh lây lan qua đường tình dục có thể lây truyền cho cả hai giới. Bệnh có thể gây nhiễm trùng bộ phận sinh dục ngoài, trực tràng và vùng họng. Đây là một bệnh truyền nhiễm rất thường thấy và ngày càng đẩy mạnh trong cộng đồng, đặc biệt ở thanh niên trong lứa tuổi 15 - 24 tuổi.

    Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới
    Một số dấu hiệu bệnh lậu thường bắt đầu 2 ngày sau khi cơ thể bị nhiễm bệnh, tuy vậy cũng có thể kéo dài hơn. song một số đàn ông bị mắc bệnh nhưng mà lại không phát triển biểu hiện đáng chú ý. Người nhiễm bệnh lậu cầu không có triệu chứng, được gọi là người mang mầm bệnh không có biểu hiện tuy vậy vẫn có khả năng lây nhiễm.

    Điển hình, bệnh có dấu hiệu biểu hiện sau 7 ngày truyền nhiễm. triệu chứng lậu mủ ở phái mạnh tương đối dễ nhầm với một số bệnh khác. dấu hiệu đáng để ý ban đầu đó thường là cảm giác nóng rát hoặc đau khi đi tiểu. Khi tiến triển, những biểu hiện khác là:
    • Chảy mủ cơ quan sinh dục: "cậu nhỏ" bị chảy mủ là dấu hiệu thường gặp nhất của việc nhiễm trùng. tình trạng mủ nhiều hay ít còn tùy vào mức độ nhiễm trùng. Theo Trung tâm tự chủ và ngăn chặn dịch bệnh Mỹ (CDC), bệnh nhân có thể bị chảy mủ tầm hai tuần kể từ khi bị nhiễm trùng. Mủ chảy từ trong niệu đạo, màu vàng đặc hay vàng xanh.
    • Viêm tất cả niệu đạo:tiểu rắt, tiểu khó cộng với sốt, mệt mỏi, tiểu ra mủ ở đầu bãi. Cảm giác nóng buốt tăng lên rõ rệt, có khi tiểu rất buốt khiến cho người bệnh phải tiểu từng giọt. Và có thể bị đi tiểu xung huyết ở cuối bãi.
    • Mông bị ngứa:lậu có thể ảnh hưởng đến trực tràng, gây ngứa bộ phận hậu môn và xung huyết. Một số trường hợp bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh.
    • Đau họng:Có thể lộ diện lậu ở miệng nếu như giao hợp bằng miệng, bởi đây là một trong những đường lây truyền bệnh lậu mủ. Nhiều người có thể bị bệnh lậu ở cổ họng mà không có biểu hiện điển hình.
    • Đau hoặc sưng:một vài đàn ông không có dấu hiệu ban đầu khi mắc bệnh lậu. tuy vậy, khi nhiễm trùng lan sang các vùng lân cận như bìu và tinh hoàn, bạn sẽ bị viêm mào tinh hoàn đi kèm với đau háng, rất nguy hiểm.
    Phương pháp điều trị lậu ở phái mạnh
    Việc chữa bệnh lậu ở nam cần tuân thủ các nguyên tắc chữa sau:
    • Chẩn đoán sớm, chữa đúng quy trình quy chuẩn
    • Chữa bạn tình để tránh tái phát và lây nhiễm bệnh
    • Trong lúc chữa tránh quan hệ tình dục, tránh gây ra sang chấn khu vực sinh dục.
    • Nên xét nghiệm HIV, giang mai để nhận biết kịp thời.
    • Phối hợp chữa trị Chlamydia
    • Khám định kỳ lâm sàng và khám bệnh tiêu chuẩn bệnh khỏi
    • Kháng sinh ngày nay có thể chữa trị khỏi đa số các nhiễm bệnh lậu cầu.
    Cách ngăn chặn bệnh lậu
    • Phương pháp an toàn nhất để ngăn chặn mắc bệnh bệnh lậu hoặc những bệnh lý truyền nhiễm qua đường tình dục khác đó là không quan hệ tình dục. Nếu có giao hợp cần nhớ luôn luôn sử dụng bao cao su.
    • Cởi mở với người bạn tình, khám bệnh bệnh lý truyền nhiễm qua đường tình dục đều đặn. Nếu bạn tình có dấu hiệu nhiễm trùng, hãy tránh đụng chạm tình dục và khuyên họ nên đi khám bệnh để loại trừ bất kỳ bệnh nhiễm trùng nào có thể lây nhiễm.
    • Quan hệ chung thủy một cô ấy một chồng, dùng các biện pháp an toàn trong quan hệ như sử dụng "áo mưa" đúng phương pháp.
    • Vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục trước và sau khi quan hệ.
    Tham khảo thêm:

    https://sites.google.com/site/benhlauvanguyennhan/

    https://suckhoe24gio.gitbook.io/suckhoe24gio/cac-con-duong-lay-truyen-benh-lau

    http://suckhoe24gio.postbit.com/trieu-chung-benh-lau-o-nam-gioi.html

    https://readthedocs.org/projects/benh-lau-khong-chua-co-sao-khong/
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...