Tổng hợp 5 mẹo trang trang trí phòng khách hợp phong thủy P5

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi kiwi6688, 17/2/20.

  1. kiwi6688

    kiwi6688 Đã đăng ký

    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội
    Nhiều người nghĩ rằng, việc trang trí phòng khách khá đơn giản, chỉ cần lựa chọn những món đồ phù hợp và sắp xếp chúng ngăn nắp trong phòng là song. Tuy nhiên, phòng khách được xem là bộ mặt của gia chủ và là phòng quan trọng nhất của ngôi nhà, việc trang trí phòng khách không chỉ phù hợp mà cần phải hợp phong thủy giúp mang lại tài lộc và thuận lợi cho các thành viên trong gia đình.

    [​IMG]

    Mẹo trang trí phòng khách hợp phong thủy

    Một không gian phòng khách đẹp, sang trọng, hợp phong thủy mang tới nhiều tài lộc cho gia chủ là điều mong muốn của mọi gia đình hiện nay. Dưới đây là 5 mẹo hay mà Nội Thất Hưng Phát chia sẻ, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn:

    1. Cân chú trọng tới vị trí đặt phòng khách:
    Tùy vào mong muốn của mỗi gia đình mà phòng khách được đặt ở vị trí khác nhau. Nhưng theo phong thủy thì vị trí tốt nhất là ở gần cửa chính, khi khách bước vào nhà đầu tiêu sẽ là tốt nhất. Nên tránh đặt phòng khách ở sau các phòng khác, vì nó sẽ làm cản tài lộc vào nhà mà lại ảnh hưởng tới sự riêng tư của gia đình. Ngoài ra, phòng khách cũng không nên đặt ở gần nhà bếp và cửa phòng khách không được đặt đối diện với cửa phòng khác vì nó mang lại điều không tốt cho gia chủ. Đối với nhà biệt thực hoặc nhà đất thì nên đặt phòng khách ở tầng trệt và vị trí đầu tiên từ cửa bước vào sẽ thu hút nhiều tài lộc cho gia chủ.

    1. Lựa chọn sofa và nội thất cho phòng khách:
    Theo phong thủy, bô tủ đựng ti vi được coi là “sơn” (núi) và bộ sofa nó tượng trưng như “Thủy” ( nước). Chính vì thế khi bài trí bạn cần phải sắp xếp bộ tủ cao hơn so với bộ bàn ghế sofa. Ngoài ra, nên đặc biệt chú ý lựa chọn bộ sofa có màu sắp phù hợp, tương đồng với màu của không gian tổng thể. Đặc biệt, phòng khách nên tránh bài trí những món đồ sắc nhọn như: Đầu, sừng động vật… bởi nó dễ tạo sự bất hòa cho các thành viên trong gia đình. Để thu hút tài lộc vào nhà, gia chủ nên lựa chọn mẫu sofa hợp mệnh với gia chủ.

    [​IMG]

    1. Bài trí cây xanh trong không gian:
    Trong không gian phòng khách tối kỵ là trang trí bằng cây hoa giả hoặc hoa khô, bởi nó không tốt cho sinh khí trong nhà. Thay vào đó, phòng khách nên được bài trí bởi các loại cây xanh, loại cây cần ít nước… hợp mệnh với gia chủ sẽ giúp mang lại sinh lực dồi dào cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, cây xanh còn giúp lọc không khí, chống ô nhiễm cực tốt.

    1. Đảm bảo đủ ánh sáng cho không gian:
    Điều cấm kỵ trong phong thủy phòng khách đó là trong phòng tối tăm, u ám. Để mang lại tài lộc cho gia chủ thì phòng khách phải được bố trí làm sao ánh sáng ngập tràn và đây phải là nơi sáng sủa nhất trong nhà. Với những góc khuất trong phòng cũng phải có ánh sáng được bài trí cân bằng và hợp lý. Tuy nhiên, không vì thế mà lạm dụng ánh sáng bằng việc thiết kế nhiều cửa sổ, bởi nó cũng là yếu tố tối kị phong thủy khiến cho tài lộc trôi đi mất, chưa kể các luồng khí khác nhau cũng sẽ đi qua cửa sổ vào nhà và gây ra xung đột làm ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình. Bạn nên đảm bảo đủ ánh sáng, không lạm dụng tránh tình trạng dư thừa.

    1. Bài trí tranh ảnh phù hợp với mệnh của gia chủ:
    Để tô điểm thêm cho không gian phòng khách, chúng ta có thể bài trí thêm những bức tranh phong cảnh hoặc tranh ảnh phù hợp. Tuy nhiên, nên lựa chọn màu sắc và hình ảnh bức tranh phù hợp với mệnh của gia chủ. Bạn có thể lựa chọn các loại tranh như: Tranh sơn thủy, tranh hoa mẫu đơn, tranh cá, tranh tre/ trúc… với những loại tranh con vật như: Rồng, Hổ, Đại Bàng, Ngựa… thì nên cùng mệnh với gia chủ.

    Với 5 mẹo trang trí phòng khách hợp phong thủy mà Hưng Phát Sài Gòn chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc bài trí không gian phòng khách phù hợp và mang lại tại lộc cho gia chủ. Nếu có nhu cầu sở hữu những bộ sofa chất lượng, giá cả tốt nhất quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 1900 6460 để được tư vấn và báo giá cụ thể.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...