Tắm nước nóng có thực sự tốt như bạn nghĩ không?

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 28/2/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời của việc tắm nước nóng như giảm đau cơ bắp, giúp ngủ ngon, loại bỏ độc tố… Tuy nhiên việc lạm dụng thói quen này có thể đem đến những tác hại không ngờ đến sức khỏe. Hãy cùng HR247 tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây.
    [​IMG]
    1. Chóng mặt
    Dù hiện tượng này không phổ biến nhưng nhiều bác sĩ cũng ghi nhận bệnh nhân cao huyết áp sẽ dễ bị choáng váng, chóng mặt và ngất khi ngâm mình trong bồn nước nóng. Đặc biệt là thời gian ngâm mình kéo dài từ 30 phút trở lên.
    2. Khô da
    Nước nóng làm mất độ ẩm trong da khiến nó trông khô, đóng vảy và bị nứt rạn. Nếu tắm nước nóng quá lâu sẽ khiến làn da trở nên xấu xí và thô ráp. Nếu bạn bị hiện tượng này thì hãy làm quen với nước ấm, chứ không nên tắm nước nóng làm hỏng cấu trúc mô da của mình.
    3. Giảm hệ miễn dịch
    Nhiều nghiên cứu cho rằng nước lạnh làm tăng khả năng miễn dịch. Trong khi nước nóng lại ngược lại. Mặt khác, việc tắm nước nóng sau khi uống rượu hoặc bị say là cực kì nguy hiểm. Trong rượu, bia có một số chất làm thay đổi huyết áp và nhịp tim và việc tắm nước nóng sẽ làm tăng các chất này lên.
    4. Giảm khả năng sinh sản của phái mạnh
    Một nghiên cứu kéo dài tới 3 năm liền của những nhà khoa học Mỹ đã chỉ ra rằng, số lượng và tinh trùng sẽ giảm ở nhiệt độ cao. Vì vậy, nếu phái mạnh dùng nước nóng để tắm thường xuyên sẽ giảm khả năng sinh sản. Những người đàn ông nào tắm nước lạnh thì lượng tinh trùng sẽ cao hơn một chút bởi các tinh trùng khó tồn tại trong môi trường nhiệt độ cao.
    5. Vòng 1 chảy xệ
    Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tắm nước nóng sẽ làm cho núi đôi nhanh chảy xệ và không săn chắc, mịn màng. Để giảm thiểu tình trạng này, bạn nên kết hợp với việc mát-xa vòng 1 trong lúc tắm nước ấm (hạn chế tắm nước nóng) để đạt được đôi gò bồng đáng mơ ước nhé!
    6. Tim đập nhanh
    Điều này đặc biệt nguy hiểm cho những bệnh nhân mắc chứng bệnh tim mạch. Nước nóng có thể gây ra sự thay đổi đột ngột trong huyết áp. Nhiệt có thể gây giãn mạch. Vì vậy, trái tim của bạn cần phải làm việc nhiều hơn để bơm máu lưu thông trong cơ thể.

    (Tổng hợp)
    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?
    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?
    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...