Tầm quan trọng của kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi

Thảo luận trong 'KINH NGHIỆM - KIẾN THỨC' bắt đầu bởi lyly98, 20/11/19.

  1. lyly98

    lyly98 Đã đăng ký

    Bài viết:
    1,809
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nữ
    Việc khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi là việc thực sự cần thiết. Với kết quả từ những lần khám thường xuyên đó, người cao tuổi có thể hiểu rõ sức khỏe của mình và có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống, luyện tập phù hợp.

    Khám sức khỏe định kỳ sẽ mang đến sự an tâm cho người cao tuổi bởi đối với họ, chỉ cần không lo lắng và hiểu rõ bản thân thì sức khỏe đã tốt lên nhiều phần rồi.

    [​IMG]

    1. Tại sao cần khám sức khỏe định kỳ?

    Ngay cả khi người cao tuổi thấy dường như hoàn toàn khỏe mạnh, điều đó không có nghĩa là không có nguy cơ mắc căn bệnh nào đó. Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe, phát hiện sớm những bệnh lý để có kế hoạch điều trị kịp thời, chữa trị khỏi triệt để với chi phí điều trị thấp.

    Hầu hết các bệnh ung thư và tim mạch ở giai đoạn khởi phát có thể điều trị thành công cao; giảm thiểu chi phí, thời gian và đau đớn cho người bệnh.

    Cứ 6 tháng một lần người cao tuổi nên đi kiểm tra sức khỏe tổng quát để đảm bảo sức khỏe vẫn bình thường; để được tiêm đầy đủ các vaccin phòng ngừa bệnh; theo dõi các chỉ số quan trọng như: Huyết áp, mỡ máu, đường máu… có trong giới hạn an toàn không? Người cao tuổi cũng có thể so sánh các chỉ số giữa các lần khám để điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ hợp lý.

    Khám sức khỏe định kỳ giúp người cao tuổi có một hồ sơ y tế hoàn chỉnh có thể tra cứu bất kỳ lúc nào bạn cảm thấy không ổn và còn giúp cho bác sĩ có cơ sở thuận lợi hơn để chẩn đoán bệnh.

    2. Cần phải lưu ý gì trong quá trình khám sức khỏe tổng quát cho người cao tuổi?

    Người cao tuổi nên đến những bệnh viện hay cơ sở uy tín để khám sức khỏe tổng quát, điều này sẽ đảm bảo về kết quả kiểm tra và các bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn sẽ tư vấn hướng điều trị bệnh hiệu quả hơn. Nên có người thân đi theo hỗ trợ trong suốt quá trình khám sức khỏe của người cao tuổi và gia đình nên chủ động đặt lịch hẹn rồi đưa ông bà/cha mẹ của mình đến khám.

    Càng lớn tuổi thì các cơ quan trong cơ thể như hệ thần kinh, xương khớp, tim mạch… cũng sẽ lão hóa dần và không còn hoạt động mạnh khỏe như trước nữa. Chính vì thế, người cao tuổi cần được quan tâm chăm sóc sức khỏe đặc biệt thì mới có thể sống thọ, sống vui bên con cháu.

    Giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe?

    Con người đang phải đối mặt với một thực trạng suy giảm sức khỏe thời hiện đại khá nghiêm trọng. Vậy giải pháp nào cho việc chăm sóc và quản lý sức khỏe một cách hiệu quả và khoa học?

    [​IMG]
    Hãy sử dụng biện pháp chăm sóc và quản lý sức khỏe cho chính mình bằng HR247 – ứng dụng hỗ trợ người dùng lưu trữ các thông tin sức khỏe toàn diện và trọn đời dưới định dạng hình ảnh tài liệu. Bạn có thể dễ dàng truy cập để sử dụng HR247 ở bất kỳ vị trí và thời điểm nào. Điều này giúp tăng khả năng lưu trữ mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, các dữ liệu được lưu trữ sẽ luôn sẵn có và dễ dàng tiếp cận, chia sẻ khi cần thiết.
    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102
     
Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...