Tại vì sao bệnh trĩ nội trĩ ngoại lại rất hay tái lại trở lại ?

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi hoiphuong, 19/5/18.

  1. hoiphuong

    hoiphuong Đã đăng ký

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    đa số những những người có bệnh đều nghĩ, khi phẫu thuật mổ xoang cắt trĩ nội trĩ ngoại, búi đau trĩ nội trĩ ngoại sẽ khỏi, tuy vậy chỉ sau quãng cao thời gian bệnh tiếp tục tái phát. Vậy vì sao đau trĩ hay tái lại dù đã điều trị, tiếp sau đây là giải thích của rất nhiều chuyên gia?
    Khốn khổ vì đau trĩ nội trĩ ngoại tái phát

    Chị Nguyễn Thị Mai, 30 tuổi ở Hà Đông – TP Hà Nội thường hay bị táo bón và đi đại tiện bị ra máu. Đến viện chu chỉnh, bác sỹ bảo chị bị bệnh trĩ nhưng mức độ còn nhẹ cần chị chủ quan ngại khám chữa. Chỉ đến khi búi trĩ nội trĩ ngoại sa xuống nhiều hơn thế, luôn cảm có hiện tượng đau đớn ngay cả lúc ăn rồi ngủ chị mới khám chữa. Để nhanh chóng thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “bệnh trĩ”, chị nghĩ đi cắt là xong.

    XEM THÊM: bệnh trĩ

    sau thời điểm phẫu thuật mổ xoang, chị đã vô cùng thoải mái và dễ chịu & nghĩ rằng mình hoàn toàn không thể nguy cơ bị bệnh nên ăn uống vào tư. Chị không ngờ rằng chỉ với sau 2 năm trĩ nội trĩ ngoại lại quay lại hành hạ và quấy rầy chị. Lần này tình trạng bệnh của chị nặng nề hơn lúc búi đau trĩ sa hẳn ra ngoài, khó thụt vào và ra máu hậu môn rất đông. Mỗi khi vận động búi bệnh trĩ viêm sưng phồng cọ sát khiến chị rất chi là đau khổ.

    [​IMG]



    trĩ rất dễ dàng tái lại & lần sau thường sẽ nguy hiểm hơn. Ảnh minh họa

    Anh Vương Văn Trung, 28 tuổi cũng đang mắc trĩ nội trĩ ngoại do đặc thù các bước là bàn giấy, công việc liên tù tì 8 tiếng từ sáng đến chiều, ngồi tại chỗ dán mặt vào máy vi tính & sách vở, ít hoạt động. Anh chia sẻ: “Tôi đã sử dụng thuốc nhiều đợt, mà thậm chí nhờ anh em mua thuốc bên Đài Loan Trung Quốc gửi về rồi thụt vào lỗ đít ban đêm mà không thôi bệnh. Cuối cùng tôi đã đến một phòng khám tư để cắt đau trĩ nhưng chẳng hiểu tại sao mà chỉ sau hơn 1 năm, bệnh lại tái phát”.

    thực chất có khá nhiều tình huống sau khoản thời gian đã phẫu thuật mổ xoang cắt trĩ chỉ quãng cao thời gian bệnh lại tái phát. Về điều ấy, theo PGS. Tiến sỹ Mai Tất Tố - nguyên giảng viên Trường đại học Dược TP. Hà Nội, bệnh trĩ rất hay dân dã còn gọi là bệnh lòi dom là 1 bệnh được tạo ra do giãn trên mức cho phép các đám rối tĩnh mạch máu (tĩnh mạch trực tràng – hậu môn). Bệnh có thể xảy ra đối với cả nam và nữ, ở các giới hạn tuổi không giống nhau, đặc biệt là từ 30 – 60 tuổi.

    bệnh trĩ hay tái phát vì bệnh do hệ tĩnh mạch ở lỗ hậu môn, trực tràng bị giãn, suy nhược cơ thể gây nên, đặc biệt có sự phình tĩnh mạch máu các đám rối tĩnh mạch máu đau trĩ nội trĩ ngoại ở mô bao quanh lỗ đít mang đến biến thành búi trĩ. Một khi hệ tĩnh mạch lỗ đít trực tràng đã giãn rồi sẽ không còn hồi phục được như ban đầu. Càng các lần tái phát lại về sau lại càng căng giãn nhiều thêm khiến cho bệnh trĩ nội trĩ ngoại nghiêm trọng hơn.

    không ít người nghĩ rằng phẫu thuật mổ xoang xong là sẽ khỏi hẳn nhưng nếu không gìn giữ, chế độ ăn uống, sinh hoạt có thể bị tái phát bệnh trĩ . Bởi mổ xoang chỉ mang tính giải quyết và xử lý "phần ngọn" là cắt phần búi bệnh trĩ nội trĩ ngoại thò ra phía bên ngoài còn hệ tĩnh mạch hiện tượng suy nhược phía bên trong toàn bộ ko can thiệp được nên chỉ có thể nên nhân tố thuận tiện gây táo bón sẽ dễ trở lại. Điều quan trọng là nâng cao sức co dãn và đàn hồi, độ bền của tĩnh mạch máu trực tràng. Bệnh chỉ đc chữa khỏi hẳn khi không thể búi đau trĩ rất hay các triệu chứng của bệnh như đau, rát, ra máu hậu môn.

    XEM THÊM: cách chữa bệnh trĩ tại nhà

    Bệnh ngày càng trẻ hóa

    bác sỹ thời thượng Hoàng Đình Lân - Nguyên Trưởng y khoa ngoại (Bệnh viện y học cổ truyền Trung ương), Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội hậu môn trực tràng VN cho thấy, theo hoạch toán bên trên toàn cầu, Phần Trăm bị mắc bệnh trĩ nội trĩ ngoại tại Mỹ, ở các người từ 50 tuổi thật sự chiếm 70%. Ở VN độ tuổi 40 trở lên, số người bị bệnh bệnh trĩ chiếm khoảng 60-70%. Điều đáng nói là phần trăm Người trẻ tuổi bị mắc đau trĩ nội trĩ ngoại thời gian vừa mới đây ngày càng nhiều, nhất là ở khối văn phòng và các người thường xuyên dùng rượu bia.

    Hiện nay, tầng lớp thanh niên đang đối mặt với nhiều áp lực cuộc sống thường ngày như sức ép quá trình, sức ép từ cộng đồng & cuộc sống từng ngày. Còn mặt khác, với lối sống tương đối thoải mái nhiều người trẻ em quên cả ăn và ngủ để dành thời gian lướt mạng internet, sử dụng nhiều rượu và bia, thực đơn thất thường, việc tập luyện thể dục, Sport thường hạn chế… cùng theo với đó, đa dạng kiểu loại đồ ăn Ngày nay không tốt lau chùi khiến mọi người bị viêm đại tràng & dẫn tới bệnh lý trĩ.

    những Chuyên Viên khuyến cáo, khi để đau trĩ nội trĩ ngoại lâu ngày mà dường như không khám chữa hoặc ko đúng cách dán có khả năng xẩy ra những biến tướng như xuất huyết, có tình huống bị ra máu rất dài có thể gây sốc hoặc thiếu máu lâu năm. Thứ 2, búi trĩ sa xuống nghẹt lại gây hoại tử. Thứ 3 là có khả năng gây viêm tắc, có thể cục máu đông đó có thể chảy theo khối hệ thống vòng luân hồi gây tình hình áp xe đít, áp xe gan mật phổi. Còn mặt khác, trĩ nội trĩ ngoại chữa bệnh không cao có thể gây thực trạng viêm quanh lỗ hậu môn, áp xe đít gây đau buồn, sự khó chịu.

    Để chống bệnh trĩ nội trĩ ngoại tái phát lại cũng tương tự ngăn ngừa các biến đổi, hầu như mọi người cần hạn chế tiếp xúc với các tác nhân làm nên bệnh & có chế độ sinh hoạt hợp lý:

    - không ngồi lao động lâu quá vì sẽ gây tăng những áp lực lên tĩnh mạch máu lỗ đít, đồng thời gây ứ trệ máu, căng phồng tĩnh mạch máu nguy cơ tiềm ẩn gây bệnh trĩ. Ngồi 1 tiếng thì nên đứng lên đi lại và di chuyển vận động

    - chịu khó vận động, đi cầu thang bộ tại nơi lao động thay vì đi thang máy. Tập thể thao liên tục hằng ngày như đi dạo, bơi lội…giúp nhu động ruột vận động tốt

    - Có ăn uống thích hợp; uống nhiều nước; ăn nhiều rau sạch, chất xơ, giảm bớt những chất kích thích như rượu, bia, coffe, các chất cay và nóng hay các thức ăn nhanh như mỳ ý, humberger….

    - lúc mới bị mắc đau trĩ ở mức độ nhẹ như chỉ mới bị chảy máu, đau ngứa lúc đi vệ sinh, táo bón không nên ngại ngùng mà ngay lập tức cần điều trị. Nên kiên nhẫn chữa bệnh làm đúng lộ trình, tránh để bệnh tái phát sẽ càng ngày càng nặng hơn.

    - phải hỏi ý kiến bác sỹ về sử dụng các thuốc y học cổ truyền có kết quả bổ tỳ vị chữa bệnh tận gốc nguyên do gây bệnh lại điều trị được các triệu chứng như bị chảy máu, sa búi trĩ nội trĩ ngoại, đau rát…..
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...