Tăng tuổi thọ nhờ bỏ thuốc lá

Thảo luận trong 'UNG THƯ' bắt đầu bởi peacelife, 6/5/18.

  1. peacelife

    peacelife Đã đăng ký

    Bài viết:
    646
    Đã được thích:
    2
    Giới tính:
    Nam
    Dưới đây là những lợi ích từ việc bỏ thuốc lá cho bệnh nhân ung thư phổi:

    Tăng tỷ lệ thành công của phẫu thuật

    Những người bỏ được thuốc lá trước khi thực hiện phẫu thuật điều trị ung thư sẽ có tỷ lệ thành công tốt hơn so với những người vẫn giữ thói quen gây hại này.

    Giúp điều trị, xạ trị hiệu quả hơn

    Cũng giống với phẫu thuật, bệnh nhân bỏ thuốc lá tong quá trình xạ trị sẽ có kết quả cao hơn những người vẫn tiếp tục hút.

    Giảm tỷ lệ tử vong

    Hút thuốc lá còn gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác. Chính vì vậy mà bệnh nhân ung thư phổi đôi lúc cũng tử vong vì một số nguyên nhân khác mà không phải do bệnh ung thư phổi gây ra như: bệnh tim...

    Những người mắc bệnh ung thư phổi tế bào nhỏ nếu như vẫn tiếp tục hút thuốc sau khi được chẩn thì có nguy cơ tử vong cao hơn gấp 3 lần so với những người khác.

    Giảm tỷ lệ tái phát bệnh

    Theo một nghiên cứu cũng đã xem xét các nguy cơ bệnh tái phát lại sau khi điều trị và nhận ra rằng ở những người vẫn tiếp tục sử dụng thuốc lá có nguy cơ tái phát gấp 2 lần so với người bỏ thuốc. Bên cạnh đó, người mắc ung thư phổi tế bào nhỏ nếu như vẫn tiếp tục sử dụng thuốc lá sau khi điều trị thì có nguy cơ tăng gấp 4 lần mắc một loại ung thư thứ 2.

    Tăng tỷ lệ sống

    Có một sự khác biệt giữa việc tiếp tục hút thuốc lá và việc bỏ thuốc ảnh hưởng tới tỷ lệ sống 5 năm của bệnh nhân ung thư. Đối với nhóm đối tượng ắc ung thư phổi tế bào nhỏ, nếu hút thuốc lá thì có tiên lượng sống 5 năm là 33%. Tỷ lệ này tăng cao lên tới 70% so với những người bỏ thuốc. Đối với giai đoạn hạn chế ung thư phổi tế bào nhỏ, thì tiên lượng sống của nhóm sử dụng thuốc lá là 29% và nhóm bỏ thuốc 63% với tiên lượng sống 5 năm. Chúng ta đã thấy được có sự khác biệt rất lớn giữa việc tiếp tục hút thuốc và bỏ thuốc.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...