Tìm kiếm cơ hội đầu tư điện gió tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Kinh tế/ Tài Chính' bắt đầu bởi Hương Giang, 24/11/15.

  1. Hương Giang

    Hương Giang Đã đăng ký

    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    (ANTV) - Trong khuôn khổ chương trình “Năng lượng tái tạo – Made in Germany” được Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức khởi xướng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (GIC/AHK) với sự hợp tác của Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp Đức trong lĩnh vực năng lượng gió sang thăm và làm việc nhằm tìm hiểu các tiềm năng của thị trường điện gió tại Việt Nam.


    Tại TP HCM, các đại diện doanh nghiệp Đức đã có cơ hội gặp gỡ với các công ty Việt Nam cũng như các cơ quan, tổ chức của chính phủ nhằm xúc tiến quan hệ hợp tác và phát triển trong lĩnh vực năng lượng gió.

    Với hơn 3.000 km đường bờ biển, khí hậu gió mùa và vận tốc gió trung bình đạt khoảng 6m/s, Chính phủ Việt Nam đã nhận thấy tiềm năng này và đặt mục tiêu tăng đáng kể sản lượng điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo, trong đó có năng lượng gió, lên tới 6,2 GW trong năm 2030. Biểu giá điện nối lưới hiện hành 7,8 USct/kWh đang được xem xét tăng thêm nhằm tạo thuận lợi và thu hút vốn đầu tư nước ngoài hơn nữa.

    Bên cạnh đó là rất nhiều các chính sách hỗ trợ đi kèm như miễn thuế nhập khẩu, ưu đãi về đất đai và giảm thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm khuyến khích sự phát triển của ngành năng lượng gió. Từ năm 2011, ba trang trại gió với tổng công suất 52 MW đã được thiết lập với sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ và nhà thầu quốc tế.

    Hiện tại các dự án khác cũng được lên kế hoạch và công tác đo sức gió tại nhiều khu vực theo tiêu chuẩn quốc tế cũng đang được thực hiện.

    Quảng Nam – Hội An được bầu chọn là địa điểm đẹp nhất để du lịch ở Đông Nam Á

    UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, phố cổ Hội An vừa được bầu chọn là địa điểm đẹp nhất để du lịch ở Đông Nam Á.

    Đó là kết quả bầu chọn của tờ USA Today - tờ báo có tổng số phát hành lớn nhất nước Mỹ đã bình chọn phố cổ Hội An, Vịnh Hạ Long và thủ đô Hà Nội nằm trong danh sách 10 địa điểm đẹp nhất để du lịch tại khu vực Đông Nam Á. Tờ báo Mỹ này miêu tả: "Không xô bồ như Hà Nội và Sài Gòn, Hội An có một sự thanh bình đặc trưng tạo nên cảm giác như thời gian ngừng trôi. Chính những điều này đã thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới".

    Điều này một lần nữa khẳng định, công tác bảo tồn, gìn giữ phát huy các di sản của di sản văn hoá Hội An đã và đang đạt những kết quả nhất định đối với cộng đồng quốc tế, nhất là trong cảm nhận của những du khách khi đến thăm quan khu phố cổ Hội An.
     
  2. rickyson280287

    rickyson280287 Đã đăng ký

    Bài viết:
    2,701
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    THC Việt Nam Group chuyên phân phối ban may bom nuoc hoa tien tha chim chúc công ty của các bạn đông khách và đừng quên ủng hộ dịch vụ mình nha

    Tan Huynh Chau nhà sản xuất máy bơm nước số 1 của Việt Nam trong lĩnh vực máy bơm điện chìm, máy bơm hỏa tiễn, máy bơm giếng khoan thả sâu :
    [​IMG]
    Địa chỉ : 31B Nguyễn Văn Bứa, Ấp 5, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
    Hotline : 1900 066 667 Fax : (+84) 028 3713 9813
    Web site : http://thcgroup.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...