Tìm hiểu về thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì

Thảo luận trong 'TÂM SỰ, CHIA SẺ' bắt đầu bởi benhxuongkhoptak, 19/5/18.

  1. benhxuongkhoptak

    benhxuongkhoptak Đã đăng ký

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thoái hóa cột sống thắt lưng là một trong những bệnh lý xương khớp gây tổn thương lên xương cột sống. Nhiều ý kiến cho rằng thoái hóa cột sống thắt lưng là kết quả của quá trình lão hóa, nó là hiện tượng tự nhiên mà con người khó có thể tránh được. Tuy nhiên, thực tế thoái hóa cột sống thắt lưng gây ra những đau đớn cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sức khỏe người bệnh. Vậy câu hỏi đặt ra là người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì để điều trị căn bệnh này hiệu quả.
    Cùng chúng tôi tìm hiểu để tìm cho mình loại thuốc phù hợp nhất.

    Về bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng
    Để biết thoái hóa cột sống lưng uống thuốc gì trước hết chúng ta cùng điểm qua đối tượng mắc bệnh, các triệu chứng và ảnh hưởng của thoái hóa cột sống thắt lưng với con người.

    Thoái hóa cột sống thắt lưng thường gặp nhất ở người trung niên, lớn tuổi. Đây là những người đã trải qua một quá trình hoạt động xương khớp lâu dài, lão hóa mạnh gây tổn thương xương cột sống. Bên cạnh đó, những người trẻ tuổi hơn cũng có thể mắc thoái hóa cột sống lưng sớm do các thói quen sinh hoạt, điều kiện lao động, yếu tố di truyền, bẩm sinh…

    [​IMG]

    Bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng

    Thoái hóa cột sống thắt lưng làm tổn thương sụn khớp, đĩa đệm, dây chằng, các tế bào xương dưới sụn...Nó gây ra những cơn đau nhức ở vùng thắt lưng, đau lan xuống vùng mông và hai chân. Thoái hóa đốt sống thắt lưng còn gây chèn ép lên dây thần kinh tọa khiến mọi hoạt động của chi dưới bị ảnh hưởng. Nặng hơn nó có thể khiến bệnh chuyển biến thành thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, viêm đốt sống, bại liệt thân dưới và ảnh hưởng đến các chức năng của cơ quan khác. Với những ảnh hưởng như vậy, thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì để điều trị bệnh hiệu quả?

    Dùng thuốc Tây - thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì?
    Thuốc tân dược là những sản phẩm của y học hiện đại, tuy nhiên ngày nay vẫn chưa có loại thuốc nào giúp điều trị dứt điểm bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng. Khi chúng ta đi khám tại các cơ sở y tế, bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc giúp điều trị triệu chứng, kìm *** sự phát triển của thoái hóa cột sống thắt lưng. Các loại thuốc này chủ yếu là giảm đau, chống viêm, giãn cơ giúp người bệnh có cuộc sống thoải mái hơn. Tuy nhiên chúng không có tác dụng chữa trị lâu dài, vì vậy đây chỉ là biện pháp tạm thời mà người bệnh phải chấp nhận.

    [​IMG]

    Dùng thuốc Tây - thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì?
    Cụ thể dùng thuốc tân dược thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì? Đó là thuốc giảm đau đơn thuần paracetamolthuốc giảm đau không steroid như diclofenac, meloxicam, piroxicam, thuốc giãn cơ mydocalm, myonal, thuốc trị thoái hóa tác dụng chậm glucosamin, chondroitin, diacerin...Trường hợp bệnh nặng dùng thuốc uống không mang lại tác dụng bác sĩ có thể thực hiện tiêm corticoid loại nhũ dịch trực tiếp vào khớp.

    Các loại thuốc Tây đều có tác dụng nhanh chóng giúp bệnh nhân thoát khỏi cơn đau. Tuy nhiên nếu lạm dụng, sử dụng lâu dài, sử dụng không đúng cách bệnh nhân có thể phải đối mặt với những tác dụng phụ không mong muốn như viêm loét dạ dày, tá tràng, suy giảm chức năng gan, thận, run chân tay...Vì vậy chúng ta cần phải tìm hiểu thận trọng, năm rõ thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì và uống như thế nào.

    Dùng thuốc Đông y - thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì?
    Lo ngại với những tác dụng phụ của thuốc Tây, nhiều người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng tìm đến các bài thuốc Đông y. Vậy dùng thuốc Đông y thoái hóa cột sống lưng uống thuốc gì? Theo quan niệm của Đông y, thoái hóa cột sống thắt lưng là do tình trạng khí huyết ứ trệ. Vì vậy các bài thuốc điều trị bệnh này có tác dụng bồi bổ khí huyết, thông kinh hoạt lạc giúp cơ thể cân bằng lại và giảm các triệu chứng thoái hóa cột sống thắt lưng.

    [​IMG]

    Dùng thuốc Đông y - thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì?
    Những vị thuốc dùng trong điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng giúp bồi bổ khí huyết là hà thủ ô, hoàng kỳ, đẳng sâm. Thuốc trừ thấp, tán hàn, giãn gân cốt như phòng phong, đương quy, xuyên khung, xích thược, thiên niên kiện...Ngoài ra còn có các vị thuốc giúp kinh can bổ thận được sử dụng như tục đoạn, ngưu tuất, nhục quế...Những vị thuốc trong Đông y đều có nguồn gốc tự nhiên, lành tính và hầu như không mang đến những tác dụng phụ khi dùng cho các bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng. Tuy nhiên, dùng thuốc đông y chữa thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì cũng cần phải kiên trì, áp dụng lâu dài mới mang lại hiệu quả cao.

    Tìm hiểu về :

    triệu chứng thoái hóa khớp

    Dùng thuốc nam - thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì?
    Không thể không kể đến những bài thuốc dân gian chữa thoái hóa cột sống thắt lưng được ông cha ta đúc kết và lưu truyền cho đến ngày nay. Mặc dù chỉ sử dụng các cây cỏ, dược liệu quen thuộc quanh vườn nhưng các bài thuốc nam cũng giúp hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống thắt lưng rất tốt. Các vị thuốc thường được dùng chữa thoái hóa cột sống thắt lưng đó là: cỏ xước, ngải cứu, trinh nữ, hoa cúc, dền gai...Để biết cụ thể thoái hóa cột sống uống thuốc gì hãy tham khảo một số cách chữa bệnh đơn giản sau:

    Dùng cỏ xước chữa thoái hóa cột sống thắt lưng
    [​IMG]

    Dùng cỏ xước chữa thoái hóa cột sống thắt lưng
    Bạn thắc mắc thoái hóa đốt sống lưng uống thuốc gì thì cỏ xước chính là vị thuốc bạn đang cần. Chuẩn bị 300g cỏ xước khô hoặc 100g cỏ xước tươi cho mỗi lần sử dụng. Cách dùng đơn giản là sắc cỏ xước với 500ml nước và dùng thuốc uống hết trong ngày. Ngoài ra có thể dùng cỏ xước tươi giã nát đắp vào chỗ lưng bị đau do thoái hóa cột sống thắt lưng để giảm đau cho người bệnh.

    Dùng rau dền gai chữa thoái hóa cột sống thắt lưng
    [​IMG]

    Dùng rau dền gai chữa thoái hóa cột sống thắt lưng
    Rau dền gai cũng là một gợi ý hay nếu bạn chưa biết thoái hóa đốt sống lưng uống thuốc gì. Rau dền gai có tính mát, có thể tìm thấy dễ dàng ở nhiều nơi vì chúng thường mọc hoang. Người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng có thể dùng dền gai khô sắc nước uống trong ngày, dùng rau tươi chế biến món ăn để hỗ trợ chữa bệnh.

    Trên đây là một số gợi ý để chúng ta biết thoái hóa cột sống thắt lưng uống thuốc gì. Hy vọng sau bài viết này chúng ta sẽ tìm ra những bài thuốc phù hợp để điều trị căn bệnh xương khớp này hiệu quả.

    Nguồn:
    http://hoancotdan.com/thoai-hoa-cot-song-that-lung-uong-thuoc-gi
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...