Hà Nội Tìm hiểu Nữ Hộ sinh trong tiếng Anh gọi ra sao?

Thảo luận trong 'Dịch vụ khác' bắt đầu bởi trongmxh, 27/4/20.

  1. trongmxh

    trongmxh Đã đăng ký

    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nữ Hộ sinh trong tiếng Anh hiện có hai cách gọi là Birthing và Mid-wife. Tuy nhiên ý nghĩa của chúng như thế nào, vận dụng chúng ra sao thì không phải ai cũng biết!

    [​IMG]
    Nữ Hộ sinh trong tiếng Anh hiện có hai cách gọi là Birthing và Mid-wife
    Để làm rõ nguyên tắc sử dụng cách gọi nữ Hộ sinh trong tiếng Anh, giảng viên tiếng Anh chuyên ngành Hộ sinh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giúp bạn.
    Trong chương trình đào tạo Cao đẳng Hộ sinh Hà Nội Cao đẳng Y Dược Hà Nội, bên cạnh kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp để giúp các nữ Hộ sinh nắm bắt được những công việc của một Hộ sinh và làm như thế nào là đúng thì Nhà trường còn chú trọng trau dồi khả năng tiếng Anh cho sinh viên. Theo đó, ngay trong thời gian đào tạo Cao đẳng Hộ sinh, sinh viên sẽ được tiếp cận những kiến thức mới nhất và chuẩn nhất để có thể hoàn thành tốt công việc của một nữ Hộ sinh chuyên nghiệp trong tương lai.
    Quy tắc sử dụng nữ Hộ sinh trong tiếng Anh

    Là một trong những môn học bổ trợ nhưng tiếng Anh chuyên ngành Hộ sinh là phần kiến thức hữu ích khi không chỉ giúp bạn khám phá những thông tin liên quan đến ngành bản thân đang học trên thế giới, giao lưu với đồng nghiệp quốc tế mà còn tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp tại các quốc gia trên thế giới.
    Một ví dụ trong cách sử dụng nữ Hộ sinh trong tiếng Anh như sau: “nhiều người tin rằng việc chuyển dạ và sinh nở nên ở nhà nhưng họ cũng nhấn mạnh nên có bác sĩ hoặc Y tá – nữ Hộ sinh có chứng nhận đỡ đẻ cho con mình” thì từ dùng để chỉ nữ Hộ sinh là midwife. Câu này được dịch sang tiếng Anh sẽ là: “Most of people believe that labor and delivery can and should occur at home, but they also stress that a doctor or certified nurse-midwife should attend the birth”.
    Ví dụ 2: Câu “các thai phụ ấy nên làm những gì để có thể đảm bảo rằng người chăm sóc y tế (bác sĩ hay nữ hộ sinh) có đủ khả năng và kinh nghiệm thực hiện phương pháp trị liệu khác thay thế cho việc truyền máu” sẽ được dịch thành: “Such patients should do what they reasonably can to ensure that the health-care provider, whether a doctor or a midwife, is both competent and experienced in administering medical alternatives to blood transfusion”.
    Bên cạnh từ “midwife”, để chỉ nữ Hộ sinh bạn cũng có thể dùng từ khác, ví dụ như: “cô nên tham dự khóa học sáu tháng về kỹ năng nữ hộ sinh ở trường dạy ngành Hộ sinh” tạm dịch là “she attended a six-month course of study on midwife skills in Birthing school” hay “Tôi là một nữ Hộ sinh” tạm dịch “I’m a midwife”.
    Như vậy, phần lớn các từ chỉ chỉ nữ Hộ sinh trong tiếng Anh thường dùng là từ “midwife”. Giảng viên tiếng Anh – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho hay, nếu trong một câu có nhắc đến 2 lần thì lần đầu vẫn sử dụng “midwife”, còn lần tiếp theo sử dụng “birthing”.
    [​IMG]
    Địa chỉ học ngành Hộ sinh Cao đẳng chất lượng
    Một số từ vựng tiếng Anh chuyên ngành hay sử dụng

    Bên cạnh tiếng Anh chuyên ngành Hộ sinh thì những kiến thức chung trong ngành Y tế bạn cũng cần nắm vững như:
    • Doctor: /ˈdɑːktər/ bác sĩ
    • Surgeon: /ˈsɜːrdʒən/ bác sĩ phẫu thuật
    • Optician: /ɑːpˈtɪʃn/ bác sĩ mắt
    • Vet /vet/: bác sĩ thú y
    • Midwife: /ˈmɪdwaɪf/ nữ hộ sinh
    • Nurse: /nɜːrs/ y tá
    • Carer: /ˈkerər/ người làm nghề chăm sóc người ốm
    • Social worker: /ˈsoʊʃl /ˈwɜːrkər/ / người làm công tác xã hội
    • Physiotherapist: /ˌfɪzioʊˈθerəpɪst/ nhà vật lý trị liệu
    • Pharmacist /ˈfɑːrməsɪst/ hoặc chemist : /ˈkemɪst/ dược sĩ (người làm việc ở hiệu thuốc)
    • Dentist: /ˈdentɪst/ nha sĩ
    • Psychiatrist: /saɪˈkaɪətrɪst/ nhà tâm thần học
    • Counsellor: /ˈkaʊnsələr/ ủy viên hội đồng
    • Nanny: /ˈnæni/ vú em,…
    • Dental hygienist: /ˈdentl haɪˈdʒiːnɪst / vệ sinh răng
    Hi vọng những thông tin trên mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích. Bên cạnh đó những giảng viên chuyên nghiệp tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm quý báu trong nghề. Đây là cơ hội hiếm có để bạn có thể lĩnh hội cho mình những kiến để học tập và làm việc tốt hơn. Trường cao đẳng y dược Pasteur ngoài đào tạo hộ sinh còn đào tạo Cao đẳng dược TPHCM, cao đẳng điều dưỡng,...
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...