Tìm hiểu hệ thống hạ nhiệt bằng nước sử dụng Chiller

Thảo luận trong 'ĐỒ GIA DỤNG - CÔNG NGHỆ' bắt đầu bởi quan0871, 22/2/20.

  1. quan0871

    quan0871 Đã đăng ký

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Trong hệ thống tháp giải nhiệt có 2 dòng sản phẩm thông dụng là làm mát bằng cách sử dụng Chiller, và làm mát bằng nước? Vậy khi có ý định mua tháp giải nhiệt hoàng liên nên lựa chọn dòng tháp nào đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí, vừa đảm bảo hiệu quả công việc thực thi nhanh chóng, hạn chế được những phát sinh lớn xảy ra.

    Hạ nhiệt bằng nước sử dụng Chiller

    Hệ thống dùng chiller lắp đặt rất nhiều vòng bớt nhiệt trong một vật dụng chuyên biệt gọi là chiller (thay vì nằm trong CRAC như các hệ thống khác). Chức năng của chiller là tạo ra nước lạnh khoảng 8oC, dòng nước lã này sẽ được máy bơm, bơm theo các con đường ống đi đến CRAH (Computer Room Air Handler) đặt bên trong phòng máy.

    CRAH nhìn bên ngoài thì giống như CRAC nhưng thi công thì hoàn toàn khác, nó làm lạnh không khí bằng cách thức cho ko khí đi qua các ống dẫn đựng nước lã tuần hoàn. Nhiệt trong khoảng bên trong phòng làm cho mát sẽ theo nước ra khỏi CRAH và đi đến chiller. Chiller sẽ tách nhiệt ra khỏi nước bằng phương pháp tiêu dùng dàn ngưng và cooling tower như vậy như hệ thống water cooled.

    Ưu điểm:

    - Hệ thống này đơn giản , CRAH fake rẻ, năng lực bớt nóng thấp hơn đa số so có hệ thống air-cooled có cộng diện tích chiếm dụng của đồ vật giảm nhiệt .

    - Ống dẫn nước có thể đi được khoảng bí quyết rất xa nên sở hữu thể dùng chung một hệ thống giải nhiệt cho phổ biến phòng, khu vực khác nhau tiêu dùng chung một chiller.

    - Hiệu quả làm lạnh trên KW tiêu thụ cao (đối có những hệ thống công suất lớn) nhờ đó giảm giá bán thi công .

    - Hệ thống chiller sở hữu độ tin cậy rất cao.

    [​IMG]

    Nhược điểm:

    - giá thành đầu cơ ban đầu tương đối cao, đặc biệt đối với các hệ thống mang nhu cầu nhỏ hơn 100KW.

    - CRAH thường thì làm giảm độ ẩm môi trường hơi cao so với CRAC nên tốn kém trong việc kiểm soát độ ẩm thiết yếu .

    - Tạo ra nguy cơ xuất hiện chất lỏng trong môi trường IT.

    Ứng dụng:

    - sử dụng chung với các hệ thống khác để tản nhiệt cho những data center trong khoảng nhàng nhàng đến lớn có đề nghị độ khả dụng từ trung bình tới cao, đặc thù thích hợp mang các data center cỡ to .

    Nắm rõ những ưu nhược điểm, ứng dụng của tháp giải nhiệt sử dụng Chiller đã giúp bạn phần nào có thể đưa ra gợi ý có nên lựa chọn sản phẩm tháp này hay không? Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tháp giải nhiệt Tashin https://dienmayhoanglien.vn/thap-giai-nhiet-tss.html, Alpha, LiangChi,... Với từng lựa chọn, gợi ý riêng sẽ đảm bảo giúp bạn nắm rõ được những hạn chế, nắm rõ đâu mới là gợi ý tối ưu nhất phù hợp dành cho bạn.

    2. Hệ thống bớt nhiệt bằng nước (Water cooled system)

    Hệ thống bớt nhiệt dùng nước mang cấu trúc tương tự như hệ thống sử dụng glycol, tức là những thành phần đối với bộ khiến mát đều được đặt bên trong CRAC. ngoài ra , sở hữu hai điểm khác biệt quan trọng sau:

    - dùng nước để khiến chất dẫn lưu nhiệt, thay vì dùng glycol

    - Nhiệt được thải ra ngoài khí quyển duyệt tháp bớt nóng nước (cooling tower) thay vì bộ làm cho mát chất lỏng (fluid cooler) đối với hệ thống sử dụng glycol.

    Trong hình vẽ cho thấy nước ấm trong khoảng hệ thống bàn thảo nhiệt sẽ được đưa tới cooling tower, ở đây nước được bớt nhiệt bằng cách thức cho rơi ngẫu nhiên trên những vách hở đối với tháp. Quạt được sử dụng để nâng cao cường tốc độ thảo luận nhiệt cho nước.

    lúc nước rơi xuống đáy của tháp sẽ đạt được 1 nhiệt độ mát cần phải có và được hệ thống bơm, bơm ngược lại bộ đàm đạo nhiệt bên trong CRAC để tạo thành vòng tuần hoàn dẫn nhiệt từ bên trong phòng ra bên ngoài khu vực cần làm cho mát.

    Hệ thống cooling tower và những đồ vật phụ trợ để tạo vòng bàn luận nhiệt trong hệ thống này thường thì ko chỉ dành riêng cho nó mà với thể chuyên dụng cho hệ thống lạnh comfort hoặc hệ thống dùng chiller.

    Anh chị cũng với thể chuyển vận wechat về máy vừa chát với bạn bè qua wechat và vừa chơi game.

    Ưu điểm:

    - phần nhiều các thành phần đều được đóng gói trong 1 khối và rà soát từ phân xưởng nên bảo đảm độ khả dụng cao.

    - Ống dẫn nước có thể đi được khoảng phương pháp xa hơn so với ống gas trong hệ thống air-cooled và 1 hệ thống bớt nhiệt gồm cooling tower và những ổng dẫn với thể tiêu dùng chung cho rộng rãi CRAC.

    - Do có thể tiêu dùng chung cooling tower, nên ví như có thể san sớt mang tháp giảm nhiệt mang sẵn đối với tòa nhà thì sẽ giảm tầm giá đầu tư.

    Nhược điểm:

    - tầm giá đầu cơ ban sơ khá cao cho tháp giải nhiệt, các máy bơm và hệ thống ống dẫn.

    - giá thành làm việc và bảo trì cũng hơi cao do phải thường xuyên làm vệ sinh và hóa chất xử lý nước.

    - Tạo ra nguy cơ xuất hiện chất lỏng trong môi trường IT.

    - nếu như sử dụng chung tháp phân tán nhiệt của hệ thống khác, có thể khiến giảm độ tin cậy của hệ thống bớt nóng dành riêng cho data center.

    Ứng dụng:

    - tiêu dùng chung mang những hệ thống khác để giảm nhiệt cho những data center trong khoảng nhàng nhàng tới to có buộc phải độ khả dụng từ làng nhàng đến cao.
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...